Windows chưa bao giờ được xem là một hệ điều hành đẹp. Trong khi Linux đang cố gắng làm vừa mắt người dùng bằng việc áp dụng cách hiển thị font chữ trong đẹp và mượt hơn như trên OS X thì Windows có vẻ chỉ quan tâm đến các chức năng và giao diện đồ họa.



Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều cảm giác thích một hệ điều hành ngay lần đầu sử dụng đó là ở cách hiển thị font chữ. Và Windows dần đã nhận ra được đều này nên hãng đã áp dụng công nghệ DirectWrite giúp font chữ trông mịn và đẹp hơn trên Windows nhưng nhiều người xem xét nó vẫn kém hơn hệ thống FreeType được sử dụng trên Android, Linux và OS X.

Nếu bạn muốn Windows của mình hiển thị font chữ trông đẹp và mịn hơn như trên OS X, bạn có thể tham khảo sử dụng qua 1 trong 2 công cụ miễn phí sau đây.

GDIPP


Được phát triển từ năm 2006, nhóm các nhà phát triển luôn cải tiến GDIPP giúp nó hoạt động tốt hơn trên các phiên bản Windows cũng như nâng cao hiệu suất hiển thị và tính tương thích tốt với các phần mềm hiện đại.



Sau khi tải về, bạn khởi chạy cài đặt công cụ này lên Windows. Khi đó trên nền hệ thống sẽ chạy thường trực 2 tập tin là “gdipp_svc.exe”, “gdipp_hook.exe”, tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành của bạn là 32bit hay 64bit.

Khi đã cài đặt xong, hãy khởi động lại Windows để kiểm tra kết quả nhé.

Download



x32:

x64:
MacType


Giống như GDIPP, MacType cũng có chức năng tương tự nhưng bổ sung thêm một số các chức năng tùy biến nhỏ khác. Nếu bạn không phải là một người khó tính thì GDIPP là đủ chấp nhận được, còn nếu bạn muốn font chữ của Windows hay trong các ứng dụng phần mềm khác hoàn toàn mịn và “mướt” giống OS X thì MacType là lựa chọn hoàn hảo.



Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt MacType lên Windows. Sau khi cài đặt hoàn thành, hãy khởi động lại Windows.



Bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình font chữ mới hay chỉnh sửa những font hiện có thông qua MacType một cách dễ dàng.


Download



Hai công cụ trên được cung cấp và sử dụng hoàn toàn miễn phí, hiệu năng tốt và không gây ảnh hưởng đến Windows nên bạn đọc hãy yên tâm khi sử dụng. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.


Nguồn:
 

nhoc_boy_hn90

New Member
Mình đã dùng qua MacOS, và chả thấy phông chữ Windows Vista trở lên xấu tí nào... Có Windows XP thì hơi xấu nhưng cũng đã là dĩ vãng rồi...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top