Mahkah

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Tổ chức kế toán nghiệp vụ bán hàng theo các cách tại công ty TNHH phân phối CMC


LỜI NÓI ĐẦU

Trong một nền kinh tế, doanh nghiệp thương mại giữ vai trò phân phối lưu thông hàng hoá, thúc đẩy quá trình tái sản xuất xã hội. Hoạt động của doanh nghiệp thương mại diễn ra theo chu kì T-H-T’ hay nói cách khác nó bao gồm hai giai đoạn mua và bán hàng hoá. Như vậy, trong hoạt động kinh doanh thương mại, bán hàng là nghiệp vụ kinh doanh cơ bản, nó giữ vai trò chi phối các nghiệp vụ khác. các chu kì kinh doanh chỉ có thể diễn ra liên tục nhịp nhàng khi khâu bán hàng được tổ chức tố nhằm quay vòng vốn nhanh, tăng hiệu suất sinh lời.
Trong cơ chế thị trường, sự cạnh tranh là hiện tượng tất yếu. Nó vừa là cơ hội vừa là thử thách đối với mỗi doanh nghiệp. Cơ chế thị trường cho phép đánh giá chính xác hiệu quả kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào tổ chức tốt nghiệp vụ bán hàng đảm bảo thu hồi vốn và có lãi sẽ có điều kiện tồn tại và phát triển. Ngược lại doanh nghiệp tỏ ra non kém trong tổ chức hoạt động kinh doanh thì chẳng bao lâu sẽ đi đến bờ vực phá sản, thực tế của nền kinh tế nước ta đang chứng tỏ điều đó.
Bước sang năm 2007, việc bán hàng hoá của các doanh nghiệp trên toàn quốc phải đối mặt với không ít khó khăn thử thách. Một là, sự gia tăng ngày càng nhiều của các doanh nghiệp với các loại hình kinh doanh đa dạng làm cho sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Thêm vào đó, cùng với chính sách mở của nền kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam còn phải đối mặt với sự cạnh tranh của các hãng nước ngoài. Hai là, cơ chế quản lý kinh tế còn nhiều bất cập gây không ít khó khăn trở ngại cho các doanh nghiệp. Mặc dù vậy nhưng Công ty TNHH phân phối CMC vẫn được khai trương và bắt đầu chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Do vậy, để có thể tồn tại và phát triển trên thương trường thì doanh nghiệp phải tổ chức tốt công tác bán hàng, có chiến lược bán hàng thích hợp cho phép doanh nghiệp chủ động thích ứng với môi trường nắm bắt cơ hội, huy động có hiệu quả nguồn lực hiện có và lâu dài để bảo toàn và phát triển vốn, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Gắn liền với công tác bán hàng, kế toán nghiệp vụ bán hàng theo từng cách giữ một vai trò hết sức quan trọng vì nó phản ánh toàn bộ quá trình bán hàng của doanh nghiệp cung cấp thông tin cho nhà quản lý về tình hình kinh doanh của từng đối tượng hàng hoá để từ đó có được những quyết định kinh doanh chính xác kịp thời và có hiệu quả.
Cũng như các doanh nghiệp khác, Công ty TNHH phân phối CMC đã sử dụng kế toán như một công cụ đắc lực trong điều hành hoạt động kinh doanh và quản lý các hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác kế toán nghiệp vụ bán hàng. Vì vậy mà việc tổ chức công tác kế toán và cách bán hàng nói riêng ở Công ty đã đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH phân phối CMC thấy rõ được tầm quan trọng của công tác kế toán nghiệp vụ bán hàng theo từng cách khác nhau .Cùng với sự giúp đỡ của các cán bộ trong phòng kế toán ,của thầy PGS.TS Nguyễn Năng Phúc đã tận tình hướng dẫn em đi sâu tìm hiểu được thực tế và hoàn thành bài viết về đề tài: “Tổ chức kế toán nghiệp vụ bán hàng theo các cách tại Công ty TNHH phân phối CMC”.
Kết cấu của chuyên đề gồm: hai phần Lời nói đầu ,kết luận và ba phần chính sau:
Phần 1: Tổng quan về Công ty TNHH Phân Phối CMC(CMCD)
Phần 2: Thực trạng Tổ chức kế toán nghiệp vụ bán hàng theo các cách tại Công ty TNHH Phân Phối CMC
Phần 3: Một số kiến nghị hoàn thiện Tổ chức kế toán nghiệp vụ bán hàng theo các cách tại Công ty TNHH Phân Phối CMC.



