012_456

New Member
Hầu hết mọi người đều sử dụng công cụ quản lí và duyệt tập tin có sẳn của hệ điều hành mình đang dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích dùng các công cụ của bên thứ 3 vì nó hỗ trợ nhiều chức năng và chế độ mà ứng dụng mặc định không có được.



Nếu bạn đang thực sự hài lòng với ứng dụng quản lí tập tin hiện tại của hệ điều hành mình đang dùng thì không có gì để nói. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi và tìm đến một ứng dụng quản lí tốt hơn, hỗ trợ nhiều chức năng hơn thì bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây.


Windows



Cho tới khi nào Windows Explorer còn tồn tại, có lẻ Microsoft cần bổ sung thêm cho nó nhiều chức năng hơn. Và vì lẻ đó mà có rất nhiều các lựa chọn thay thế Windows Explorer từ các nhà phát triển phần mềm. Một số các ứng dụng sau khi cài đặt sẽ tự động thêm vào Windows Explorer một số các chức năng, và một số các ứng dụng lại hoạt động hoàn toàn độc lập.


là một lựa chọn khá tốt dành cho người dùng Windows. Với khả năng hỗ trợ duyệt theo tab, giao diện kép, hỗ trợ thao tác kéo thả, xem thông tin thư mục, đồng bộ dữ liệu giữa các thư mục, nén và giải nén RAR/ZIP,.. có thể thấy FreeCommander là một lựa chọn hoàn hảo thay thế cho Windows Explorer. Bên cạnh đó, miễn phí cũng là một thế mạnh của phần mềm này.


được cung cấp miễn phí và là phần mềm mã nguồn mở nên bạn không cần e sợ đến vấn đề phí sử dụng hay các cài đặt rác trong hệ thống. Explorer++ có thể sử dụng bằng cách cài đặt hay portable với giao diện khá đơn giản và có phần giống với Windows Explorer. Ưu điểm đáng giá nhất của Explorer++ là việc hỗ trợ duyệt thư mục theo hình thức tab tương tự như trình duyệt web. Điều này cho phép bạn có thể mở tập tin hay thư mục quan trọng một cách nhanh chóng mà không cần liên tục mở đĩa cứng và điều hướng đến chúng.



Ngoài 2 gợi ý trên, chúng ta còn có một số các ứng dụng khác như , , , và . Tuy nhiên chúng đều đòi hỏi người dùng phải trả phí sử dụng, mặc dù có cung cấp các phiên bản miễn phí như Xplorer2 Lite, XYplorer Free, và Directory Opus Light nhưng đều bị giới hạn một số các chức năng hữu ích.


Mac OS X



Mặc định thì ứng dụng Finder trên Mac OS X chỉ hỗ trợ những chức năng cơ bản, nhưng nhiều người vẫn thích tìm đến các ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên, đa phần các ứng dụng cho Mac OS X đều là các ứng dụng trả phí, đồng nghĩa với việc nó hỗ trợ nhiều chức năng cao cấp hơn.


là ứng dụng phổ biến có khả năng thay thế Finder trên Mac OS X. Với giao diện cửa sổ kép cùng nhiều chức năng mạnh mẽ như khả năng nén và giải nén các tập tin, mount ổ đĩa, hiển thị các tập tin ẩn, xóa an toàn các tập tin, hoạt động từ lệnh,.. Path Finder là sự lựa chọn đáng giá dành cho người dùng Mac OS X khi bỏ ra số tiền 40USD cho việc sở hữu nó, hay 30 ngày dùng thử miễn phí.



Nếu bạn không muốn trả phí cho việc sử dụng nhưng lại mong muốn có được một số các chức năng cap cấp như Cocoatech’s Path Finder thì của tác giả Trần Kỳ Nam là lựa chọn khá hợp dành cho bạn. Tuy không trang bị nhiều chức năng như Cocoatech’s Path Finder nhưng với đa số người dùng thì XtraFinder là khá đủ cho nhu cầu sử dụng.


Linux



Với Linux thì thật khó để có thể đưa ra một lựa chọn đáng giá cho việc thay thế ứng dụng quản lí tập tin vì mỗi bản phân phối đều có những chức năng mới được bổ sung và chúng ngày càng đáp ứng tốt cho nhu cầu người dùng từ các nhà phát triển. Ví dụ như GNOME và Ubuntu’s Unity thì có Nautilus, KDE thì có Dolphin, Xfce thì có Thunar và LXDE thì có PCManFM. Mỗi ứng dụng đều có những chức năng độc đáo riêng cho phiên bản mà nó hỗ trợ.



Nếu bạn muốn có nhiều gợi ý hơn, hãy tìm với từ khóa “file manager” trong cửa hàng ứng dụng trên phiên bản Linux mình đang dùng đi nhé.


Theo genk
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D tìm hiểu công nghệ nén ảnh jpeg, chuẩn jpeg và các loại jpeg. thử nghiệm ứng dụng cụ thể Công nghệ thông tin 0
D Phân tích các công cụ xúc tiến thương mại điện tử Luận văn Kinh tế 2
V Hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty dụng cụ cơ khí xuất khẩu Luận văn Kinh tế 2
L Hoàn thiện các công cụ tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần truyền thông Đông Tây Luận văn Kinh tế 0
L Tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương” thực hiện tại công ty Cổ phần dụng cụ số Luận văn Kinh tế 0
C Một số vấn đề về việc Sử dụng các công cụ của chính sách tiền tệ trong điều kiện nền kinh tế thị trư Công nghệ thông tin 0
L Lạm phát và các công cụ kinh tế vĩ mô nhằm kiềm chế lạm phát ở Việt nam Công nghệ thông tin 2
M Các công cụ của chính sách tiền tệ tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Công nghệ thông tin 2
K Nhận dạng và tìm hiểu công dụng của các loại khí cụ điện thường gặp Luận văn Kinh tế 0
W Thiết kế một công cụ dùng cho việc nhận dạng, phân tích dạng số liệu các phím trên điều khiển từ xa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top