Đây là một trong những trò chơi hoành tráng nhất của thể loại chiến lược sử thi. Với thiết kế mang tính đột phá cả về ý tưởng lẫn kỹ thuật, đặc biệt là đồ họa 3D sắc nét, nó chuyển tải tới người chơi một cách trung thực những biến cố đẫm máu của đế chế La Mã hùng mạnh cách đây hơn 2.000 năm.


Rome: Total War là game thứ ba trong series Total War của hãng Creative Assembly và là một trò chơi chiến thuật với âm hưởng sử thi cực kỳ hùng tráng. Sau các cuộc diễn tập, bạn có thể triển khai chiến dịch lớn khi đóng vai một trong ba gia đình bề thế của đế chế La Mã là Julii, Bruti và Scipii.

Mục tiêu của người chơi sẽ là tăng cường phạm vi và danh tiếng của Rome, thể hiện uy quyền và tầm ảnh hưởng của mình. Do cả ba gia đình đều là người La Mã nên hầu như không có sự khác biệt nào giữa họ về mặt lực lượng, phong cách. Tuy nhiên, mỗi gia đình này lại có những trách nhiệm khác nhau. Julii phải khống chế lực lượng Gauls và Germania ở phương Bắc trong một chiến dịch vô cùng khắc nghiệt. Bruti phải đối đầu với thế lực còn sót lại của các thành bang Hy Lạp rồi mở rộng đế chế về phía đông nam. Scipii phải chinh phục được Carthage, kẻ thù lớn của Rome ở phía tây nam.


Tuy nhiên, trong game còn có một lực lượng thứ tư có ảnh hưởng đến hoạt động của bạn trong khi thực hiện chiến dịch. Đó chính là Viện Nguyên lão La Mã, những người sẽ ra lệnh cho bạn các nhiệm vụ cụ thể, từ việc phong toả một bến cảng hay xâm chiếm cả thành phố cho đến việc làm ăn buôn bán hay thành lập một liên minh với ngoại bang.


Việc tuân lệnh của Viện Nguyên lão hay không là tuỳ từng trường hợp ở bạn và đôi khi Viện này sẽ ra sức bắt bạn phải làm theo ý định của họ. Nếu thực hiện mệnh lệnh đó tốt, game thủ sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền, một đội quân mới hết sức tinh nhuệ hay ảnh hưởng mới trong Viện nguyên lão. Còn nếu không hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ bị Viện coi thường và mất chỗ đứng trong hội đồng này. Dù vậy, những nhiệm vụ của họ đề ra sẽ giúp bạn tập trung vào tầm vĩ mô của chiến dịch.


Nhưng thực hiện các nhiệm vụ của Viện nguyên lão thì tốt hơn vì chúng có chức năng gây ảnh hưởng đến các gia đình. Họ là những dòng tộc lớn, trong đó các tướng lĩnh, thống soái đều có quan hệ với nhau bằng huyết thống, hôn nhân hay nhận con nuôi. Mỗi dòng tộc đều có người ******** uy quyền với những điểm mạnh và yếu khác nhau. Ví dụ, một vị tướng được xếp hạng cao trong việc chỉ huy chiến trận nhưng lại có thể là một thống đốc tồi. Trong khi đó, một thống đốc giỏi nhưng không thích nông nghiệp có thể gây ảnh hưởng xấu đến sản lượng lúa của bang. Nhưng nếu các thành viên trong dòng tộc được chọn vào những vị trí quan trọng trong Viện nguyên lão, họ sẽ gây được ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố xây dựng lực lượng.


Ngoài đặc điểm đó, các thành viên của dòng tộc (chưa kể đến các điệp viên, sát nhân và các nhà ngoại giao của bạn) đều có thể gọi đoàn tuỳ tùng. Mỗi người trong số họ có thể gây ảnh hưởng đến năng lực của các nhân vật. Ví dụ: một người giỏi đấu vật sẽ làm tăng mức độ ảnh hưởng nhân vật game, đồng thời bản vệ nhân vật tốt hơn trước những kẻ có âm mưu ám sát. Game thủ có thể qui tụ và trao đổi các tên tuỳ tùng này trong dòng tộc để đưa họ đến nơi cần thiết nhất.


Các gia đình là rất quan trọng trong trò chơi này vì chỉ có những thành viên trong dòng tộc mới trở thành tướng lĩnh. Bạn có thể tập hợp quân mà không cần tướng, nhưng đội quân này rất dễ rối loạn và thất bại trong các trận chiến. Còn nếu khả năng cầm quân của tướng rất cao siêu thì đương nhiên sẽ luôn thắng trận.


Có một điều may mắn là nếu thiếu thống đốc thì các thành phố sẽ được một "thống đốc tự động" dưới cái tên của bạn cai quản. Người chơi có thể cho vị thống đốc này những quyền ưu tiên nào đó, ví dụ như theo quân đội và các chính sách về tài chính chung. Máy tính nói chung là thực hiện rất tốt những gì bạn yêu cầu và đặc điểm này rất hấp dẫn đối với những game thủ không muốn dành nhiều thời gian trên bản đồ chiến dịch. Nhưng nếu bạn là fan hâm mộ của thể loại game chiến thuật và kiểm soát đến từng chi tiết thì bạn sẽ muốn có rất nhiều thành viên trong dòng tộc để đặt họ vào những vị trí cai trị và chỉ huy.


