chencuong

New Member
Cho mình hỏi: (ngày 21/03/07) Một số vướng mắc của Công ty TNHH Tư vấn Kế toán và Kiểm toán Việt Nam về kiểm toán các công ty đã, đang và sẽ đăng ký giao dịch tại Trung tâm giao dịch chứng khoán?
 

anna_le

New Member
Cho mình hỏi: Công ty TNHH Tư vấn Kế toán và Kiểm toán Việt Nam mong Quý Hội xem xét và giải đáp giúp một số vướng mắc sau:

1.       Công ty chúng tui có đủ điều kiện để kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2006 – 2007 của các công ty đang và sẽ đăng ký giao dịch tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội hay không?

2.       Công ty chúng tui có được kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2006 – 2007 của các công ty (tổ chức) sẽ thực hiện niêm yết cổ phiếu tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (tức là kiểm toán Báo cáo tài chính của doanh nghiệp trước khi thực hiện niêm yết cổ phiếu tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh) hay không?

 

Trả lời:

Căn cứ vào các quy định pháp luật Chứng khoán hiện hành, các công ty kiểm toán không được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận theo Quyết định số 76/2004/QĐ- BTC ngày 22/09/2004 của Bộ Tài chính sẽ không được kiểm toán báo cáo tài chính năm 2007 của các công ty đã niêm yết chứng khoán tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh và các công ty cổ phần đang làm thủ tục để niêm yết chứng khoán tại hai Trung tâm giao dịch chứng khoán nói trên.

Tuy nhiên, do số lượng công ty phát hành, niêm yết và các tổ chức kinh doanh chứng khoán cần sử dụng dịch vụ của các công ty kiểm toán được chấp thuận ngày càng tăng, gần đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã có tờ trình Bộ Tài chính và đề nghị cho phép UBCKNN tiếp tục xét bổ sung công ty kiểm toán được chấp thuận kiểm toán cho tổ chức phát hành, tổ chức niêm yết và các tổ chức kinh doanh chứng khoán cho năm 2007- 2008.

Đồng thời trong tờ trình này UBCKNN đề nghị Bộ Tài chính sớm chỉnh sửa Quyết định số 76/2004/QĐ- BTC ngày 22/09/2004 cho phù hợp với các văn bản pháp luật chứng khoán mới. Theo đề nghị của UBCKNN thì điều kiện lựa chọn doanh nghiệp kiểm toán thành lập và hoạt động tại Việt Nam có thể rút xuống tối thiểu là 3 năm tính đến ngày nộp Đơn đăng ký tham gia kiểm toán hay có tối thiểu 10 Kiểm toán viên có chứng chỉ kiểm toán viên và kinh nghiệm hành nghề ít nhất từ hai năm trở lên nếu là công ty kiểm toán mới thành lập. Các điều kiện tiêu chuẩn khác vẫn giữ nguyên theo Quyết định số 76/2004/QĐ- BTC.

Trên đây là ý kiến trả lời của Kế toán. Khi nào Bộ Tài chính có quy định mới về vấn đề này Hội sẽ có thông tin sớm cho công ty.

PTĐ - Web

 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top