Tả cây bút bi ( hay bút mực , bút chì ) của em



Bài làm 1




Cây bút chì




Trong hộp bút của em có cây bút chì.



Dáng hình chú ta dài độ 15cm và hơi giống chiếc đũa, có sáu cạnh đều hình lục lăng. Nó bé xinh và nhẹ nhàng, khoác bộ áo màu vàng nhạt, bóng mượt, mùi gỗ thơm lúc nào cũng tỏa ra thoang thoảng.



Đuôi bút chì là một cục tẩy trắng ngà được gắn với thân bút bằng một vòng thiếc mỏng có nhiều ngấn tròn óng a óng ánh. Em vẫn thường dùng dao nhỏ hay máy gọt để gọt bút chì, tạo thành hình búp. Mũi bút chì nhọn hoắt và đen bóng thò ra.

Cô cậu học trò nhỏ có thể dùng bút chì để kẻ, để vẽ, để tẩy, tập viết, tập tô, tạo nên những nét đen mờ trên trang giấy trắng. Lâu lâu em lại đem bút chì ra gọt và ngắm nghía, lòng cảm giác vui vui.



Bút chì là một đồ dùng học tập rất quan trọng đối với người học sinh. Chú bút chì được em giữ gìn nâng niu. Nó là bạn thân của em. Nó luôn luôn nhắc nhở em rèn luyện đức tính cẩn thẩn, chu đáo trong học tập.



Nguyễn Quang Long, 3C

Trường Tiểu học Cổ Am – VĨnh Bảo , Hải Phòng*





Bài làm 2




Cây bút máy



Lên lớp Ba, em được dùng bút máy. Đó là chiếc bút nhãn hiệu “hoa sim” của nhà máy văn phòng phẩm Hồng Hà.



Bút bằng nhựa màu. Thân bút màu đỏ đậm. Nắp bút màu xanh da trời ,có cái cặp cài bằng kim loại óng ánh, rất xinh. Ngòi bút như lưỡi giáo sáng loáng có thể viết nét to, nét nhỏ, nét đậm, nét nhạt. Ruột bút là một ống nhựa nhỏ, dài, màu đen để đựng mực. Cô giáo Huệ hướng dẫn chúng em cách cầm bút, cách sử dụng bút máy, cách viết nét to, nét nhỏ. Sau mỗi tiết học ,em lại “rửa mặt” cho bút máy. Em lấy giẻ mềm, lau nhẹ ngòi bút, nắp bút lại, cất vào cặp.



Từ ngày được viết bút máy “hoa sim”, chữ của em đẹp hẳn lên. Cô giáo khen, bố mẹ khen em viết chữ đẹp, viết cẩn thận. Cái bút máy sẽ cùng em giành giải cao trong kì thi “ Vở sạch,chữ đẹp” toàn trường sắp tới. Em luôn tự nhắc mình như thế.



Nguyễn Thị Mùi, lớp 3A

Trường Tiểu học Đông Triều – Hải Dương*
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top