justpur

New Member
Download Đồ án miễn phí có bản vẽ

MỤC ĐÍCH,NỘI DUNG CỦA ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
TỐT NGHIỆP
1. Mục đích
Trên thế giới cũng như hiện nay. Đối với các nước có nền công nghiệp và kinh tế phát triển thì giao thông đường bộ đóng một vai trò chiến lược. Nó là huyết mạch của đất nước.
Đối với nước ta, một nước có nền kinh tế đang ở giai đoạn phát triển - cần có cơ sở hạ tầng tốt - giao thông đường bộ ngày càng có ý nghĩa quan trọng.
Nhằm củng cố những kiến thức đã được học và giúp cho sinh viên nắm bắt thực tiễn, hàng năm bộ môn Đường Bộ khoa Công Trình trường Đại học Giao Thông Vận Tải tổ chức đợt bảo vệ tốt nghiệp với mục tiêu đào tạo đội ngũ kĩ sư ngành xây dựng cầu đường giỏi chuyên môn, nhanh nhậy trong lao động sản xuất, phục vụ tốt sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đó là tất cả những điều tâm huyết nhất của nhà trường nói chung và các thầy, các cô trong bộ môn nói riêng.
2. Nội dung
Là một sinh viên lớp Liên thông đại học – K12- Đà Nẳng, được sự đồng ý của Bộ môn Đường Bộ, khoa Công Trình và Ban giám hiệu Trường Đại học Giao Thông Vận Tải em được làm tốt nghiệp với nhiệm vụ tham gia thiết kế một đoạn tuyến nằm trong xa lộ Bắc - Nam.
Đồ án gồm bốn phần:
- Phần thứ nhất: Lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi tuyến C-D. Thuộc Buôn Đrai EAhleo -Đắc Lắk -Km0 Km4 +776.26 m.
- Phần thứ hai: Thiết kế kỹ thuật đoạn tuyến Km2+700–Km3+700
- Phần thứ ba: Tổ chức thi công chi tiết mặt đường
- Phần thứ tư :

Do còn hạn chế về trình độ chuyên môn và thực tế sản suất nên đồ án này của em không thể tránh khỏi thiếu sót. Thành thật mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy và các bạn đồng nghiệp để đồ án của em được hoàn chỉnh hơn.



I. GIỚI THIỆU VỊ TRÍ TUYẾN
- Tuyến C-D mà tui được giao nhiệm vụ thiết kế là tuyến đường giao thông thuộc buôn Ea hleo , huyện KRÔNG BUK, tỉnh ĐắkLắc. Tuyến thuộc địa hình Đồng bằng đồi.
- Căn cứ vào nhiệm vụ thiết kế và bản đồ địa hình khu vực có tỉ lệ 1:10.000, đường đồng mức cách nhau 5 m, tuyến CD dài khoảng 4776.26 m và đi qua một số vùng dân cư rải rác.
II. CÁC CĂN CỨ THIẾT KẾ
Căn cứ vào chủ trường xây dựng tuyến đường của UBND Huyện Krông Buk
Căn cứ vào số liệu khảo sát thiết kế cho việc lập dự án đầu tư của công ty TVTKGT Đắc Lắc.
Căn cứ vào bình đồ tuyến tỷ lệ 1:10000, do công ty đo đạc ảnh địa hình cung cấp.
Căn cứ kết quả khảo sát địa chất thủy văn dọc tuyến do các đơn vị khảo sát thực hiện theo đề cương khảo sát kỹ thuật được bộ giao thông vận tải phê duyệt.
Căn cứ báo cáo về hiện trạng và định hướng phát triển kinh tế xã hội khu vực đến năm 2020 do Viện nghiên cứu chiến lược và phát triển giao thông vận tải lập tháng 04/2009.
Căn cứ báo cáo đánh giá tác động của môi trường do trung tâm khoa học công nghệ môi trường thuộc viện khoa học công nghệ giao thông vận tải lập.
III. CÁC QUY TRÌNH QUY PHẠM SỬ DỤNG
- Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô 4054-05
- Quy trình thiết kế áo đường mềm 22 TCN 211-06.
- Quy trình cấp phối đá dăm 22 TCN 333-06.
- Quy trình đầm nén tiêu chuẩn 22 TCN 334-06.
- Quy trình thí nghiệm BTN 22 TCN 62-84.
- Điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237-01.
- Quy trình đánh giá tác động môi trường khi lập dự án nghiên cứu khả thi và thiết kế 22 TCN 242.
- Quy trình khảo sát thiết kế nền đường ôtô đắp trên đất yếu 22TCN 242.
- Quy trình khảo sát thiết kế đường ô tô 22TCN 27-84
- Quy trình khoan thăm dò địa chất công trình 22TCN 82-85
- Quy trình thiết kế cầu cống theo trạng thái giới hạn 1979-Bộ GTVT
- Quy trình lập thiết kế tổ chức xây dựng và thiết kế thi công TCVN 4252-88
- Quy trình tính toán dòng chảy lũ do mưa rào ở lưu vực nhỏ -Viện thiết kế GT 1979
- Và 1 số tiêu chuẩn quy trình khác có liên quan.



