Cranleah

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Lời nói đầu


Sự đổi mới sâu sắc về cơ chế quản lý kinh tế , đòi hỏi nền kinh tế tài chính Quốc gia phải được đổi mới một cách toàn diện nhằm tạo ra sự ổn định từ môi trường kinh tế . Hệ thống pháp luật điều chỉnh làm lành mạnh hoá các quan hệ và các hoạt động tài chính .
Để khuyến khích người lao động phát huy hết khả năng lao động của mình , nâng cao hiệu quả kinh doanh , các doanh nghiệp đặc biệt coi trọng việc cải tiến và hoàn thiên công tác tiền lương . Trong công tác quản lí hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp , tiền lương được sử dụng như một công cụ quan trọng . Đồng thời là đòn bẩy kinh tế để kích thích và động viên người lao động hăng hái sản xuất tạo ra sản phẩm phục vụ con người và xã hội cũng như tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tiền lương hợp lí chẳng những đảm bảo thu nhập để tái sản xuất sức lao động , nâng cao đời sống vật chất , tinh thần của người lao động mà còn phát huy được sức mạnh to lớn cho nền kinh tế . Mặt khác tiền lương có khả năng làm cho người lao động phát huy một cách tối đa sức lao động và trí óc nếu như thành quả lao động của họ được bù đắp xứng đáng . Do vậy ý nghĩa của tiền lương cũng đặc biệt quan trọng . Vì thế việc không ngừng hoàn thiện tổ chức tiền lương trong giai đoạn hiện nay sẽ là động lực thúc đẩy công nhân viên làm việc hăng say góp phần tăng năng xuất lao động với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Nền kinh tế phát triển không chỉ bó hẹp trong mối quan hệ giữa người lao động với doanh nghiệp mà còn phát sinh giữa người lao động với các tổ chức xã hội khác . Sự quan tâm của xã hội tới người lao động là rất cần thiết thông qua các tổ chức liên quan đến lợi ích của người lao dông đó là : BHXH , BHYT.
Qua thời gian thực tập em đã nhận thức được vai trò , vị trí cần thiết của vấn đề trên . Và để làm rõ vấn đề này, em xin được thực hiên chuyên đề : ”Tổ chức công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương”. Tại Trung Tâm Thương Mại – Du Lịch Dịch Vụ – Khách Sạn Thanh Hoá. Mục đích của chuyên đề là vận dụng lý thuyết về tổ chức lao động , kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương ở Trung Tâm Thương Mại – Du Lịch Dịch Vụ – Khách Sạn Thanh Hoá .
Nội dung chuyên đề gồm 3 phần :
Phần I : Những vấn đề lý luận cơ bản về tỏ chức công tác tiền lương và các khoản trích theo lương trong doanh nghiệp .
Phần II : Thực trạng tổ chức công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Trung Tâm Thương Mại – Du Lịch Dịch Vụ – Khách Sạn Thanh Hoá
Phần III : Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Trung Tâm Thương Mại – Du Lịch Dịch Vụ – Khách Sạn Thanh Hoá
Vì thời gian có hạn nên trong quá trình viết chuyên đề , em không tránh khỏi những thiếu sót , em kính mong thầy cô góp ý để chuyên đề của em được hoàn thiện hơn.





Phần thứ nhất

Lý luận chung về tổ chức công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh .

I . Vai trò (vị trí ) của tổ chức công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong quá trinh sản xuất kinh doanh .

Hoạt động chân tay và trí óc của con người nhằm tác động biến đổi các vật tự nhiên thành vật phẩm đáp ứng cho nhu cầu của con người được gọi là quá trình lao động .
Trong mọi chế độ xã hội việc sáng tạo và biến đổi của cải vật chất đều không tách rời lao động . Lao động là biểu hiện đầu tiên cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của xã hội , là yếu tố cơ bản co tác dụng quyết định trong quá trình sản xuất kinh doanh .
Trong các doanh nghiệp số lượng lao động , thời gian lao động , năng suất lao động của CNV có quan hệ mật thiết với thực hiện kế hoạch và kết quả sản xuất kinh doanh . Trong quá trình sản xuất , người lao động phải bỏ ra một lượng sức lực cần thiết để tạo ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu tiêu dùng của xã hội . Để bù đắp lượng hao phí lao động nhằm tái sản xuất sức lao động , doanh nghiệp phải trích một phần thù lao cho người lao động trong thời gian họ tham gia sản xuất kinh doanh . Đó là tiền lương .
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Kulroyal

New Member
Re: [Free] Tổ chức công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Trung Tâm Thương Mại – Du Lịch Dịch Vụ – Khách Sạn Thanh Hoá

cho mình xĩn tài liệu này vs
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty cổ phần sản xuất thương mại may sài gòn Luận văn Kinh tế 0
D QUY TRÌNH TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP CÀ PHÊ MÊ TRANG Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top