tctuvan

New Member
Tải miễn phí luận văn

MỤC LỤC
Lời nói đầu 3
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ 3-2 4
1.1. Khái quát về công ty 4
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 6
1.3. Định hướng phát triển 6
1.4. Đặc điểm của sản phẩm 7
1.5. Thông tin về công tác định mức lao động của Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3-2 7
II. KHẢO SÁT XÂY DỰNG MỨC CHO BƯỚC CÔNG VIỆC TIỆN CHỐT KẸP LÒ XO GHẾ NGẢ 9
2.1. Thông tin chung về đối tượng khảo sát 9
2.1.1 Phân tích bước công việc khảo sát 9
2.1.2. Đối tượng khảo sát và điều kiện làm việc của đối tượng khảo sát 12
2.2. Kết quả khảo sát 12
2.2.1. Kết quả chụp ảnh 12
PHIẾU KHẢO SÁT NGÀY 14/03/2012 14
PHIẾU KHẢO SÁT NGÀY 15/03/2012 16
PHIẾU KHẢO SÁT NGÀY 16/03/2012 18
2.2.2. Kết quả bấm giờ 20
PHIẾU BẤM GIỜ KHÔNG LIÊN TỤC 22
III. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ KHẢO SÁT – GIẢI TRÌNH MỨC 25
3.1. Phân tích kết quả chụp ảnh nơi làm việc 25
BẢNG TỔNG HỢP THỜI GIAN TIÊU HAO CÙNG LOẠI 26
BẢNG TỔNG HỢP THỜI GIAN TIÊU HAO CÙNG LOẠI 28
BẢNG TỔNG HỢP THỜI GIAN TIÊU HAO CÙNG LOẠI 30
BẢNG TỔNG KẾT THỜI GIAN TIÊU HAO CÙNG LOẠI 32
BẢNG CÂN ĐỐI THỜI GIAN TIÊU HAO CÙNG LOẠI 35
3.2. Phân tích kết quả bấm giờ 37
3.2.1. Giải trình phân tích kết quả bấm giờ 37
3.2.2. Tổng hợp số liệu trên phiếu 41
3.3. Giải trình mức 44
3.3.1. Ấn định mức 44
3.3.2. Giải pháp áp dụng mức 45
3.3.3. Hiệu quả áp dụng mức mới 47
Kết luận 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50


Lời nói đầu
Khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, năng suất lao động không ngừng tăng lên thì việc xác định mức lao động phù hợp là đòi hỏi cấp thiết. Có thể nói định mức lao động chính là công cụ sắc bén trong quản lý, là cơ sở để lập kế hoạch và hạch toán sản xuất kinh doanh, tổ chức và tổ chức lao động, để tính toán giao việc và trả công lao động …
Hiểu được tầm quan trọng của môn học định mức lao động và kết hợp với việc vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn em đã tiến hành khảo sát định mức lao động tại Công ty cổ phần cơ khí ôtô 3-2.
Và đề tài báo cáo thực hành mà em lựa chọn để nghiên cứu là:
“XÂY DỰNG MỨC CHO BƯỚC CÔNG VIỆC TIỆN CHỐT KẸP LÒ XO GHẾ NGẢ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ 3-2”
Nội dung của bài báo cáo được chia làm 3 phần lớn, gồm:
Phần I: Thông tin chung về công ty cổ phần cơ khí ôtô 3-2
Phần II: Khảo sát xây dựng mức cho bước công việc tiện chốt kẹp lò xo ghế ngả.
Phần III: Phân tích kết quả khảo sát – Giải trình mức
Trong quá trình khảo sát và tiến hành phân tích kết quả khảo sát, do thời gian hạn chế và do còn thiếu kinh nghiệm nên bài báo cáo thực hành còn nhiều thiếu sót, cần chỉnh sửa.
Kính mong sự xem xét, chỉ bảo của các thầy (cô) trong bộ môn để nội dung bài thu hoạch thực tế được phong phú đầy đủ và mang tính xác thực hơn./.
Em xin chân thành cảm ơn!!!

