Egan

New Member
Petro Vietnam sẽ phải “chia tay” với tài chính, bất động sản

[​IMG]

Vietjet muốn thu về 800 triệu USD từ IPO cuối năm nay


SGD: Quý 4/2014 lãi ròng cao gấp 8 lần cùng kỳ

Gần 40% CEO dưới 40 tuổi ở Việt Nam tuổi Ngọ
Theo Nghị định về Quy chế quản lý tài chính của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mới được Chính phủ ban hành, Petro Vietnam sẽ không được góp vốn vào doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hay đầu tư các dự án bất động sản …

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về Quy chế quản lý tài chính của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Theo đó, vốn của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Công ty mẹ) bao gồm vốn do Nhà nước đầu tư tại Công ty mẹ, vốn do Công ty mẹ tự huy động và các nguồn vốn khác theo quy định của pháp luật. Công ty mẹ có trách nhiệm tổ chức hạch toán, theo dõi riêng từng nguồn vốn theo quy định hiện hành.



Nghị định nêu rõ, Công ty mẹ được quyền sử dụng vốn, tài sản thuộc quyền quản lý của mình để đầu tư ra ngoài Công ty mẹ. Việc sử dụng tài sản có liên quan đến đất đai để đầu tư ra ngoài Công ty mẹ phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai.



Các hình thức đầu tư ra ngoài Công ty mẹ cũng được nêu rõ tại Nghị định, bao gồm: Đầu tư thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Góp vốn để thành lập công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, công ty liên doanh, công ty liên kết; góp vốn vào các Hợp đồng hợp tác kinh doanh không hình thành pháp nhân mới; Mua cổ phần hay góp vốn tại các công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty liên doanh, công ty hợp danh; Mua lại một công ty khác; Mua công trái, trái phiếu để hưởng lãi và các hình thức đầu tư khác theo quy định của pháp luật.



Đặc biệt, theo Nghị định, Công ty mẹ không được góp vốn vào doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hay đầu tư các dự án bất động sản, không được góp vốn, mua cổ phần tại ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, Quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ đầu tư chứng khoán hay công ty đầu tư chứng khoán; trừ những trường hợp đặc biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.



Đối với khoản vốn đã góp, đầu tư tại các lĩnh vực nêu trên không thuộc trường hợp được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư, Công ty mẹ có trách nhiệm lập phương án cơ cấu lại, thoái hết số vốn đã đầu tư theo quy định.



Công ty mẹ không được đầu tư hay góp vốn mua cổ phần của các doanh nghiệp khác mà người quản lý, điều hành hay người sở hữu chính của doanh nghiệp là vợ hay chồng, bố, mẹ, con, anh, chị em ruột của thành viên Hội đồng thành viên, Kiểm soát viên, Ban Giám đốc và kế toán trưởng Công ty mẹ.



Ngoài ra, Nghị định cũng quy định rõ việc quản lý và sử dụng tài sản của công ty mẹ; chế độ thu chi tài chính; lợi nhuận và trích lập các quỹ; quản lý vốn của công ty mẹ đầu tư vào doanh nghiệp khác...
 
Sau vài ly bia cỏ nhâm nhi với lạc rang tại một quán bia vỉa hè, tiếng tranh luận ồn ào của hai người làm mọi người chú ý:

Người gầy đeo kính trắng(G):

-Tối qua giá dầu lại giảm mấy đô cậu ạ, chán quá mắt đỏ ngầu vì thức canh giá dầu mà chả nước non gì cả, tớ đang kẹt cả đống cổ phiếu.

Người béo, tóc rễ tre(B):

-Tớ nói rồi đầu tư, làm giàu như cậu có mà chết non, dầu lên dầu xuống cái gì, vấn đề là tay to và rất to nó nghĩ như nào!

G: - nói như cậu thì FA, TA rồi tin tức vứt hết à, vậy đầu tư CK đơn giản là đoán ý đồ của nhà cái!

B: -Mọi thứ chỉ là tham khảo, biết thì tốt, nhưng biết quá chưa chắc đã tốt, cậu cứ từ từ suy nghĩ sẽ hiểu.

G:-Ăn rau muống, uống bia cỏ nói chuyện thế giới đã vô duyên, cậu lại còn bí hiểm, chán.

B:- Mấy năm trước có ViP rất VIP đăng đàn phát biểu trong vài tháng tới giá xăng trong nước sẽ được giữ ổn định không tăng(Khi đó TTCK tăng giảm theo giá xăng rất mạnh), vài hôm sau vào lúc oh tức nửa đêm giá xăng tăng, ngày hôm sau hai sàn CK các mã sàn đồng loạt, Cậu nghĩ sao về điều này.

G: ....Thôi thanh toán tiền rồi về, nói gì thì nói tớ vẫn phải ngóng giá dầu mong sao nó tăng mạnh mẽ để dòng P bứt phá trần chục phiên tớ gỡ hòa trả hết nợ rồi mới suy nghĩ tỉnh táo được, giờ cứ điên hết cả đầu, chả làm được việc gì nên hồn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự và liên hệ thực tiễn tại cơ quan, đơn vị Luận văn Luật 0
R Khoáng sét và sự liên quan của chúng với một vài chỉ tiêu lý hoá học trong một số loại đất Việt Nam Khoa học Tự nhiên 1
D Biện pháp cưỡng chế thi hành án dân sự liên quan đến quyền sử dụng đất Luận văn Luật 0
D Sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô - một số quan điểm lý luận chủ yếu Kinh tế chính trị 0
D Nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố liên quan Y dược 0
T Hàm lượng và thành phần các hợp chất Auxin và Polyphenol trong mối liên quan với sự sinh trưởng, phá Khoa học Tự nhiên 0
N Nghiên cứu tính đa hình đơn nucleotide tại intron 1 và sự liên quan của gen FTO với bệnh đái tháo đư Khoa học Tự nhiên 0
B Biện pháp tư pháp tịch thu vật, tiền trực tiếp liên quan đến tội phạm trong Luật Hình sự Việt Nam : Luận văn Luật 0
D Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong tố tụng hình sự - những vấn đề lý luận và thực tiễn : L Luận văn Luật 0
V Nguyên tắc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự và người liên quan đến việc thi hành án Luận văn Luật 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top