Khi không đánh nhau với kẻ thù thì bạn có thể tung những chiêu như cài gián điệp vào hàng ngũ của chúng và lật đổ lực lượng này. Hệ thống ngoại giao trong game đã được thể hiện hết sức toàn diện kể từ phiên bản thứ hai Medieval: Total War và giờ đây, người chơi có thêm vô số chọn lựa nữa, bao gồm hình thành liên minh, đe doạ các nước láng giềng để họ trở thành các nước chư hầu của Rome, thương lượng các quyền lợi thương mại. Game thủ còn có thể ám sát hay bắt cóc một tên tướng chủ chốt của kẻ địch trước trận chiến sống còn nào đấy. Ngoài ra, người chơi còn có thể gài gián điệp trong chính thành bang của mình để ngăn chặn các hành vi gây rối.


Từ phần đầu đến phần giữa của chiến dịch bạn sẽ thấy chơi rất khó khăn vì phải trải qua các mặt trận mà không có nhiều nguồn lực. Dòng tộc Julii sẽ chạm trán với Carthage, Tây Ban Nha và quân Gauls trên nhữnng chiến trường cực kỳ khốc liệt. Tuy nhiên, nếu sống ót và đánh bại được kẻ thù, cuối cùng ban sẽ có đủ nguồn lực và động lực để giải quyết hầu hết các mối đe doạ khác. Thách thức lớn nữa sẽ xuất hiện nếu nội chiến xảy ra và người chơi phải hành quân đến Rome và đánh bại các thế lực La Mã đối đầu để kiểm soát đế chế.


Chiến dịch mở rộng đế chế bắt đầu từ những ngày sơ khai của nền Cộng hoà cho đến đỉnh cao quyền lực, khoảng 270 năm. Toàn bộ quá trình này được thể hiện bằng bản đồ 3D mô tả một thế giới vô cùng sống động và mang hơi thở của cuộc sống, ví dụ như những chiếc xe ngựa nhỏ chạy dong dong trên đường, những con tàu chở hàng vào bến cảng... Còn vào mùa đông, tuyết rơi trắng xoá phủ lấy châu Âu. Nhưng điều làm game thủ thấy thích thú là bản đồ trong trò chơi rất dễ đọc và là một bước tiến mới so với hai phiên bản đầu. trong game, bạn sẽ thấy các thung lũng và sông - đây chính là những đặc điểm địa lý mang tính chiến lược để bạn dựa vào mà kẹp quân thù vào gọng kìm của mình. Người chơi cũng có thể giấu quân trong các cánh rừng để phục kích và việc này mang đến kết quả rất tốt.


Ngoài ra, game thủ còn tham gia vào những trận chiến trên biển. Nhưng không giống các cuộc giao tranh trên đất liền, các trận hải chiến này chỉ cho ra kết quả tự động và rất khó đoán trước. Bạn có thể tham gia một số trận đánh lịch sử, trong đó có hai mode chơi nhiều người, một là đánh nhanh, hai là đánh tốc độ chậm hơn nhưng căng thẳng hơn.


Hiệu ứng âm thanh và âm nhạc trong game hết sức tuyệt vời. Ví dụ, khi ra lệnh, bạn sẽ nghe thấy hàng trăm tiếng giầy dậm trên nền đất và nhạc nền sẽ chuyển thành một giai điệu hùng tráng. Còn khi trận chiến nổ ra, âm thanh bùng lên với tiếng giáo mác kêu leng keng, tiếng tên bay vun vút trong không khí và cả tiếng gầm của những con voi khổng lồ. Nhìn chung, Rome: Total War là game chiến thuật làm hài lòng giới cao thủ và dễ gây nghiền.
English phiên bản of Microsoft Windows 98SE/ME/2000/XP

Pentium III 1.0GHz (1000MHz) or Athlon 1.0GHz (1000MHz) processor or higher

256MB RAM

8x Speed CD-ROM drive (1200KB/sec sustained transfer rate) and latest drivers

300MB of uncompressed free hard disk space

100% DirectX 9.0b compatible 16-bit sound card and latest drivers

100% Windows 98SE/ME/2000/XP compatible mouse, keyboard and latest drivers

DirectX 9.0b 3D hardware Accelerator Card Required - 100% DirectX 9.0b compatible 64MB Hardware Accelerated video card and the latest drivers
 

nsk1926

New Member
khó chơi không nhỉ không khó lắm đâu bạn...game này không làm kinh tế như mấy RTS khác


p.s: phonghanh có mấy cái exp Babarian với Alexander í, post lun cho nó đủ ^^
 

vuvy_50kg

New Member
Cấu hình game nhẹ thật

nhưng Nếu mua lính nhiều như trong hình thì máy có lag nhỉ
@@
 

chaykut3_0238

New Member
Cấu hình game nhẹ thật

nhưng Nếu mua lính nhiều như trong hình thì máy có lag nhỉ
@@ không đâu..test trên celeron. ram 512mb ok

mỗi lần khai chiến đều trên 1000 quân..

chơi game này khoảng 2 tháng mới lên được Hoàng đế La Mã...
 

huynhnhu191

New Member
Game này chơi lại vẫn thấy hay, nhưng mất nhiều thời gian mới làm chủ Châu Âu được Uh..............^^!
 

Denney

New Member
Phonghanh còn 2 mod Bar với Alexander không zạ bạn, poss lên cho a e luôn ^^!
 

Ellery

New Member
Phonghanh còn 2 mod Bar với Alexander không zạ bạn, poss lên cho a e luôn ^^! Uh để kiếm xem ^^!
 

He0_Style

New Member
bạn ơi dạy mình công thành với. mình không biết làm thế nào mở được cửa thành
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top