Hi các bạn,



Mình vừa mới mua 1 em HP dung lượng HDD750GB. Máy mới mua về nguyên zin và ổ đĩa chỉ mới được phân vùng ra thêm 1 ổ D khoảng gần 30GB để chứa Recovery (vì nhà cung cấp nói là máy đời mới nó không đi kèm đĩa Driver nên có sẵn Recovery trong máy luôn)



Thế là cái ổ đĩa C nó chứa tới hơn 600GB. Mình liền tiến hành phân vùng ổ đĩa (máy chạy win8 bản quyền). Nhưng lạ 1 chỗ là hệ thống chỉ cho phép mình phân vùng tối đa khoảng 300gb (tức là 1/2 dung lượng ổ C hiện tại).



Mình đã thử dùng các Software phân vùng ổ đĩa phổ biến mà các diễn đàn thường hướng dẫn nhưng vẫn không thể phân vùng ra nhiều ổ đĩa được.



Chính xác là máy mình hiện tại đang tồn tại:

- 1 ổ C: 673.15GB

- 1 ổ D: 27GB (recovery)



Mình muốn chia ra:

- 1 ổ C: 103.15GB (Primary)

- 1 ổ D: 27GB (recovery)

- 1 ổ E, F, G: mỗi ổ 190GB (Data)



Không biết có cao thủ nào có cách giải quyết an toàn giúp mình không. Mình sợ lỗi windows mất cái windows bản quyền thì tiếc nên không dám nghịch dại !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Update cách giải quyết của mình !!!


Sau 1 hồi nghịch mình đã rút ra 1 số điều và muốn chia sẻ lại cho mọi người. Vấn đề ở đây có phụ thuộc vào chuẩn của ổ cứng bạn đang dùng. Mình xin phép nói sơ sơ về mấy cái chuẩn này thôi nhé vì nó liên quan nhiều đến phần cứng (mà mình chưa có rành phần cứng cho lắm), có 2 loại là MBR (Master Boot Record) và GPT (GUID Partition Table) , vấn đề là nếu máy bạn đang sử dụng ổ đĩa chuẩn MBR thì bạn nên chuyển sang GPT sẽ thuận tiện hơn nhiều cho bạn. Nó cũng ảnh hưởng lớn đến việc có cho phép bạn phân vùng ổ đĩa hay không đó! Ngắn gọn là GPT cho phép bạn làm việc với ổ đĩa có dung lượng lớn hơn và phân vùng được số lượng nhiều hơn gấp mấy chục lần. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn thì các bạn có thể Google "Sự khác nhau giữa GPT và MBR khi phân vùng ổ đĩa" nhé !!!


Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách giải quyết vấn đề của mình !!!

B1: các bạn tải về phần mềm
B2: Cứ click Ok hay Next này nọ để cài đặt phần mềm bình thường nhé các bạn. Chú ý trong lúc cài đặt chương trình cũng có hỏi các bạn về việc cài đặt laban.vn làm trang chủ gì gì đó thì bỏ dấu stick đi nếu không muốn nhé
B3: Mở chương trình lên và các bạn nhìn thấy giao diện dưới !!!

- Trước hết các bạn phải kiểm tra xem ổ đĩa đã ở chuẩn GPT chưa, nếu chưa thì bạn chọn vào nó bấm chuột phải chọn "Convert to GPT disk" hay nhấp vào nút chức năng "Convert to GPT disk" bên cột dưới tay trái. Rồi cứ Ok hay nhấp vào nút "Apply" ở góc trên cùng bên phải để chương trình chạy và restart lại máy nhé.



B4: Sau khi xong cái vụ GPT và MBR rồi thì mọi việc đã trở nên đơn giản tới tận cùng

các bạn cứ click chuột phải vào ổ đĩa mà bạn muốn nghịch. Trong trường hợp topic của mình thì vì ổ đĩa có dung lượng quá dư thừa nên mình chọn "Split Partition".
B5: Sau khi phân vùng ổ đĩa ra các ổ nhỏ các bạn chỉ việc "Apply" hay Ok sau đó restart máy !!!