PHẦN 1
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC
I/ GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC

1.Quá trình hình thành và phát triển
Chính thức thành lập ngày 24/10/2007 với hình thức Công ty TNHH một thành viên trực thuộc Tập đoàn Công Nghệ CMC có vốn điều lệ 50 Tỷ đồng, được định hướng là một công ty phân phối chuyên nghiệp các sản phẩm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin( Information Technology- IT. Là một đơn vị đầy tiềm năng, CMC Distribution cũng đã tự đặt ra cho mình những mục tiêu và kế hoạch trở thành nhà Công ty phân phối thiết bị CNTT hàng đầu Việt Nam vào năm 2010.
• Các mốc hoạt động quan trọng
o 10/2007: CMC Distribution được thành lập
o 11/2007: Trở thành nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm laptop Travel Mate của Acer
o 12/2007: Trở thành nhà phân phối độc quyền của hãng 3com (USA)
o 02/2008: Trở thành nhà phân phối máy chiếu của Sony
o 03/2008: Bổ sung PC Veriton vào danh mục sản phẩm phân phối Acer
o 03/2008: Trở thành nhà phân phối PC và Laptop của HP
o 09/2008: Trở thành nhà phân phối của Sony Ericsson, phân phối độc quyền một số dòng điện thoại mới
o 11/2008: Trở thành nhà phân phối của Emerson
Tên đầy đủ: CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC
Tên giao dịch tiếng Anh: CMC DISTRIBUTION
Logo:
Trụ sở chính: Số 10, 1B Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (84-4) 3 783 2266 Fax: (84-4) 3 783 3228
Chi nhánh: 65- 65A, đường 3/2, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84-4) 9292 768 Fax: (84-4) 9292 767
Văn phòng Hà Nội: 40A, Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa,HN
Điện thoại: (84-4) 3 355 3561
2. Đặc điểm hoạt động của Doanh nghiệp:
2.1, Hình thức sở hữu vốn:
Công ty TNHH phân phối CMC được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty TNHH một thành viên số 0104001998 đăng ký lần đầu ngày 03/10/2007 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành Phố Hà Nội cấp và đăng ký thay đổi lần thứ nhất ngày 18/12/2007.
Trụ sở chính của Công ty tại số 10, Lô 1B Đường Trung Yên 1, Trung Hoà, Cầu Giấy,Hà Nội
2.2, Ngành nghề kinh doanh:
Lĩnh vực kinh doanh của Công ty là kinh doanh thương mại.
Theo Giấy đăng ký kinh doanh số 0104001998, thay đổi lần thứ nhất ngày 18/12/2007, hoạt động kinh doanh của Công ty là:
- Kinh doanh các sản phẩm linh kiện điện tử, tin học ,văn phòng, thiết bị văn phòng, thiết bị bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin (trừ thiết bị phát và thu sóng vô tuyến điện);
- Sản xuất, mua bán và lắp ráp phần mềm tin học;
- Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng, bảo trì các sản phẩm Công ty kinh doanh;
- Xuất nhập khẩu các sản phẩm, hàng hoá Công ty kinh doanh.
CMC Distribution được Tập đoàn CMC đầu tư ứng dụng ERP( phần mềm quản lý trực tuyến đồng bộ) trong quản lý, bố trí nhiều nhân sự quản trị cao cấp dày dạn kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự được tuyển dụng, đào tạo mạnh về cả năng lực công tác và trình độ chuyên môn. CMC Distribution cũng đã và đang thiết lập cho mình hệ thống kênh phân phối trải khắp các tỉnh và các thành phố lớn trên cả nước.
Là nhà Phân phối Ủy quyền của Acer về sản phẩm Laptop TravelMate (dòng máy tính dành cho doanh nhân và công chức), LCD monitor, PCs…trên cả nước, CMC Distribution cũng vừa trở thành nhà phân phối Ủy quyền của 3Com (USA) về thiết bị mạng và không dây trên toàn lãnh thổ Việt Nam. CMC Distribution cũng đã và đang tiếp tục đàm phán để nhận làm đối tác của nhiều Hãng công nghệ khác nhằm bổ sung thêm những mặt hàng mà thị trường Việt Nam đang rất có nhu cầu tiêu dùng và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ., phân phối chuyên nghiệp các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin viễn thông ICT( Information Communication Technology), CMC Distribution mang đến cho khách hàng các sản phẩm đa dạng hướng đến chất lượng và sự đồng bộ hóa, những sản phẩm có tính bảo mật cao, và dịch vụ toàn cầu chính hãng.
* Sản phẩm, Giải pháp, Dịch vụ
 Phân phối các sản phẩm và linh kiện điện tử, thiết bị văn phòng, tin học
 Hiện CMC Distribution đang bắt tay hợp tác, trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Travelmate của hãng Acer, đồng thời cũng là nhà phân phối chính thức toàn bộ 12 nhóm sản phẩm thuộc Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ về mạng và thiết bị không dây - Tập đoàn 3Com, là nhà phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm như Sony Projector, Sony Teleconference và là nhà phân phối lại cho nhiều hãng khác như HP, IBM, Epson; AMP, Santak, Samsung...
 Đại lý mua, đại lý bán các phần mền Tin học.
 Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo hành, bảo trì các sản phẩm CNTT
 Song song với việc phân phối các sản phẩm và công nghệ điện tử đến tay người tiêu dùng Việt Nam, CMC Distribution còn có một đội ngũ Nhân viên kỹ thuật năng động, có trình độ và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn, bảo hành, bảo dưỡng, lắp đặt các sản phẩm mà công ty phân phối.
2.3, Chức năng và nhiệm vụ của Công ty :
* Chức năng:
Trong những năm qua, Tập đoàn Công nghệ CMC đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực CNTT. Tập đoàn CMC, cùng với các công ty thành viên đã và đang được biết đến như những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực cung cấp sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT và phát triển phần mềm.
* Nhiệm vụ:
Hôm nay, CNTT đã trở thành động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế. Nhiệm vụ hàng đầu của CMC là giúp đỡ khách hàng tìm kiếm những giải pháp và sản phẩm CNTT phù hợp để hỗ trợ cho việc phát triển của thị trường cũng như đảm bảo cho khách hàng tiêu dùng có thể đương đầu với những thay đổi, những thách thức mới,luôn đặt sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu chiến lược và xuyên suốt trong quá trình hoạt động, là trung tâm triết lý kinh doanh của Công ty. Để đáp ứng được mục tiêu này, mỗi hoạt động của Công ty như: cung cấp các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ và phần mềm đều có những triết lý kinh doanh thích hợp với từng lĩnh vực. Đó là: giải pháp tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, phần mềm chuyên nghiệp, công nghệ tiên tiến.
Với khả năng cung cấp các dịch vụ đa nghành và chuyên nghành, CMC thúc sự đáp ứng được những yêu cầu cung cấp giải pháp tổng thể, từ tư vấn thiết kế, cung cấp sản phẩm dịch vụ đến cung cấp các úng dụng và đào tạo. Những giải pháp này được phát triển dựa trên những tri thức đã được tích
II/ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC:
1. Thủ tục trước ký kết hợp đồng giữa công ty và các công ty đại lý còn cầu kỳ và rườm rà khiến cho việc giao dịch trở lên khó khăn hơn, không thể linh động trong những trường hợp phát sinh. Ví dụ như khi một công ty đại lý chỉ được bên CMC Distribution cấp một hạn mức tín dụng nhỏ, nhưng công ty đó trong khi thực hiện chương trình bất chợt nào đó cần nhập hàng gấp có thể vựơt mức tín đụng được cấp thì lại không được xuât hàng ngay. Theo đúng quy trình thì phải thanh toán hết công nợ đã cấp đợt 1 mới được cấp tiếp hạn mưc tín dụng lần tiếp theo. Công việc của nhân viên kinh doanh cũng trở lên nặng gánh hơn. Đây cũng là một cản trở mà rất hay gặp. Để giảm thiểu được những thủ tục này, các nhân viên kinh doanh phải tạo dựng được mối quan hệ lâu dài với các công ty đại l‎y, kết hợp với họ cùng thu xếp giảm bớt những thủ tục chung. Có thể chỉ k‎y kết lần đầu, còn những lần sau chỉ thống nhất lại những phần thay đổi, còn những việc khác có thể mặc nhiên áp dụng.
2. Giữa các trung tâm phân phối trong công ty CMC chưa có sự kết hợp nhuần nhuyễn với nhau trong kinh doanh. Thường là cứ việc của trung tâm nào thì trung tâm đó làm, mặc dù có những mảng trùng lặp có thể kết hợp giữa đôi bên để giảm thiểu công việc cho nhân viên. Ví dụ như việc làm ăn với các đối tác trùng nhau, trung tâm 1 làm về sản phẩm Acer, trung tâm 2 làm về sản phẩm của HP. Song hai trung tâm của CMC có thể thông qua nhau và qua các công ty đại lý trùng để kết hợp trong những thủ tục như việc ký hợp đồng nguyên tắc, hồ sơ pháp lý. Đồng thời hai trung tâm có thể chia sẻ thông tin về thị trường và khách hàng cho nhau. Việc này trên lý thuyết có vẻ rất hợp lý và dễ thực hiện, song trên thực tế lại không làm được như vậy. Thực ra việc kết hợp và chia sẻ thông tin giữa các cá nhân với nhau trong cùng một trung tâm đã khó, giữa hai trung tâm với nhau lại càng khó. Vậy nên các nhân viên phải cố gắng hơn nữa trong kinh doanh và kết hợp với các cá nhân khác.
3. Nên có kế hoạch làm việc với hãng HP thường xuyên để nhận hỗ trợ, và xin điểu chỉnh giá cho phù hợp với biến động của thị trường. Đẩy mạnh các kênh marketing hỗ trợ các đại lý khi họ nhập hàng của mình, tìm đầu ra cho họ nghĩa là tìm thêm đầu ra cho chính công ty mình.
4. Trong nhóm nhân viên kinh doanh cũng nên có sự phân chia rõ ràng về việc chăm sóc nhóm khách hàng riêng biệt, để việc chăm sóc nhóm khách hàng đó có hiệu quả cao và có thể kiểm soát thông tin chính xác, kịp thời.
5. Trong quá trình đàm phán và làm việc với khách hàng, các nhân viên kinh doanh có thể tạo ra một không gian dễ nói chuyện và thảo luận công việc. Có thể ngồi ở quán café trao đổi công việc. Điều này tạo ra sự thư giãn, giảm bớt áp lực trong công việc, hiệu quả cao hơn.