Tóm tắt nội dung:
CHƯƠNG I
----( ( (----
GIỚI THIỆU CHUNG
I. GIỚI THIỆU VỊ TRÍ TUYẾN
- Tuyến C-D mà tui được giao nhiệm vụ thiết kế là tuyến đường giao thông thuộc buôn Ea hleo , huyện KRÔNG BUK, tỉnh ĐắkLắc. Tuyến thuộc địa hình Đồng bằng đồi.
- Căn cứ vào nhiệm vụ thiết kế và bản đồ địa hình khu vực có tỉ lệ 1:10.000, đường đồng mức cách nhau 5 m, tuyến CD dài khoảng 4776.26 m và đi qua một số vùng dân cư rải rác.
II. CÁC CĂN CỨ THIẾT KẾ
Căn cứ vào chủ trường xây dựng tuyến đường của UBND Huyện Krông Buk
Căn cứ vào số liệu khảo sát thiết kế cho việc lập dự án đầu tư của công ty TVTKGT Đắc Lắc.
Căn cứ vào bình đồ tuyến tỷ lệ 1:10000, do công ty đo đạc ảnh địa hình cung cấp.
Căn cứ kết quả khảo sát địa chất thủy văn dọc tuyến do các đơn vị khảo sát thực hiện theo đề cương khảo sát kỹ thuật được bộ giao thông vận tải phê duyệt.
Căn cứ báo cáo về hiện trạng và định hướng phát triển kinh tế xã hội khu vực đến năm 2020 do Viện nghiên cứu chiến lược và phát triển giao thông vận tải lập tháng 04/2009.
Căn cứ báo cáo đánh giá tác động của môi trường do trung tâm khoa học công nghệ môi trường thuộc viện khoa học công nghệ giao thông vận tải lập.
III. CÁC QUY TRÌNH QUY PHẠM SỬ DỤNG
- Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô 4054-05
- Quy trình thiết kế áo đường mềm 22 TCN 211-06.
- Quy trình cấp phối đá dăm 22 TCN 333-06.
- Quy trình đầm nén tiêu chuẩn 22 TCN 334-06.
- Quy trình thí nghiệm BTN 22 TCN 62-84.
- Điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237-01.
- Quy trình đánh giá tác động môi trường khi lập dự án nghiên cứu khả thi và thiết kế 22 TCN 242.
- Quy trình khảo sát thiết kế nền đường ôtô đắp trên đất yếu 22TCN 242.
- Quy trình khảo sát thiết kế đường ô tô 22TCN 27-84
- Quy trình khoan thăm dò địa chất công trình 22TCN 82-85
- Quy trình thiết kế cầu cống theo trạng thái giới hạn 1979-Bộ GTVT
- Quy trình lập thiết kế tổ chức xây dựng và thiết kế thi công TCVN 4252-88
- Quy trình tính toán dòng chảy lũ do mưa rào ở lưu vực nhỏ -Viện thiết kế GT 1979
- Và 1 số tiêu chuẩn quy trình khác có liên quan.
CHƯƠNG II
----( ( (----
ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ XÃ HỘI CỦA DỰ ÁN
I. HIỆN TRẠNG KINH TẾ XÃ HỘI CÁC TỈNH THUỘC KHU VỰC NGHIÊN CỨU
1.1 Diện tích đất đai và dân số khu vực nghiên cứu
- Đoạn tuyến C-D thuộc địa phận tỉnh ĐắcLắc, đi qua buôn DRAI, huyện Krông Buk
- Dân cư chủ yếu là người Kinh, Ê đê, Gia rai sống thành từng xóm khá đông đúc, tập trung trên suốt chiều dài tuyến. Ngoài ra còn có một số dân tộc thiểu số sống rải rác dọc theo tuyến. Cuộc sống về vật chất và tinh thần của đồng bào ở đây vẫn còn cùng kiệt nàn, lạc hậu, sống chủ yếu là nghề nông và chăn nuôi. Mạng lưới giao thông trong khu vực kém phát triển chủ yếu là đường mòn và đường cấp thấp không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hoá. Với chiến lược phát triển khu vực, nên việc xây dựng tuyến C-D sẽ giúp phần không nhỏ cho việc nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của đồng bào ở đây.
- Tỉnh Đắk Lắk nằm trên địa bàn Tây Nguyên, trong khoảng toạ độ địa lý từ 107o28’57” - 108o59’37” độ kinh Đông và từ 12o9’45” - 13o25’06” độ vĩ Bắc. Có diện tích 13.125km2 phía bắc giáp tỉnh Gia Lai, phía đông giáp tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa, phía nam giáp tỉnh Lâm Đồng và phía tây giáp Vương quốc Campuchia và tỉnh Đắc Nông
1.2 Hiện trạng kinh tế khu vực nghiên cứu
1.2.1 Công nghiệp.