I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ 3-2
1.1. Khái quát về công ty


- Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ 3-2
- Tên Giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh: 3-2 AUTOMOBILE MECHANICAL JOIN STOCK COMPANY
- Địa chỉ: SỐ 18 ĐƯỜNG GIẢI PHÓNG - ĐỐNG ĐA- HÀ NỘI
- Điện thoại: 04.35771047
- Fax: 04. 38525601
- Vốn điều lệ: 45.000.000.000 đồng
- Chủ tịch HĐQT/ Tổng giám đốc: Trần Nguyên Hồng
- Ngành nghề kinh doanh:
+ Thiết kế, đóng mới, hoán cải phương tiện giao thông đường bộ
+ Sản xuất xe có động cơ;
+ Bán, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác;
+ Bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan
+ Bán lẻ nhiên liệu động cơ trong các cửa hàng chuyên doanh;
+ Sản xuất sản phẩm khác bằng kim loại, các dịch vụ xử lý gia công kim loại;
+ Hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tua du lịch và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch
+ Dạy nghề;
+ Hoạt động kinh doanh bất động sản.
- Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần cơ khí ôtô 3-2

1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
- Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3-2 được thành lập trên cơ sở chuyển đổi Nhà máy sản xuất ô tô 3-2 có bề dày truyền thống từ năm 1964 theo quyết định số 851/QĐ-BGTVT ngày 12/4/2006 của Bộ Giao thông vận tải.
- Ngày 09 tháng 5 năm 2008 Đại hội đồng cổ đông lần đầu, đánh đấu sự thành lập của Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3-2.
- Ngày 01 tháng 7 năm 2008 được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3-2 chính thức đi vào hoạt động.
1.3. Định hướng phát triển
* Mục tiêu của Công ty
- Phấn đấu trở thành nhà sản xuất ô tô buýt và ô tô khách có thương hiệu trên thị trường trong nước và nước ngoài.
- Phát triển đa dạng ngành hàng; tham gia thị trường ô tô và các lĩnh vực đầu tư tài chính.
- Phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hoá doanh nghiệp và tác phong công nghiệp trong sản xuất
* Chiến lược phát triển trung và dài hạn
Trung hạn:
- Chiến lược đào tạo, sử dụng cán bộ, nhân viên có năng lực thực sự cho các vị trí chủ chốt tại Công ty.
- Giữ vững uy tín và vị thế trong lĩnh vực sản xuất ô tô.
- Tận dụng ngay các cơ hội đầu tư nếu có.
Dài hạn
- Tìm kiếm đối tác có năng lực phù hợp với mục đích của Công ty để thực hiện những dự án lớn trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
1.4. Đặc điểm của sản phẩm
Sản phẩm chủ yếu của Công ty là đóng mới các loại xe ô tô khách, ô tô Bus từ 29 đến 80 chỗ với sản lượng trung bình 900-1000 xe/ năm. Với việc đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, trang thiết bị máy móc thiết bị tự động hoá cao, nhập khẩu và linh kiện của các hãng Satxi ô tô lớn của Hàn Quốc, Trung Quốc…, với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, lực lượng công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, sản phẩm mang thương hiệu Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3-2 ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường.
Với mục tiêu: “Chất lượng sản phẩm là sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp”, sản phẩm của Công ty đang ngày càng trở nên hoàn thiện về mẫu mã, đa dạng về kiểu dáng, hoàn hảo về chất lượng, đủ khả năng đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Các loại xe khách, xe bus không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang một số nước Châu Phi xa xôi như Cộng hoà Dominica hay miền Bắc giá lạnh xứ sở Kazakstan… Chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ khác được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Hiện nay, Công ty đang áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Tại hội chợ triểm lãm quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam năm 2006, sản phẩm xe khách BAHAI K29 đã đạt Huy chương vàng.
1.5. Thông tin về công tác định mức lao động của Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3-2
 Phòng Kỹ thuật của Công ty đảm nhiệm công tác định mức lao động (vừa xây dựng, điều chỉnh, quản lý. vừa phê duyệt các định mức)
 Phòng có 8 thành viên trực tiếp tham gia vào công tác định mức, trong đó mỗi người phụ trách việc định mức ở một mảng riêng (bao gồm: sơn, gò, định mức cơ khí, nội thất, định mức sửa chữa thiết bị…). Ngoài ra, các quản đốc cũng tham gia vào công tác định mức (họ dựa vào thống kê và kinh nghiệm của bản thân để hình thành nên các mức cụ thể cho công nhân trong phân xưởng, tổ mình).
 Thực tế tại Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3-2 cho thấy, công tác định mức đang có sự kết hợp của 3 phương pháp là phương pháp thống kê kinh nghiệm, phương pháp kinh nghiệm và phương pháp phân tích kháo sát. Phương pháp thông kê kinh nghiệm được áp dụng bởi các quản đốc phân xưởng xây dựng cho các bước công việc bộ phận của sản phẩm mà đơn vị đựoc giao, phương pháp kinh nghiệm được áp dụng chủ yếu cho những sản phẩm có tính chất tương tự những sản phẩm đã xây dựng trong thời kỳ trước, phương pháp phân tích khảo sát lại được áp dụng để định mức cho các sản phẩm mới.
 Công việc có định mức lao động là: Sản xuất các chi tiết khung xương làm từ tôn; Uốn các thanh cong khung xương xe; Hàn dựng khung xương hoàn chỉnh, Bọc vỏ( sản xuất cửa lái, cửa thùng hàng, cửa thao tác sừơn xe trái phải, cửa hậu, cửa khách, các loại bản lề, các chi tiết bọc vỏ, gia công các mảng chi tiết rời ); Đóng sàn gỗ; Giá hàng trong ngoài, khung xương ghế, sàn và vách thùng hàng; Sản xuất các chi tiết rời phục vụ máy ngầm, điện, khoá kính, gương và nội thất; Hoàn thiện máy gầm, điện, táp lô; lắp khoá kính, gương; Hoàn thiện nội thất lắp đặt ghế; Đánh bóng và lau sạch xe trong ngoài.
 Công việc chưa có định mức lao động: Đánh ghỉ, sơn lót, matít và hoàn thiện xe; sản xuất thanh bậc lên xuống cửa khách.
* Điều kiện sản xuất của công ty
Công ty rất chú trọng đầu tư những máy móc thiết bị, dây truyền công nghệ hiện đại để phục vụ cho sản xuất.
Tại phân xưởng cơ khí : nơi sản xuất các sản phẩm, chi tiết tiện, phay, bào, mài, đột, dập, các chi tiết dạng thanh ống. Công ty cũng trang bị các phương tiện bảo hộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tại mỗi tổ nơi làm việc đều dán bảng nội quy lao động…
II. KHẢO SÁT XÂY DỰNG MỨC CHO BƯỚC CÔNG VIỆC TIỆN CHỐT KẸP LÒ XO GHẾ NGẢ

