meomeo_kute

New Member
Công ty TNHH Lửa Việt là một trong số ít những công ty thành đạt nhờ sản phẩm bếp than. Nhãn hiệu bếp than hiệu Con Cò gần như độc chiếm thị trường trong 1 thời (gian) gian dài. Nhưng đến thời (gian) điểm năm 2008, bếp than Con Cò mắc phải án oan, khiến doanh nghề điêu đứng.


Tìm lại thời (gian) hoàng kim của bếp than tổ ong


Thập kỷ 80-90 của thế kỷ trước là thời (gian) kỳ hoàng kim của bếp than tổ ong, với ưu thế giá rẻ, tiết kiệm chi tiêu cho gia (nhà) đình. Nhà nhà dùng bếp than, người người đi mua bếp.


Tuy vậy, ai cũng biết dùng bếp than cũng ảnh hưởng tới sức khỏe do khói than. Rồi dần dần, nhiều người bất dùng bếp than nữa. Thị trường bếp than bị thu hẹp. Thời kỳ khó khăn nhất khi nhiều người tiêu dùng quay lưng lại với bếp than thì cũng là lúc Công ty TNHH Lửa Việt nghiên cứu, cải tiến thành công loại bếp vừa tiếp kiệm vừa đảm bảo được sức khỏe người dùng. Bếp than Con cò được công ty đăng ký chất lượng tại Sở khoa học Công nghệ tỉnh Bắc Ninh và đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở có trí tuệ Việt Nam.


Loại bếp này được làm từ những nguyên liệu rẻ và sẵn có là sỉ than và đất. Ngoài ra, sản phẩm được thêm loại vật liệu bông ceramic. Vật liệu cách nhiệt mà Lửa Việt sử dụng là bông khoáng dạng sợi thủy tinh, thường gọi là bông ceramic hay bông khoáng. Bông khoáng được công nhận khi sản xuất nhúm từng búi nhỏ nhồi nhặt theo vòng tròn vào giữa bếp than. Ông Đặng Công Thắng-Giám đốc Công ty TNHH Lửa Việt cho biết: "Bếp có chức năng chịu nhiệt và giữ nhiệt tốt. Khắc phục được nhiệt hao phí không ích của các loại bếp trước đây đến hơn 35%, cùng thời giảm thiểu đáng kể lượng khí thải độc hại như CO,CO2, SO2 treeb 60%, bất gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe người dùng".


Với những chức năng vượt trội này, bếp than của Lửa Việt được tiêu thụ trên 1 triệu bếp mỗi năm. Lửa Việt vừa thiết lập hệ thống phân phối với trên 40 tỉnh có nhà phân phối cấp 1 và hàng ngàn lớn lý khác.


Không dừng lại ở 1 loại bếp này, Công ty vừa mở rộng lớn sản xuất trên mặt bằng 5000 ha và cải tiến tung ra thị trường 12 loại bếp than các loại. Nhờ mở rộng lớn sản xuất, công ty vừa giải quyết chuyện làm cho gần 200 công nhân đất phương với thu nhập bình quân gần 2 triệu đồng/người/tháng.


Sản phẩm bếp than của Công ty Lửa Việt vừa được tổ chức Môi trường và Cộng cùng của Chính phủ Đan Mạch lấy làm mô hình thí điểm tại nhiều phường trên đất bàn TP.Hà Nội.




Giám đốc Lửa Việt thuyết trình sản phẩm để lấy lại thương hiệu.


Tin đồn hại doanh nghiệp


Thị trường bếp than hiệu Con Cò được mở rộng lớn cạnh tranh mạnh với các loại bếp của các cơ sở sản xuất khác. Việc cải tiến bếp giảm thiểu tác hại đến sức khỏe khiến nhiều người tiêu dùng quay trở lại dùng bếp, mà chỉ đi tìm mua bếp hiệu Con Cò của Lửa Việt.


Tháng 12/2008, có những tin đồn về bếp than Con Cò có chứa chất a-mi-ang gây ung thư phổi sau khi một bạn đọc tự nhận mình là bác sỹ X.Quang viết bài gửi tới các báo. Hậu quả của tin đồn này là hàng loạt sản phẩm bếp từ các lớn lý bị còn đọng do bất ai dám mua loại bếp này nữa.


Công ty Lửa Việt rơi vào tình trạng khốn cùng đốn. Sản xuất kinh doanh bị đình trệ vì bất bán được hàng. Ông Đặng Công Thắng - Giám đốc công ty Lửa Việt vừa phải chạy khắp nơi tìm cửa giải oan. Ông vừa tìm tới Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng để được minh oan, cùng thời mang mẫu phân tích tới tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Ông mang đơn tới cả Công an tỉnh Bắc Ninh - nơi có trụ sở chính của công ty, để mong tìm ra kẻ hại doanh nghiệp.


Kết luận cuối cùng từ mẫu phân tích gửi tới Trung tâm kỹ thuật 1 thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng giám định và kết luận: Vật liệu lớp bông cách nhiệt của mẫu bếp trên bất có thành phần Amiang. Lớp cách nhiệt của mẫu bếp chủ yếu là sợi bông thủy tinh. Kết quả kiểm định của Chi cục bảo vệ môi trường Bắc Ninh cho thấy trong tổng số 12 chỉ tiêu kim loại nặng được phân tích từ mẫu sản phẩm của Công ty TNHH Lửa Việt thì cả 12 chỉ tiêu có thông số nằm trong giới hạn tiêu chuẩn Môi trường VN cho phép. Căn cứ vào Tiêu chuẩn VN số 7629:2007 quy định về ngưỡng chất thải nguy hại thì mẫu sản phẩm của Công ty TNHH Lửa Việt bất vượt quá ngưỡng giới hạn chất thải nguy hại. Tháng 3/2009, Cục Bảo vệ ANNB & VHTT vừa có kết luận về chuyện xác minh tên và đất chỉ của người lấy bút danh BS Lê Minh. Trong đó bút danh này bất xác định đó là ai, đất chỉ ở đâu. Việc đăng thông tin ở một số báo là thiếu căn cứ.


Với kết luận này, ông Đặng Công Thắng cho rằng: " Đây là chuyện cạnh tranh bất lành mạnh giữa các doanh nghề sản xuất. Việc đưa thông tin chưa có cơ sở khoa học sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp..".


Cuối cùng bếp Con Cò vừa được minh oan nhưng để giải được nỗi oan này, doanh nghề đã phải chịu tổn thất rất lớn. Đây cũng là 1 bài học với nhiều doanh nghề trong chuyện phải biết bảo vệ mình trước nhiều nguy cơ cạnh tranh bất lành mạnh trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế đang ngày càng sâu rộng lớn hơn.


Nguồn : VnMedia

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top