Xong hen !!!
 

Rudy

New Member
Do máy bạn đang chạy trên hệ thống BIOS UEFI nên trong WINDOW bạn đang dùng nó chỉ cho chia bao nhiêu đó.

Bạn muốn Shrink ổ C thấp hơn. Bạn phải dùng windows 8 PE 64bit để làm việc cắt nhỏ dung lượng hơn nữa.

Dùng để tạo khả năng BOOT cho USB

Làm theo hình!



Bạn hãy tải windows 8 PE 64bit + Apps từ và giải nén 2 đứa đó thẳng vào USB FAT32


Khởi động lại máy và chọn khởi động từ USB. USB hiển thị trong BIOS là [EFI]: Tên USB...
 

mathip_mahop_9x

New Member
Bạn hãy tải windows 8 PE 64bit + Apps từ Link này và giải nén 2 đứa đó thẳng vào USB FAT32

Nếu usb chưa từng tạo boot thì nó sẽ không boot được nhé bạn, nếu support thì bạn nên chỉ rõ luôn cho bạn ấy, cách tạo boot cho usb

=================================

PS/ Và link gốc của bạn @anhdv .

Bạn xem cái driver tương ứng với bit của winpe.

=============================================

Bạn dùng gói APPS này chạy ATIH để backup windows sau khi đã tinh chỉnh bản windows như ý muốn (gỡ bỏ các soft không cần dùng của nhà sản xuất, và cài thêm các soft mình cần) , như vậy sẽ không sợ mất bản quyền.

Nó còn hữu hiệu hơn là cái phần vùng D nhà sản xuất kèm theo
 

thienan2672000

New Member
Acronis director suite đi :3 phân trên windows vẫn được mà. Bạn back-up windows bản quyền ra đi rồi làm đại khỏi sợ, với cả windows 8 bản quyền thời này đầy ra, làm gì phải xoắn
 

cobemuadong_ap

New Member
dùng đĩa DLCD Boot 2014 rồi chạy vào windows 7 mini, dùng chg trình Partition mà chia, vẫn được như thường
 

aam_kazegura151

New Member
Do máy bạn đang chạy trên hệ thống BIOS UEFI nên trong WINDOW bạn đang dùng nó chỉ cho chia bao nhiêu đó.

Bạn muốn Shrink ổ C thấp hơn. Bạn phải dùng windows 8 PE 64bit để làm việc cắt nhỏ dung lượng hơn nữa.

Dùng để tạo khả năng BOOT cho USB

Làm theo hình!



Bạn hãy tải windows 8 PE 64bit + Apps từ và giải nén 2 đứa đó thẳng vào USB FAT32


Khởi động lại máy và chọn khởi động từ USB. USB hiển thị trong BIOS là [EFI]: Tên USB... Bạn giúp mình với ... mình đã boot bằng usb để chạy win8PE như bạn chỉ ... nhưng khi vào "Disk Management" để Shrink ổ C ra ... nhưng máy báo lỗi "Sever execution failed"


Bác nào cao tay chỉ mình với @@!
 

Waerheall

New Member
Bạn giúp mình với ... mình đã boot bằng usb để chạy win8PE như bạn chỉ ... nhưng khi vào "Disk Management" để Shrink ổ C ra ... nhưng máy báo lỗi "Sever execution failed"


Bác nào cao tay chỉ mình với @@! Bạn vào winpe rồi bạn run mini tool partition wizard ở winpe và bạn chia gộp theo tut hướng dẫn này
 

utcung_thanhhoa

New Member
Bạn phải dùng những Tool trong ấy chứ. không phải trong Disk Management

- Mini Tool Partition Wizard

- AOMEI Partition Assistant Pro Edition 5.5
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top