Kathlynn

New Member
Nói về quê hương yêu dấu của em

Bài làm



Đảo Cát Dứa quê em



Huyện đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng có hàng trăm hòn đảo, trong đó có đảo Cát Dứa, là nơi chôn nhau cắt rốn của em.



Gọi là Cát Dứa vì ở đây có bạt ngàn cây dứa dại, cũng là nơi trú ngụ của hàng ngàn con khỉ, con voọc, nên được gọi là Đảo Khỉ.

Đảo Cát Dứa là điểm du lịch kì thú, cách Bến Bèo độ 5 km , có bãi cát vàng nước trong veo, sơn thủy hữu tình, bãi tắm hấp dẫn đối với du khách trong những ngày hè. Bãi tắm Cát Dứa rộng khoảng 10 ha, không có sóng to, mặt biển lúc nào cũng lao xao, rì rầm, có thể nhìn thấy đá cuội, vỏ ốc, vỏ sò tận đáy nước biển xanh.



Bạn có thể thuê xuồng và tự chèo để du ngoạn trên mặt vịnh. Bạn có thể bơi lặn thỏa thích rồi nằm tắm nắng trên bãi cát vàng êm đềm, tuyệt sạch. Bạn có thể leo núi hái hoa rừng, nghe chim hót ríu ran, đặc biệt được vui đùa cùng bầy khỉ vô cùng vui nhộn và tinh nghịch. Đứng trên vách đảo Khỉ, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm Hòn Nến, Hòn Bụt Đầy, Hòn Trai Gái, hòn Trinh Nữ, Ba Trái Đào, v.v… Xa xa là hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ… trên vịnh Hạ Long.



Đảo Khỉ quê em hữu tình và đáng yêu lắm.



Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Lớp 3E

Trường Tiểu học Cát Dứa, Cát Bà

Thành Phố Hải Phòng*
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top