thovphng

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tình hình phát triển Công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÀI THƠ
ROSA – CHI NHÁNH HÀ NỘI

I. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội
1. Tổng quan về Bài Thơ Group:
Thành viên đầu tiên của Bai Tho Group là Công ty Thương mại Bài Thơ Quảng Ninh được thành lập từ ngày 4/1/1993 tại TP Hạ Long - Quảng Ninh, nơi có Vịnh Hạ Long một di sản nổi tiếng và có ngọn núi Bài Thơ hùng vĩ gắn liền với những dấu tích hào hùng. Khi lấy tên núi Bài Thơ đặt tên cho Công ty, những sáng lập viên đã xác định sứ mạng quan trọng đó là đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của quê hương đất nước.
- 04/01/1993 :Thành lập Công ty Thương Mại Bài Thơ Quảng Ninh.
- 14/01/1996 :Thành lập Siêu thị Hạ Long (trực thuộc Công ty Thương Mại Bài Thơ Quảng Ninh)
- 15/01/1997 :Thành lập văn phòng thay mặt tại Quảng Châu–Trung Quốc (trực thuộc Công ty Thương Mại Bài Thơ Quảng Ninh).
21/11/2001 : Thành lập Công ty TNHH Bài Thơ Đà Nẵng.
- 30/01/2002 : Thành lập Siêu thị Đà Nẵng (trực thuộc Công ty TNHH Bài Thơ Đà Nẵng).
- 21/4/2003 : Thành lập Chi nhánh Công ty TNHH Bài Thơ Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh.
- 08/08/2004 : Thành lập Công ty Cổ phần Bài Thơ Hà Nội
- 22/12/2004 : Thành lập Siêu thị Rosa Linh Đàm.
Thực hiện chiến lược phát triển trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh (khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO), Nhóm Công ty Bài Thơ đã tiến hành tái cấu trúc bộ máy tổ chức của mình theo hướng chuyên môn sâu, đa ngành nghề và đa sở hữu nhằm phát huy nội lực cũng như tranh thủ sự hỗ trợ từ bên ngoài để phát triển nhanh và bền vững. Chính vì vậy:
- Chuyển đổi Công ty TNHH Bài Thơ Đà Nẵng thành Công ty Cổ phần Bài Thơ.
- Trụ sở tại: 46 Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng.
- Nhiệm vụ chính: Kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính.
Chuyển đổi Công ty TNHH Thương mại Bài Thơ (Quảng Ninh) thành Công ty Cổ phần phân phối Bài Thơ.
Trụ sở tại: 156 Lê Thánh Tông, TP.Hạ Long
Nhiệm vụ chính: Phân phối hàng tiêu dùng (nhập khẩu), trang thiết bị siêu thị (kệ hàng, xe đẩy, thiết bị an ninh, thiết bị tính tiền, bảo quản thực phẩm..) và các trang thiết bị công trình.
-21/06/2007: Đổi tên Công ty Cổ phần Bài Thơ Hà Nội thành Công ty Cổ phần Bài Thơ Rosa.
Địa chỉ trụ sở: 709 Giải Phóng, Hà Nội.
Nhiệm vụ chính: Quản lý và phát triển chuỗi siêu thị mang thương hiệu ROSA.
- 05/07/2007: Thành lập Chi nhánh Công ty Cổ phần Bài Thơ Rosa tại Đà Nẵng và Quảng Ninh
- 01/08/2007: Tiếp nhận Siêu thị Đà Nẵng từ Công ty TNHH Bài Thơ Đà Nẵng và đổi tên thành Siêu thị Rosa Đà Nẵng 1.
Địa chỉ: 46 Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng.
- Đồng thời tiếp nhận Siêu thị Hạ Long từ Công ty Thương mại Bài Thơ Quảng Ninh và đổi tên thành Siêu thị Rosa Hạ Long 1.
Địa chỉ: 156 Lê Thánh Tông, TP.Hạ Long
2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội
Công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội nằm trong hệ thống siêu thị Rosa với 4 siêu thị trực thuộc và tương đương. Thành lập 08/08/2004 dưới tên công ty cổ phần Bài Thơ Hà Nội, đến năm 2007 đổi tên thành công ty cổ phần Bài Thơ Rosa.
Thông tin chung về công ty cổ phần Bài Thơ Rosa:
Tên: công ty cổ phần Bài Thơ Rosa
Số ĐKKD: 0103005330
Mã số thuế: 0101573913
Số tài khoản: 101200808888 tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tây Hà Nội.
Địa chỉ : Toà nhà CT4A, KĐT Bắc Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Tel : 04.6414601 Fax : 04.6414074
Website : Email : [email protected]
ROSA là chữ cách điệu từ chữ ROSE ( tiếng Anh có nghĩa là hoa hồng) là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc, được tất cả mọi ngưòi ưa thích, đặc biệt là phụ nữ
Với hai màu xanh,đỏ thể hiện Trời Đất âm dương hài hoà là yếu tố cần thiết cho sự sống. Hình ảnh logo Rosa giúp cho mọi người dễ liên tưởng, nhận biết và thiện cảm, là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, một tương lai tương sang, phát triển và lớn mạnh không ngừng, niềm tự hào của một thương hiệu Việt nổi tiếng. Đồng thời Rosa cũng thể hiện trách nhiệm đóng góp vào sự nghiệp phát triển Đất nước Việt Nam giàu đẹp.
ROSA mang lại cho khách hàng phong cách phục vụ” Thân thiện và Tiện lợi”.
Rosa phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam thông qua việc phát triển nhanh chóng mạng lưới siêu thị tại các thành phố lớn và đô thị. Khẳng định vị trí cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và hiệu quả của công tác quản trị. Mở rộng hơp tác trong và ngoài nước để cùng phát triển bền vững trong môi trường hội nhập Quốc tế. Tạo sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ổn định.
CÁC DANH HIỆU VÀ GIẢI THƯỞNG:
- Được người tiêu dùng bình chọn danh hiệu "Dịch vụ được hài lòng nhất năm 2008" do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức.
- Danh hiệu "Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2008" do Uỷ Ban Quốc Gia Về Hợp Tác Kinh Tế Quốc Tế và Hiệp Hội Các Nhà Bán Lẻ Việt Nam trao tặng.
II. Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội
1. Cơ cấu tổ chức công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội
Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội

Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội


Công ty cổ phần Bài Thơ Rosa – chi nhánh Hà Nội với cơ cấu gồm 5 bộ phận phòng ban: trung tâm mua, phòng marketing, phòng tài chính – kế toán, phòng công nghệ thông tin, phòng hành chính nhân sự thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình phối hợp với ban quản lý siêu thị điều hành hoạt động tại siêu thị Rosa Linh Đàm.
Cơ cấu tổ chức siêu thị Rosa Linh Đàm

Sơ đồ 2: Cơ cấu tổ chức siêu thị Rosa Linh Đàm


Sau 3 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty có hơn 500 CBNV hoạt động tại 3 miền Bắc - Trung – Nam, trong đó, khối quản lý đa phần là tốt nghiệp đại học, cao học (với trình độ thạc sỹ và cử nhân); khối bán hàng đa phần tốt nghiệp cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, được đào tạo một cách cơ bản và thường xuyên được rèn luyện kỷ năng phục vụ khách hàng.
Với mục tiêu phát triển bền vững, đào tạo cán bộ trẻ để sẵn sàng tiếp bước và thừa kế lớp đàn anh đi trước, duy trì và phát triển Công ty đến tầm cao mới, các chương trình đào tạo nâng cao với các cán bộ giảng dạy trong và ngoài Công ty là một bước đi chiến lược của Công ty
2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận phòng ban
2.1. Phòng marketing
- Tổ chức thực hiện công tác thu thập và phân tích thông tin đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu nhằm đưa ra những giải pháp chiến lược và những biện pháp marketing phù hợp với năng lực của công ty để đạt được mục tiêu chiến lược.
- Tổ chức và giám sát thực hiện các giải pháp Marketing đảm bảo hiệu quả công việc
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong công tác lãnh đạo, điều hành hoạt động của công ty.
- Tổ chức thực hiện thu thập và phân tích các thông tin phục vụ cho công tác nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, nguồn hàng, khách hàng mục tiêu, các văn bản pháp lý Nhà nước… nhằm phát triển hoạt động marketing của công ty.
- Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện, giám sát, kiểm tra các hoạt động marketing từ đó đánh giá được việc thực hiện của từng thành viên phòng marketing và có chế độ thưởng – phạt phù hợp.
- Thực hiện các hoạt động đào tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của các nhân viên phòng marketing.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan trong hoạt động cụ thể
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Tổng Giám đốc phân công.
2.2. Phòng nhân sự
- Tham mưu giúp Lãnh đạo Công ty về công tác tuyển dụng, đào tạo, bố trí nhân sự, công tác tiền lương, thưởng, các chế độ phúc lợi và các chế độ chính sách đối với NLĐ theo quy định của Nhà nước và của Công ty.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch lao động, đào tạo hàng năm theo định hướng của Công ty.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch tiền lương, thưởng và các chế độ phúc lợi khác của NLĐ.
- Giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, ATVSLĐ cho NLĐ theo quy định hiện hành của Nhà nước và Công ty.
- Thực hiện việc điều động, bố trí lao động, công tác quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm các bộ theo đúng quy định của Nhà nước và Công ty.
- Các nhiệm vụ khác khi được Lãnh đạo phân công
2.3 Trung tâm mua
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của công ty. Trên cơ sở kế hoạch của các phòng, của các đơn vị thành viên tổng hợp và xây dựng kế hoạch tổng thể công ty.
- Phân tích, tìm kiếm và phát triển quan hệ với các nhà cung cấp sản phẩm. Đánh giá các chính sách của nhà cung cấp, ký kết, theo dõi các hợp đồng kinh tế. Kịp thời lập kế hoạch mua hàng, đảm bảo nguồn cung của các mặt hàng.
- Tham khảo ý kiến của các phòng có liên quan để phân bổ kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch dự trữ lưu thông, kế hoạch nhập, xuất và các kế hoạch khác của công ty trình Ban Tổng Giám đốc.
- Dự báo thường xuyên về cung cầu, giá cả hàng hoá thị trường trong phạm vi toàn quốc nhằm phục vụ cho hoạt động tiêu thụ tại siêu thị.