Trong thời kỳ đổi mới nền công nghiệp đang có chiều hướng phát triển, tuy có nhiều tài nguyên khoáng sản như quặng, đồng, vàng, kẽm, ví dụ quặng sắt ,Eminit...nhưng còn tiềm ẩn trong lòng đất, đang trong thời kỳ khảo sát xác định để lập kế hoạch khai thác nên công nghiệp khai thác và công nghiệp cơ khí còn trong thời kỳ chuẩn bị hình thành.
1.2.2 Lâm nghiệp.
Sau khi chia tách tỉnh, diện tích đất có rừng của Đắk Lắk là 608.886,2 ha, trong đó rừng tự nhiên là 594.488,9 ha, rừng trồng là 14.397,3 ha. Độ che phủ rừng đạt 46,62% (số liệu tính đến ngày 01/01/2004). Rừng Đắk Lắk được phân bố đều khắp ở các huyện trong tỉnh, đặc biệt là hành lang biên giới của tỉnh giáp Campuchia. Rừng Đắ Lắk phong phú và đa dạng, thường có kết cấu 3 tầng: cây gỗ, các tác dụng phòng hộ cao; có nhiều loại cây đặc sản vừa có giá trị kinh tế, vừa có giá trị khoa học; phân bố trong điều kiện lập địa thuận lợi, nên rừng tái sinh có mật độ khá lớn. Do đó rừng có vai trò quan trọng trong phòng chống xói mòn đất, điều tiết nguồn nước và hạn chế thiên tai. Rừng Đắk Lắk có nhiều loại động vật quý hiếm phân bổ chủ yếu ở vườn Quốc gia Yôk Đôn và các khu bảo tồn Nam Kar, Chư Yangsin... có nhiều loại động vật quý hiếm ghi trong sách đỏ nước ta và có loại được ghi trong sách đỏ thế giới. Rừng và đất lâm nghiệp có vị trí quan trọng trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh.
1.2.3 Dân tộc - Dân cư:
Thành phần các dân tộc tại chỗ ở Đắk Lắk chủ yếu là người Êđê, M’nông và một số dân tộc ít người khác như Ba na, Gia rai, Sê đăng... nhưng số lượng không lớn. Tổng số dân các dân tộc tại chỗ hiện nay là 253.154 người; trong đó dân tộc Êđê chiếm đến 70.1%, dân tộc Mnông chiếm 17%, các dân tộc khác như Ba na, Gia rai, Sê đăng... chiếm 18,5%.
Trong những năm chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (1975) đến nay, một bộ phận đồng bào các dân tộc ít người từ miền Trung và Bắc di cư đến đây sinh cơ lập nghiệp, làm cho cơ cấu thành phần dân tộc trong tỉnh thay đổi nhanh chóng. Trong số 44 dân tộc anh em có mặt trên địa bàn Daklak, một số dân tộc có số dân lớn là:
Dân tộc Kinh chiếm 70,65% dân số, Dân tộc Ê đê chiếm 13,69 %, Dân tộc Nùng 3,9%, Dân tộc Mnông 3,51%,Dân tộc Tày 3,03%, Dân tộc Thái 1,04%, Dân tộc Dao 0,86%.....
Từng dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Đắk Lắk tuy có truyền thống và bản sắc riêng độc đáo, nhưng đã cùng nhau đoàn kết, xây dựng quê hương và hình thành nên một nền văn hoá phong phú và giàu bản sắc.
1.2.4 Những quy hoạch có liên quan đến dự án
- Về khu CN tập trung
- Về các dự án về thuỷ lợi
- Về lâm nghiệp
II.HIỆN TRẠNG MẠNG LƯỚI GIAO THÔNG KHU VỰC NGHIÊN CỨU
2.1 Đường sông
Hệ thống sông suối trên địa bàn tỉnh khá phong phú, phân bố tương đối đồng đều, nhưng do địa hình dốc nên khả năng giữ nước kém, những khe suối nhỏ hầu như không có nước trong mùa khô nên mực nước các sông suối lớn thường xuống rất thấp. Trên địa bàn có hai hệ thông suối chính chảy qua là hệ thống suối Ea Tia và suối Ea Sol.
2.2 Đường không
Đắk Lắk có sân bay nối với Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà nẵng và Thủ Đô Hà Nội.
2.3 Đường bộ
Tỉnh Đắk Lắk nằm giữa cao nguyên Nam Trung Bộ, có các trục đường giao thông quan trọng nối liền với nhiều tỉnh, thành phố như: Ban Mê Thuột đến Dak Nông, Bình Phước, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh; Quốc lộ 26 nối Buôn Ma Thuột - Tp Nha Trang; quốc lộ 27 nối Buôn Ma Thuột - Đà Lạt; và một số tuyến đường khác nối liền với vùng Đông Bắc Căm Pu Chia ...
CHƯƠNG III
----( ( (----
CÁC QUI H...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thanhthien793

