akira_oni268

New Member
Đề: Em hãy tả cây phượng trồng gần nơi em ở



BÀI LÀM


Trước cửa nhà em có trồng một cây phượng. Không ai biết năm nay cây bao nhiêu tuổi. Chỉ biết bây giờ cây vẫn đứng đó sừng sững, thân cây rất lớn, hai tay em ôm không xuể.



Cứ hè đến là hoa phượng nở từng chùm đỏ thắm trên cây.



Cánh hoa đỏ rực, điểm một vài cánh màu trắng, nhị hoa mang một túi phấn màu vàng. Phượng báo mùa hè đến - mùa hè vui tươi của tuổi học trò. Tán phượng xòe rộng ra như một cái ô lớn che nắng cho bao thế hệ trẻ nhỏ bọn em vui đùa dưới tán cây râm mát. Dưới vòm lá, chim chóc tha hồ làm tổ. Cành phượng tràn đầy tiếng ve và đỏ rực màu hoa thắm. Chỉ cần một làn gió nhẹ hay một chú chim chuyền cành là hoa lá lại rụng lả tả trông đẹp và thơ mộng, thơ mộng cả khi trưa hè chói chang, ve sầu inh ỏi. Và những lúc đó, bọn trẻ con tụi em đua nhau hò hét, đuổi theo những cánh hoa vừa lìa cành chênh chếch bay nghiêng. Và rồi trong tay mỗi đứa lại có hàng nắm hoa đỏ, cả hàng nắm mặt trời trong tay. "Mặt trời" ấy lại trở thành trò chơi, bọn em cho chúng vào những lẵng con ngoắc trên tay rồi chơi trò bán hàng, bày chúng lên những chiếc "bát miến" bằng vỏ quýt thái nhỏ đơm trên lá đa. Tháng ngày đó như một khoảng đời đẹp của tuổi thơ...



Hết mùa hoa, bọn ve sầu đâu hết nhưng chim chóc vẫn còn ở lại, như quyến luyến cái chốn thiên đường này không muốn rời. Chúng vẫn muốn được tiếp tục góp phần thêm cái không khí vui ngày khai trường sắp đến, xóa đi cái dáng vẻ lặng lẽ, trầm tư vốn có của những ngày hè vắng bóng tiếng học sinh.



Và trong mình nó đã xuất hiện một dòng nhựa mới, chảy rạo rực khắp thân cây, chuẩn bị cho một mùa hoa năm tới. Chúng em cũng từ giã những ngày vui chơi để đón mừng một năm học mới.



Nguyễn Mai Hương*



Bài cùng chủ đề



Tả cây phượng nơi sân trường ( hay trong vườn hoa, trên đường phố )





Tả cây phượng vĩ đang vào mùa trổ hoa





Em hãy tả cây phượng vĩ và tiếng ve vào một ngày hè





Em hãy ta lại cây phượng và nói lên cảm nghỉ của mình.





Tả một cây bóng mát
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top