pig_happy2002

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI NÓI ĐẦU

Nền kinh tế Việt Nam đang có những bước chuyển mình lớn. Hơn một năm gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO, đón nhận cơn gió hội nhập mới, nhiều cơ hội song cũng đây thử thách, nền kinh tế Việt Nam đã từng bước trưởng thành và vững vàng hơn trong một môi trường mới. Sự phát triển, mở rộng theo chiều hướng đa dạng hoá, đa phương hoá của nền kinh tế thị trường đã đặt ra cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại Việt Nam một bài toán lớn. Với các điều kiện đã có, chúng ta đang đi tìm lời giải đúng, tức là tìm cách thức tồn taị, con đường phát triển đúng đắn và ổn định.
Sự hình thành và lớn mạnh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong một môi trường kinh doanh tạo nên nhiều kênh thông tin khác nhau. Nhu cầu sử dụng thông tin tài chính ngày càng nhiều và đa dạng do đó đặt ra yêu cầu cung cấp những thông tin chính xác và kịp thời ngày càng tăng. Trong xu thế phát triển tất yếu đó, dịch vụ kiểm toán là có uy tín nhất trong việc thẩm định thông tin tài chính của các doanh nghiệp. Những người quan tâm đến tình hình tài chính của doanh nghiệp coi báo cáo kiểm toán là ý kiến cuối cùng trong việc thẩm định, xác minh tính trung thực, hợp lý của báo cáo tài chính.
Dịch vụ kiểm toán đã phát triển từ rất lâu trên thế giới, song tại Việt Nam mới bắt đầu hình thành từ năm 1991. Ra đời muộn nhưng đã nhanh chóng có một chỗ đứng quan trọng, góp phần đắc lực trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước về mọi mặt. Công ty TNHH Deloitte Việt Nam là một trong những công ty có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Deloitte Việt Nam luôn thể hiện là một trong những công ty hàng đầu trong các dịch vụ kiểm toán, tư vấn và giải pháp doanh nghiệp, tư vấn thuế, đào tạo và quản lý nguồn nhân lực. Trong thời gian thực tập tại công ty, tui đã có được sự hiểu biết về một công ty kiểm toán, tìm hiểu cụ thể về dịch vụ kiểm toán, thu được những kiến thức thực tế về quy trình kiểm toán. Xuất phát từ yêu cầu đặt ra với ngành kiểm toán, xuất phát từ một trong những điều kiện đầu tiên và cơ bản để đảm bảo chất lượng cuộc kiểm toán, tui đã lựa chọn đề tài “Đánh giá rủi ro kiểm toán trong kiểm toán BCTC tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam”, bởi việc đánh giá đúng đắn rủi ro kiểm toán có vai trò đặc biệt quan trọng, là cơ sở để xây dựng các bước công việc kế tiếp và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của toàn cuộc kiểm toán. Từ những kiến thức đã học, tham khảo tài liệu chuyên ngành, qua tìm hiểu thực tế, cùng với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo TS. Nguyễn Phương Hoa, các anh chị trong công ty, tui đã cố gắng hoàn thành Chuyên đề thực tập của mình. Chuyên đề gồm có 3 chương:
Chương 1: Khái quát chung về công ty TNHH Deloitte Việt Nam
Chương 2: Thực trạng quy trình đánh giá rủi ro kiểm toán trong kiểm toán BCTC tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam
Chương 3: Nhận xét, kiến nghị và giải pháp hoàn thiện quy trình đánh giá rủi ro trong kiểm toán BCTC tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam








CHƯƠNG 1
KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM

1.1 Tổng quan về công ty TNHH Deloitte Việt Nam
* Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Công ty kiểm toán Việt Nam (gọi tắt là VACO) được Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định 165TC/QĐ/TCCB thành lập vào ngày 13 tháng 5 năm 1991 và chuyển sang công ty TNHH một thành viên theo quyết định số 1927/QĐ-BTC ngày 30 tháng 6 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. . Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên số 0104000112 ngày 19 tháng 01 năm 2004 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp. VACO, hiện nay là Deloitte Việt Nam, đã hoàn thành việc chuyển đổi sở hữu và trở thành thành viên của Deloitte Southeast Asia kể từ tháng 5 năm 2007. Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0102030181 ngày 18/10/2007 công ty Kiểm toán Việt Nam từ ngày 1/11/2007 đã chuyển đổi thành công ty TNHH Deloitte Việt Nam.
Tên gọi đầy đủ: Công ty TNHH Deloitte Việt Nam
Tên Tiếng Anh: Deloitte Vietnam Company Limited
Tên viết tắt : Deloitte Viet Nam
Biểu tượng :
Trụ sở chính : Số 8 Phạm Ngọc Thạch - Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại : +(84-4) 852 4123
Fax : +(84-4) 852 4143
Email : [email protected]
Website :
Nhằm tiếp thu và đón nhận những kĩ thuật kiểm toán tiên tiến của thế giới, ngay từ khi mới thành lập, Deloitte Việt Nam đã tăng cường hợp tác với tất cả các hãng kiểm toán hàng đầu thế giới như Deloitte Touche Tohmatsu (DTT), Price Waterhouse Coopers (PWC), KPMG, Ernst & Young (E&Y), Arthur Andersen (A&A). Việc hợp tác kinh doanh của Deloitte Việt Nam với các hãng kiểm toán quốc tế này không chỉ trong phạm vi các hợp đồng kiểm toán làm chung mà còn tập trung trong lĩnh vực đào tạo các chuẩn mực kế toán - kiểm toán quốc tế, các nguyên tắc thực hành kiểm toán quốc tế tại Việt Nam. Với việc hợp tác quốc tế rộng rãi này, Deloitte Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận được với các khách hàng quốc tế là các dự án lớn, các công ty đa quốc gia. Deloitte Việt Nam là công ty kiểm toán đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyên ngành cho nhiều khách hàng lớn thuộc mọi thành phần kinh tế như doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước và các dự án quốc tế.
Deloitte Việt Nam bắt đầu hợp tác với hãng Deloitte Touche Tohmatsu từ năm 1992 và tháng 4 năm 1994 liên doanh VACO-DTT chính thức được thành lập. Sự kiện đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành kiểm toán độc lập ở Việt Nam đó là: từ ngày 01 tháng 10 năm 1997, VACO, với sự thay mặt của phòng dịch vụ quốc tế (ISD), đã chính thức được công nhận là thành viên của hãng kiểm toán quốc tế Deloitte Touche Tohmatsu. Hiện tại, với việc trở thành thành viên chính thức của Deloitte Southeast Asia đã tạo cho Deloitte Việt Nam một sức mạnh riêng có hơn hẳn các công ty kiểm toán khác ở Việt Nam. Là thành viên của hãng Deloitte Touche Tohmatsu, Deloitte Việt Nam cung cấp các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp giữa sự thông hiểu về môi trường kinh doanh, luật pháp tại Việt Nam với thế mạnh và kinh nghiệm của một hang cung cấp dịch vụ đẳng cấp quốc tế để giúp khách hàng thành công vượt bậc.
Hơn 15 năm hình thành và phát triển, với những thành tựu đã đạt được Deloitte Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc, luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đã đề ra và trở thành lá cờ đầu của ngành Kiểm toán Việt Nam. Với những thành tích đó Deloitte Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý.
Khái quát tốc độ phát triển của công ty từ khi thành lập cho đến nay:
 Khái quát về quy mô lao động

Ban đầu khi mới thành lập Deloitte Việt Nam chỉ có văn phòng tại Hà Nôi với 9 cán bộ công nhân viên. Ngày 27/5/1996, thành lập thêm chi nhánh ở Hải Phòng, ngày 02/8/1997 thành lập chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và gần đây nhất 15/7/2004 thành lập chi nhánh miền Trung có trụ sở tại Đà Nẵng. Cho đến nay, tổng số nhân viên của Deloitte Việt Nam lên tới gần 300 người, đông nhất trong số các công ty kiểm toán.Trong hai năm gần đây, số lượng nhân viên giảm hơn so với năm 2005 do nhân viên của Deloitte Việt Nam tách ra thành lập công ty riêng, đáp ứng nhu cầu kiểm toán ngày càng tăng lên.
 Khái quát về kết quả hoạt động kinh doanh
Hơn 15 năm hoạt động, Deloitte Việt Nam đã không ngừng phát triển với tốc độ cao nhất và khẳng định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam. Kết quả đó thể hiện ở những chỉ tiêu sau:

MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM 3
1.1 Tổng quan về công ty TNHH Deloitte Việt Nam 3
1.2 Hoạt động cung cấp dịch vụ của công ty TNHH Deloitte Việt Nam 9
1.2.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh 9
1.2.2 Dịch vụ kiểm toán 10
1.2.3 Dịch vụ tư vấn và giải pháp doanh nghiệp 11
1.2.4 Dịch vụ tư vấn thuế 11
1.2.5 Dịch vụ Đào tạo và Quản lý nguồn nhân lực 12
1.3 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý 12
1.4 Tổ chức kiểm toán tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam 16
1.4.1 Tổ chức nhân sự kiểm toán 16
1.4.2 Quy trình kiểm toán 16
1.4.3 Quy trình kiểm toán AS/2 17
1.4.4. Hồ sơ kiểm toán theo AS/2 19
1.4.5. Phần mềm kiểm toán ứng dụng 22
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ RỦI RO KIỂM TOÁN TRONG KIỂM TOÁN BCTC TẠI CÔNG TY 23
2.1 Vai trò của đánh giá rủi ro kiểm toán trong kiểm toán BCTC 23
2.2 Quy trình đánh giá rủi ro kiểm toán trong kiểm toán BCTC tại công ty 25
2.3.1 Đánh giá rủi ro chấp nhận hợp đồng kiểm toán BCTC 25
2.3.2 Đánh giá rủi ro kiểm toán trên báo cáo tài chính 42
2.3.2.1 Đánh giá rủi ro tiềm tàng trên báo cáo tài chính 42
2.3.2.2 Đánh giá rủi ro kiểm soát trên báo cáo tài chính 45
2.3.2.3 Đánh giá rủi ro phát hiện trên báo cáo tài chính 72
2.3.3 Đánh giá rủi ro kiểm toán trên số dư khoản mục và loại hình nghiệp vụ 72
2.3.3.1 Đánh giá rủi ro tiềm tàng trên số dư khoản mục và loại hình nghiệp vụ 73
2.3.3.2 Đánh giá rủi ro kiểm soát trên số dư khoản mục và loại hình nghiệp vụ 78
2.3.3.3 Đánh giá rủi ro phát hiện trên số dư khoản mục và loại hình nghiệp vụ 85
CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT, KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ RỦI RO KIỂM TOÁN TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM 87
3.1 Nhận xét về quy trình đánh giá rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam 87
3.1.1. Ưu điểm 89
3.1.2. Hạn chế 90
3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình đánh giá rủi ro kiểm toán tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam 91
3.2.1 Nâng cao hiệu quả sử dụng lưu đồ trong đánh giá rủi ro kiểm soát 92
3.2.2 Đánh giá rủi ro kiểm soát 94
3.2.3 Sử dụng tư liệu của chuyên gia 99
3.3 Kiến nghị nhằm thực hiện giải pháp 101
KẾT LUẬN 105


DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU
Trang

Bảng 1: Những kết quả đạt được trong 3 năm 2005 – 2006 – 2007 6
Bảng 2: CHỈ MỤC HỒ SƠ KIỂM TOÁN AS/2 20
Bảng 3: Các yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá rủi ro tiềm tàng của khách hàng 44
Bảng 4: Bảng tìm hiểu hệ thống và chu trình kế toán của KTV Deloitte Việt Nam đối với khách hàng X và Y 47
Bảng 5: Bảng đánh giá thủ tục kiểm soát đối với Nhà trường X và công ty Y 51
Bảng 6: Bảng câu hỏi đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của Trường X và công ty Y đo KTV Deloitte Việt Nam thực hiện 53
Bảng 7: Ma trận kiểm tra định hướng 74
Bảng 8: Bảng phân tích sơ bộ Bảng Cân đối kế toán của công ty Y 76
Bảng 9: Bảng phân tích sơ bộ Báo cáo kết quả kinh doanh của công ty Y 77
Bảng 10: Nhận định mức độ rủi ro đối với tài khoản 78
Bảng 11: Bảng câu hỏi đánh giá kiểm soát đối với các khoản mục Công ty Y 79
Bảng 12: Bảng đánh giá rủi ro phát hiệnđối với từng khoản mục của Công ty Y 85
Bảng 13: Bảng giá trị độ tin cậy của Deloitte Việt Nam 97
Biểu 1: Quy mô lao động qua từng năm 5
Biểu 2: Tốc độ phát triển doanh thu của Công ty qua 3 năm 7
Biểu 3: Tỷ trọng doanh thu loại hình khách hàng 8
Biểu 4: Tỷ trọng doanh thu theo loại hình dịch vụ 8
Sơ đồ 1.2.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Deloitte Việt Nam 12


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu thực trạng đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán do công ty TNHH kiểm toán An Phú thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Xác lập mức trọng yếu và đánh giá rủi ro kiểm toán trong giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 0
O Công tác đánh giá rủi ro trong hoạt đông kinh doanh ở Bảo Việt nhân thọ Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
C Phương pháp thống kê đánh giá rủi ro trong hoạt động tín dụng tại các Ngân hàng thương mại - Ứng dụn Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao hiệu quả đánh giá rủi ro trong quá trình kiểm toán năm đầu tiên, số dư đầu năm do VACO thực Luận văn Kinh tế 0
H Thu thập thông tin về khách hàng với việc đánh giá rủi ro kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
T Rủi ro kiểm toán và quy trình đánh giá rủi ro kiểm toán trong giai đoạn lập kế hoạch tại các ngân hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top