uyen_0403

New Member
Tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chiều tối 5/1 cho biết, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) có thể kéo dài từ 3-4 tuần.



Các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã nhanh chóng chuyển sang tuyến cáp dự phòng để "né" ảnh hưởng từ sự cố đứt cáp AAG, phục vụ khách hàng.

Trước đó, như Vietnam+ thông tin, sự cố đứt cáp quang biển AAG vào lúc 8 giờ 4 phút sáng 5/1 ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi HongKong, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Phía FPT cho biết đã nhanh chóng triển khai đưa các tuyến cáp đất liền vào hoạt động để chuyển tiếp lưu lượng, phục vụ nhu cầu của khách hàng.


Đại diện của Viettel thì khẳng định, ngay từ thời điểm sự cố xảy ra, đơn vị này đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.


Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi HongKong, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/01/2015.


Bởi vậy, các khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG. Về phía mình, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác có liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG để khôi phục trong thời gian sớm nhất.


Cùng lúc, VNPT đã triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên để đảm bảo dung lượng Internet quốc tế.


Theo Vietnamplus
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top