KẾT LUẬN

Trong điều kiện sản xuất kinh doanh trong cơ chế thị trường như hiện nay, vấn đề quản lý tốt tình hình tài chính của doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng, nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải hết sức thận trọng, nhạy bén trong mỗi quyết định tài chính. Trong chiến lược về quản lý, kế toán luôn giữ một vai trò hết sức quan trọng. Nó là công cụ quản lý hiệu lực nhất vời chức năng phản ánh và giám đốc toàn bộ quá trình kinh doanh. Vì vậy việc tổ chức hạch toán khoa học, hợp lý ảnh hưởng lớn tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, giúp các nhà quản lý nắm bắt thông tin về doanh nghiệp chính xác kịp thời nhất. Kế toán nghiệp vụ bán hàng theo từng cách tuy chỉ là một phần trong công tác kế toán nói chung của doanh nghiệp. Song, nó là một phần hành quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong quá trình thực tập tại Công ty TNHH Phân Phối CMC, em đã đi sâu nghiên cứu đề tài “Kế toán nghiệp vụ bán hàng theo từng phương thứ ”. Trong một chừng mực nhất định, bài viết đã giải quyết được những nội dung cơ bản sau:
-Trình bày khái quát tổng quan về Công ty TNHH phân phối CMC
- Trình bày khái quát thực trạng công tác kế toán nghiệp vụ bán hàng theo các cách ở Công ty TNHH phân phối CMC . Đồng thời đưa ra những nhận xét khái quát và một số kiến nghị đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng tại Công ty.
Một lần nữa Em xin chân thành Thank thầy PGS.TS Nguyễn Năng Phúc đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành chuyên đề này. Em cũng xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ Phòng Kế toán trong quá trình thực tập tại Công ty.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Chế độ kế toán Quyết định số 15/2006/QD-BTC.
2. Giáo trình của trường Đại Học Kinh tế Quốc Dân có liên quan đến nội dung bài báo cáo:
- Kế toán tài chính Doanh nghiệp_ PGS.TS Đặng Thị Loan
- Tổ chức hạch toán kế toán của Doanh nghiệp.
3. Một số báo cáo tốt nghiệp của khóa trước.
4. Tạp chí chuyên ngành về hàng điện tử, máy tính: PC World, Echip, Xã hội thông tin
5. Tạp chí kế toán
6. Thông tin thương mại thường kì của bộ công thương
7. Website công nghệ và các website của các công ty phân phối máy tính, đặc biệt là laptop: sohoa.net




MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU 1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC 3
I/ GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC 3
1.Quá trình hình thành và phát triển 3
2. Đặc điểm hoạt động của Doanh nghiệp: 4
2.1, Hình thức sở hữu vốn: 4
2.2, Ngành nghề kinh doanh: 4
2.3, Chức năng và nhiệm vụ của Công ty : 6
3. Tình hình hoạt động của công ty từ khi thành lập đến nay. 9
II/ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ BỘ MÁY KẾ TOÁN CỦA CÔNG TY 11
1. Bộ máy quản lý: 11
1.1. Cơ cấu và tổ chức nhân sự: 11
1.2. Chức năng nhiệm vụ của bộ máy quản lý: 12
2. Bộ máy kế toán: 14
2.1. Cơ cấu tổ chức: 14
2.2. Tổ chức công tác kế toán : 15
Phần II: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG THEO TỪNG PHƯƠNG THỨC TẠI CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC 21
I/ ĐẶC ĐIỂM HÀNG HOÁ CỦA CÔNG TY VÀ YÊU CẦU QUẢN LÝ 21
1. Giới thiệu về mặt hàng kinh doanh của Công ty: 21
2.Đặc điểm và yêu cầu quản lý của các loại hàng hoá kinh doanh của Công ty: 21
II/ CÁC PHƯƠNG THỨC BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC 22
1.Các cách bán hàng tại Công ty: 22
1.1 cách bán hàng qua kho: 22
1.2 cách giao hàng đại lý, ký gửi bán đúng giá hưởng hoa hồng: 23
1.3 cách xuất kho hàng hoá giao cho đơn vị nội bộ để bán , kế toán ghi: 24
1.4 cách xuất hàng hoá để khuyến mại, quảng cáo, biếu tặng: 24
2. Những tiêu chuẩn về mặt hàng kinh doanh của Công ty: 25
III/ TÀI KHOẢN SỬ DỤNG: 25
2. Kế toán bán hàng qua kho: 27
2.1 Kế toán hàng hoá: 31
2.2 Kế toán doanh thu bán hàng. 37
2.3 Kế toán giá vốn hàng bán : 38
2.4.Kế toán thanh toán với người mua: 43
3. Kế toán hàng bán ký gửi qua đại lý: 46
3.1 Kế toán hàng hoá: 46
3.2 Kế toán doanh thu: 53
3.3 Kế toán thanh toán với đại lý nhận hàng ký gửi: 53
4. cách xuất kho hàng hoá giao cho đơn vị chi nhánh để bán: 54
5. cách hàng xuất biếu tặng, khuyến mại ,quảng cáo. 54
CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN TỔ CHỨC NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG THEO CÁC PHƯƠNG THỨC TẠI CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC 55
I/ PHƯƠNG PHÁP HOÀN THIỆN KẾ TOÁN NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG THEO TỪNG PHƯƠNG THỨC TẠI CÔNG TY 55
1.Về tài khoản kế toán sử dụng : 57
2.Về số sách kế toán. 58
3. Về việc ghi chép và phân bổ chi phí. 60
4. Về cách bán hàng: 62
II/ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CMC 66
KẾT LUẬN 68
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 69

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật lần thứ 28 tập đoàn FPT (13/09/1988 – 13/09/2016) Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp chế biến gỗ trên tỉnh Bình Dương Luận văn Kinh tế 1
D Tổ chức công tác kế toán quản trị trong các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Na Kế toán & Kiểm toán 0
C Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm may gia công ở Công ty May Đức Giang Luận văn Kinh tế 2
M Công tác tổ chức kế toán nguyên vật liệu ở xí nghiệp 26.1 - Công ty 26 Luận văn Kinh tế 0
G Tổ chức công tác kế toán tiêu thụ cà phê xuất khẩu tại tổng công ty cà phê Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Tổ chức hạch toán kế toán vật liệu, công cụ dụng cụ tại công ty khoá Minh Khai Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top