so_khanh

New Member
Tả cái túi sách hay cặp sách của em.



Bài làm 1



Em có một chiếc cặp sách rất đẹp. Đó là món quà của bố tặng nhân ngày sinh nhật lần thứ chín đứa con trai thân yêu.



Chiếc cặp đẹp lắm! Nó khoác lên mình một chiếc áo bằng da láng bóng, và bọc một lớp vải bạt màu xanh nõn chuối khá bắt mắt. Quai cặp như hai cánh tay thon thả, mềm mại , nó được gắn chặt vào một cái vòng đồng đỏ và hai chiếc dẹp xinh xinh.



Mặt cặp là một bộ phận mà tui rất thích, càng ngắm càng mê. Một cánh đồng bát ngát bao la với nhiều hoa thơm cỏ lạ, bầy bướm trắng bay lượn, đàn chim nhạn bay ngang trời. trên bãi cỏ xanh rờn, hai nàng thiếu nữ đang dạo chơi. Dải mây hồng lơ lửng giữa trời xanh. Những đường viền màu vàng và màu hồng như một dải ruy băng được may rất khéo léo làm cho chiếc cặp sách tăng thêm phần sang trọng. Khóa cặp bằng kim loại mạ bóng loáng. Cặp có hai ngăn: ngăn thứ nhất, em để sách, vở; ngăn thứ hai, em để hộp bút và những đồ dùng học tập khác. Hai bên cặp có hai chiếc túi nhỏ, đó là hai kho báu, lúc thì chứa hộp kẹo, gói bim – bim, túi nhỏ, lúc thì em để cái dây tập nhảy trong giờ học thể dục.



Chiếc cặp nhỏ đã trở thành người bạn thân thiết của em trong mấy mùa thu qua. Thank bố yêu quý đã tặng cho con chiếc cặp sách tuyệt vời này. Trên đường đi tới trường hay tan học ra về, lúc nào em cũng nghe chiếc cặp thủ thỉ, động viên : “Hãy cố lên và học giỏi , bạn nhé!”



Nguyễn Nam Bình, lớp 3C

Trường Tiểu học Thái Thịnh – Hà Nội*





Bài làm 2




Cái túi sách của em



Lên học lớp Ba, dì Huệ mua tặng em một cái túi đựng sách rất đẹp.



Túi giả da, có hai màu xanh, đỏ rất tươi và hài hòa. Có thể xách túi bằng tay, cũng có thể khoác túi lên đôi vai, rất thuận tiện.

Túi có hai ngăn, một ngăn em để sách vở học tập hằng ngày; một ngăn để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Rất thuận tiện và đẹp.



Ngày nắng cũng như ngày mưa, cái túi sách vẫn theo em đén trường. Nó là người bạn luôn nhắc em học hành cố gắng và chăm chỉ, cẩn thận và chu đáo, đừng có luộm thuộm như hồi học cấp 2 nữa.



Trương Vĩnh Thuần, lớp 3E

Trường Tiểu học Nghĩa Bình, Quảng Ngãi*



Bài làm 3




Cái cặp sách – người bạn thân thiết của em.



Em có cái cặp sách rất xinh xắn. Em rất tự hào vì đó là phần thưởng “Vở sạch chữ đẹp” mà em đã được thầy hiệu trưởng tặng.



Chiếc cặp bằng da, màu hồng. Có hai ngăn vuông vắn, một ngăn to và một ngăn nhỏ. Ngăn to, em để sách giáo khoa. Ngăn nhỏ, em để vở và tập giấy làm bài kiểm tra. Một ngăn phụ, em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác.



Hai mặt trước và sau chiếc cặp được trang trí đẹp. Mặt sau là một bầy chim đậu trên cành hoa rực rỡ. Có con rỉa lông , có con hót. Mặt trước là hình ảnh ba cô bé, mắt đen láy môi hồng, tóc cài nơ, mặc váy xanh, đang sóng bước đi học. Cô nào cũng khoác ba lô sách sau vai.



Cái cặp sách là gia tài của em. Nó đã khuân nhiều điểm 10 giúp em, để em đem về khoe với ông bà và bố mẹ. Nó là người bạn thân thiết của em.



Lê Thuần Trang, lớp 3A

Trường Tiểu học Đại Lộc – Quảng Nam*
 
Top