daigai

Well-Known Member
(Có thể sẽ cần đưa đĩa cài đặt Windows vào) Vào Control Panel (Start -> Settings -> Control Panel):
- Nếu chế độ hiển thị là "Catelogy View" thì hãy chọn Date, Time, Language and Regional Options và chọn Add other languages.
- Nếu chế độ hiển thị là "Classic View" thì hãy chọn Regional and Language Options, tiếp tục chọn qua Tab Languages.
-> Bạn sẽ có hộp hội thoại sau:


Chọn càifiles for East Asian languages và nhấn nút OK. WindowsXP sẽ nạp những bộ font cho các thứ tiếng vùng Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc

Lưu ý : quá trình này Windows có thể sẽ hiện hộp hội thoại kêu bạn dưa đĩa cài đặt Windows XP vào đấy, nên các bạn nhớ chuẩn bị sẵn đĩa cài đặt Windows XP. Sau khi nạp xong các font chữ Đông Á trên màn hình Windows sẽ xuất hiện Language bar (nếu không xuất hiện trên Taskbar của Windows, bạn hãy di chuyển chuột vào Taskbar, rồi nhấn chuột phải, chọn Toolbars và chọn Language bar) như hình sau:


Cách gõ

Muốn gõ tiếng Nhật, bạn nhấn chuột vào EN chuyển sang JP. hay bạn có thể thiết lập tiếng Nhật (JP) làm ngôn ngữ default bằng cách nhấn chuột phải vào Language Bar, và nhấn Settings, sẽ xuất hiện một hộp hội thoại sau:




Bạn chọn JP Japanese, nhấn Add, nhấn Apply và nhấn OK. Bây giờ trong Windows của bạn đã có Language Bar có tiếng Nhật default mỗi lần bạn khởi động Windows.

Language Bar trên màn hình Windows sẽ như sau:





hay Language Bar ở Taskbar :





Để chọn chế độ gõ tiếng Nhật hay tiếng La Tinh, bạn chọn Input Mode thành chữ あ (chữ A Hiragana) như ở phần khoanh tròn ở hình trên, mặc định hay lúc chưa cài đặt gì là chữ A (chữ A Latinh).


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top