- Cân đối lực lượng hàng hoá và có kế hoạch điều hoà hợp lý góp phần bình ổn nguồn hàng nhằm đạt hiệu quả kinh doanh trong toàn bộ Tổng công ty.
- Tổ chức quản lý công tác thông tin kinh tế, báo cáo thống kê trong công ty ,tổng hợp báo cáo thường xuyên theo định kỳ lên Ban Tổng Giám đốc hay báo cáo đột xuất khi Ban Tổng Giám đốc yêu cầu và báo cáo lên cấp trên theo quy định.
- Bảo đảm bí mật các thông tin kinh tế đối với những người không có trách nhiệm để tránh thiệt hại cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Làm báo cáo sơ kết, tổng kết 6 tháng và hàng năm của công ty.
2.4 Phòng tài chính – kế toán:
- Thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán theo đúng qui định của Nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán ….
- Theo dõi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của Công ty dưới mọi hình thái và cố vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về chế độ kế toán và những thay đổi của chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh.
- Cùng với các bộ phận khác tạo nên mạng lưới thông tin quản lý năng động, hữu hiệu.
- Ghi chép, tính toán, phản ánh số hiện có, tình hình luân chuyển và sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn; quá trình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và sử dụng vốn của Công ty.
- Kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch thu chi tài chính việc thu, nộp, thanh toán, kiểm tra việc giữ gìn và sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn; phát hiện và ngăn ngừa kịp thời những hiện tượng lãng phí, vi phạm chế độ, qui định của Công ty.
- Phổ biến chính sách chế độ quản lý tài chính của nhà nước với các bộ phận liên quan khi cần thiết.
- Cung cấp các số liệu, tài liệu cho việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, kiểm tra và phân tích hoạt động kinh tế tài chính, phục vụ công tác lập và theo dõi kế hoạch. Cung cấp số liệu báo cáo cho các cơ quan hữu quan theo chế độ báo cáo tài chính, kế toán hiện hành.
- Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh cho BTGĐ Công ty.
2.5 Phòng CNTT:
- Đảm bảo thực hiện các công tác lưu trữ thông tin, khai thác và sử dụng thông tin hiệu quả giữa các phòng ban hiệu quả, hợp lý.
- Quản lý, bảo trì, bảo dưỡng, xử lý các vấn đề liên quan đến thiết bị công nghệ thông tin.
- Cập nhật, triển khai, đưa vào hoạt động, hướng dẫn sử dụng cho các cán bộ nhân viên trong công ty các phần mềm công nghệ thông tin mới.
- Truyền và tiếp nhận các thông tin nội bộ trong công ty và giữa các chi nhánh.
- Quản trị mạng của toàn bộ hệ thống mạng trong công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo phân công.





Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình QLDA tại BQLDA phát triển chè và cây ăn quả Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu thống kê tình hình phát triển Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp ngoài quốc doanh huyện Ngh Luận văn Kinh tế 0
H Tình hình huy động và sử dụng vốn tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước Luận văn Kinh tế 0
K Tình hình đầu tư phát triển ở công ty cổ phần đầu tư và XNK Đoàn Minh Giang Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu thống kê về tình hình phát triển công nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta giai đoạn 1996-20 Luận văn Kinh tế 0
C Tình hình phát triển và các phương hướng, giải pháp nhằm phát triển toàn diện ngành du lịch huyện Tị Kiến trúc, xây dựng 0
H Phân tích tình hình đầu tư phát triển nông nghiệp của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Kiến trúc, xây dựng 0
J Sự ảnh hưởng của lạm phát - Lãi suất - tỷ giá đến tình hình tài chính công ty cổ phần xuất nhập khẩu Kiến trúc, xây dựng 0
N Tình hình hoạt động tại công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Hà Minh Anh Luận văn Kinh tế 0
M Tình hình quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm ở Công ty Xây Dựng và Phát Triển Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top