New Member
Re: Đồ án Thiết Lập dự án đầu tư, Thiết kế kỹ thuật, tổ chức thi công đoạn tuyến Km2+700–Km3+700 Buôn Đrai EAhleo -Đắc Lắk

add ơi cho e xin cái link bản thiết kế buôn drai với ạ
 

tctuvan

New Member
Re: Đồ án Thiết Lập dự án đầu tư, Thiết kế kỹ thuật, tổ chức thi công đoạn tuyến Km2+700–Km3+700 Buôn Đrai EAhleo -Đắc Lắk

Trích dẫn từ thanhthien793:
add ơi cho e xin cái link bản thiết kế buôn drai với ạ

Của bạn đây, kèm cả bản vẽ
 

thanhthien793

New Member
Re: Đồ án Thiết Lập dự án đầu tư, Thiết kế kỹ thuật, tổ chức thi công đoạn tuyến Km2+700–Km3+700 Buôn Đrai EAhleo -Đắc Lắk

em lấy được rồi ạ.e cảm add ạ
 

thanhthiengtvt

New Member
Re: Đồ án Thiết Lập dự án đầu tư, Thiết kế kỹ thuật, tổ chức thi công đoạn tuyến Km2+700–Km3+700 Buôn Đrai EAhleo -Đắc Lắk

em chào add em đang cần đò án tốt nghiệp đường bộ đỉnh 365,3 buôn ĐÔn.add co tài liệu về vùn này cho e xin mẫu đồ án và bản vẽ với ạ
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Đồ án Thiết Lập dự án đầu tư, Thiết kế kỹ thuật, tổ chức thi công đoạn tuyến Km2+700–Km3+700 Buôn Đrai EAhleo -Đắc Lắk

Bạn tải ở đay, có cả bản vẽ cad
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top