xuan_quynh303

New Member
Thị trường hiện tại vẫn chưa thoát khỏi xu thế giảm giá trung dài hạn ( Tàn cuộc ). Quá trình đi tìm đáy còn mất rất nhiều thời gian. Vì sao mất nhiều thời gian ? Vì uptrend hay downtrend đều là một quá trình. Khi kết thúc downtrend rồi vẫn còn cần một quá trình tích luỹ đủ mạnh với band hẹp và cạn VOL để mở ra " Khai cuộc " mới.



Để biết xác định trend trung dài hạn bao giờ kết thúc giảm giá thì khi nào SMA20 cắt lên SMA50 lúc đó mới xác nhận được hoàn toàn tại điểm cắt vàng này.



Tương tự như vậy để khi nào kết thúc downtrend dài hạn thì ta hãy nhìn khi nào đường SMA50 cắt lên SMA200 thì xác nhận hoàn toàn.



Còn trong ngắn hạn, một quá trình đi xuống sẽ có bull - back các kiểu trước khi tạo đáy. Nghiên cứu kỹ thì cũng có thể vẫn bắt đúng các cú hồi kỹ thuật.



Nhưng anh chị em để ý, một lưu ý hết sức nhỏ nhưng làm cho chúng ta bán được giá tốt ở những cú hồi kỹ thuật này. Đó là trong uptrend thì đường giá thông thường luôn nằm trên SMA20, SMA20 trở thành hỗ trợ rất mạnh trong uptrend ( đã nhiều lần tui nói về sức mạnh của SMA20 tương thích với bollinger band 20:2 ).



Ngược lại trong dowtrend thì đường giá ( Candlestick ) luôn nằm dưới SMA20, SMA20 thành kháng cự mạnh và khi chạm hay vượt SMA20 chút trong cú hồi thì nên bán.



Tất nhiên không phải mọi cổ phiếu đều giống nhau tại các điểm bán, mà đây là chỉ nói chung như vậy thôi. Còn phải phân tích riêng từng mã mà kết hợp sao cho hợp lý.
 

Giovanni_HR

New Member
Đồ thị HOSE tương đồng với GAS, mà GAS vẫn chưa có điểm cân bằng nên chỉ số thị trường chung sẽ còn ảnh hưởng mạnh bởi GAS.



[​IMG]
 

Janneth

New Member
Hiện nay khối ngoại bán mạnh dòng dầu khí do giá dầu thế giới được dự báo còn giảm. Mà họ bán thì chắc chắn có lý do ảnh hưởng bởi việc dự báo xụt giảm lợi nhuận trong quí tới, dù ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Nên những mã họ P sẽ là những mã bị bán mạnh nhất. Anh em bắt đáy hay lỡ kẹp nhóm này mà mua thêm bình quân thì ở những điểm hồi của nó mạnh dạn cắt lỗ nếu không giữ được tính bằng 6 tháng đến 1 năm.
 

nguyenducminh8x

New Member
90% đầu phiên ngày mai giảm, sau đó tăng, tăng cái này là tăng giai đoạn uptrend không có chuyện bulltrap gì cả.Nhiều người pi quan nhỉ. Với tâm lý pi quan lan tỏa từ PVD, GAS, PVS, PVB...Chính đây là điểm giới hạn bán rồi đó. tin hay không tin là tùy. Cá nhân tui ngày hôm nay chính thức mua hết tiền. Margin thì lên đạn sẵn sàng đi các bác.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top