samdaisy

New Member
">
Phần 3: Game và đời thực



Như chúng ta đã biết Final Fantasy XV là tựa game được xây dựng dựa trên thực tế, vậy hãy cùng xem ngoài yếu tố trong gameplay thì còn những chi tiết gì ngoài đời thực đưa vào trò chơi.

Đầu tiên trong Final Fantasy XV có tổng cộng 5 quốc gia lớn mà chúng ta đã được biết đến bao gồm: Accordo, Niflheim, Lucis, Solheim và Tenebrae. Trong đó có Accordo và Lucis là 2 quốc gia có những hình ảnh được dựa theo các địa danh ngoài đời thật.

Nguồn:

">

Như hình bên trên chúng ta có thể nhận thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa Accordo và Venice "thành phố của những kênh đào" tại Ý, vậy chắc sẽ không ngạc nhiên nếu như sau này trong Final Fantasy XV chúng ta có thể du ngoạn Accordo trên những con thuyền.

Lucis là từ sở hữu cách của Lux, và Lux là địa danh trong Final Fantasy Dimensions - quê hương của nhân vật chính, tương tự với Lucis là quốc gia nơi Noctis được sinh ra.
">
[TD="class: tr-caption"]Lucis
">
[TD="class: tr-caption"]Shinjuku - Tokyo
Lucis được xây dựng dựa theo Shinjuku khi trung tâm của Tokyo nơi đặt trụ sở chính của Square Enix.

">
">




">
Final Fantasy là 1 tựa game của Nhật nên sẽ không khó để bạn tìm thấy một yếu tố tương tự như trong hình trên, bức hình 1 và 3 thể hiện hình ảnh trong game và bức hình 2 là hình ảnh xe ô tô của cảnh sát Nhật.

Những yếu tố thực tế được trộn lẫn vào trong game, các kiến trúc thời trung cổ được tái hiện trong những khung cảnh đương đại, tựa game Final Fantasy gần đây nhất thực hiện điều này là Final Fantasy VII, phải chăng đây chính là cách mà đội ngũ phát triển Final Fantasy XV đã thực hiện từ rất lâu để khẳng định điều họ nói gần đây "Final Fantasy XV sẽ vượt xa Final Fantasy VII Advent Children về mặt đồ họa". Mà chúng ta có thể hiểu rằng việc xây dựng cùng một bối cảnh cho thấy mong muốn vượt qua Final Fantasy VII không nhỉ!?

">




Chiếc xe mà nhóm sử dụng để di chuyển trong game được thiết kế dựa theo siêu xe Roll Royce Ciel giá 1,5 triệu đô.

">
Trong game có biển hiệu là RHS-113. Xe được trang trí bằng dấu chân Chocobo thể hiện sự kính trọng với loài động vật vốn là 1 trong các phương tiện di chuyển chính của dòng game.
Hiện nay chúng ta vẫn chưa biết ý nghĩa của từ RHS là gì nhưng dãy số 113 là để ám chỉ đời vua thứ 113 của Lucis - Regis Lucis Caelum.

Phía trên tấm biển xe có dòng chữ "Insomnia - chứng mất ngủ" thể hiện sự liên quan chặt chẽ với ý nghĩa câu truyện trong game (logo có hình người đang ngủ, ca khúc chủ đạo là somnus - giấc ngủ) Phía dưới biển hiệu là dòng chữ "The Royal Capital"


Chi tiết thực tế tiếp theo khá nhỏ, nhưng nó giống như một yếu tố nghệ thuật hơn, có thể đây cũng chính là ý của đội ngũ phát triển khi sử dụng cảnh vật để miêu tả các sự kiện trong game.

">

">
Qua 2 bức ảnh trên chúng ta có thể thấy nhiệt độ trong game lúc này là 22 độ C và trời có thể sắp mưa, cùng với đó là hình ảnh bầu trời dần trở nên u ám khi mây đen kéo đến. Mưa thường được biết đến với vẻ âm u, buồn bã, tương trưng cho yếu tô âm, yếu tố của sự chết chóc, đám mây đen kéo đền giống như dự báo trước những sự cố sắp xảy ra trong hội nghị hòa bình
">


Bức ảnh trên thể hiện cơn mưa nặng hạt sau những sự kiện diễn ra ở Lucis, bức ảnh mang một sắc màu u ám, chết chóc điều có thể nhìn thấy rất rõ qua cái xác của binh linh Lucis. Điều này gợi đến một nỗi buồn, một nỗi buồn thực sự, phải chăng nó muốn ám chỉ đến việc các nhà lãnh đạo đã chết, phải chăng vua Regis đã bị sát hại.
Mặc dù không thể khẳng định chắc chắn, nhưng chúng ta có thể tin rằng thời tiết và các yếu tố môi trường trong Final Fantasy XV sẽ chuyển tải một phần của cốt truyện.

">
Cuối cùng, trang phục của các nhân vật trong game được Nomura lấy cảm hứng từ rất nhiều các tạp chí thời trang nổi tiếng. Chúng được thiết kế tương tự với thời trang của thế giới thực, thế người mà những người chơi đang sống.
">
">

Người đảm nhận việc thiết kế trang phục cho Final Fantasy XV là Takahara, nhà thiết kế đã tạo ra một bộ sưu tập thời trang có tiếng vang cho những người đàn ông Nhật bản với xu hướng thời trang đường phố.

Mặc dù Nomura mới là người quyết định cuối cùng cho việc thời trang được sử dụng trong game, nhưng chính Takahara là người đã mang lại sự chuyên nghiệp và tinh tế của sàn diễn đến với Final Fantasy XV.






Final Fantasy Fan Club tổng hợp​
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top