Beaton

New Member
Những ngày qua đứt cáp mạng chậm nhỉ đúng không mọi người Công việc bị ảnh hưởng kèm theo nhiều thứ khác nữa, chán không tả nổi.


Ở bài viết ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng VPS làm một Proxy Server riêng để các bạn có thể duyệt web nhanh hơn, đỡ khổ.


Nguyên lý sử dụng là chúng ta sẽ để VPS làm một trung tâm vận chuyển dữ liệu trung gian, sau đó chúng ta sẽ nhận dữ liệu từ VPS về thay vì duyệt web trực tiếp ra nước ngoài, như vậy tốc độ sẽ nhanh hơn rất nhiều, và tùy tốc độ VPS của bạn đặt ở đâu, nếu là ở Việt nam thì duyệt web như chưa từng đứt cáp nhé


Lưu ý ở bài viết này mình cũng sẽ cung cấp cho các bạn Proxy của mình đang dùng luôn để các bạn có thể thoải mái duyệt web cho nhanh nhé, tuy nhiên Proxy của mình có thể die bất cứ lúc nào cho nên các bạn có thể vào bài viết này để cập nhật Proxy mới hay tự tạo Proxy cho riêng mình theo hướng dẫn ở bài viết này.


Cần chuẩn bị những gì?



1 VPS có local ở Singapore hay Việt nam, bạn nào có điều kiện thì Việt nam là tốt nhất. Nhưng dùng VPS Local Singapore của Digital Ocean cũng được, để đăng ký VPS Digital Ocean các bạn có thể tham khảo bài viết Coupon Digital Ocean nhé. Lưu ý hệ điều hành phải là Centos mới được nhé vì bài hướng dẫn này chỉ dành cho VPS Centos 6.x

Một tí kỹ năng về sử dụng SSH với VPS cái này các bạn tìm hiểu trên Google có rất nhiều.

Sau khi có đủ các thử rồi các bạn Login vào SSH của VPS và chạy lệnh sau.
yum -y càiwget && wget https://hostingaz.vn/script/proxyserver/setup && chmod +x setup && ./setup Để cho nó tự cài đặt sau đó sẽ xuất ra một Proxy dạng IP VPS của bạn:6868 ở đây IP VPS chính là địa chỉ Proxy của bạn còn 6868 là cổng kết nối mặc định, bạn có thể sử dụng Proxy của mình ngay lập tức rồi đấy.


Cách sử dụng Proxy…


Big Update 12/1/2015: Hiện giờ Proxy mình Share bên dưới có thể sẽ gián đoạn hay die hay rất chậm trong khoảng thời gian tới đây do có rất nhiều người sử dụng, cho nên bạn nào không dùng được thì hãy để lại mail dưới bài viết này mình sẽ gửi Proxy mới cho các bạn sử dụng, điều này nhằm đảm bảo proxy được gửi tới những người thực sự cần và các bạn hãy cam kết là không dùng proxy để download tránh gây nghẽn băng thông người khác không sài được, mình sẽ không trả lời comment để lại mail, các bạn chỉ việc để lại mail mình sẽ gửi trong thời gian sớm nhất cho nên yên tâm không sót ai được đâu nhé


Ở bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn Proxy hiện giờ của mình là 125.212.224.127:1993 (Hiện tại Proxy vẫn dùng được, mình sẽ thay đổi mỗi ngày hay có thể là giữ nguyên tùy vào số lượng người sử dụng, cho nên bạn nào dùng nhiều thì có thể vào để cập nhật proxy mới, nhưng tốt nhất hãy tự cài đặt lấy 1 Proxy riêng theo hướng dẫn bên trên).


các bạn sử dụng như sau.


Ở FireFox các bạn bật Cài đặt lên, sang phần Nâng Cao, chọn tab Mạng ấn vào Thiết Lập rồi thay đổi Proxy như trong hình.


Ở Chrome bạn vào Cài đặt -> Thay đổi cài đặt Proxy -> LAN Setting và đổi như trong hình


Một số phản ảnh khá khả quan từ một số bạn dùng Proxy do mình Share ngày hôm nay…




Tổng kết: Mình đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt một Proxy Server một cách tự động cũng như cung cấp cho các bạn một Proxy riêng để sử dụng cho đỡ phải dùng mạng chậm, chúc các bạn thành công và không còn những giây phút ức chế vì mạng quá cùi bắp.

Chi tiết xem tại:
http://thichviet.net/tao-proxy-server-voi-vps-tang-toc-internet/
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top