2.1. Thông tin chung về đối tượng khảo sát
2.1.1 Phân tích bước công việc khảo sát
- Bước công việc được lựa chọn để khảo sát là bước công việc : Tiện chốt kẹp lò xo ghế ngả có bậc công việc là 4/7.
- Đây là bước công việc đầu tiên trong công đoạn sản xuất khung ghế (bộ phận của ô tô)
- Yêu cầu đối với công nhân thực hiện bước công việc:
Khi thực hiện bước công việc công nhân phải đeo bao tay và các trang thiết bị bảo hộ khác
- Yêu cầu đối với thành phẩm
+ Chốt kẹp lò xo ghế ngả phải cân đối, không méo lệch
+ Chốt kẹp vừa vặn với lò xo
+ Chốt kẹp phải đảm bảo chất lượng không bị gẫy giòn
- Nội dung bước công việc : Các nguyên vật liệu và công cụ được công nhân tự mang tới và thực hiện theo các thao tác sau :




Link tải:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu mức độ công bố thông tin kế toán của các doanh nghiệp ngành xây dựng yết giá tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập theo các mức độ tư duy trong dạy học chương Anđehit – xeton – axit cacboxylic lớp 11 THPT Ngoại ngữ 0
T Xây dựng mô hình xác định mức phí đóng góp của cộng đồng dân cư trực tiếp hưởng lợi từ việc cải thiệ Khoa học Tự nhiên 0
M Nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích và đánh giá mức độ ô nhiễm các hợp chất cơ clo mạch ngắn tro Môn đại cương 0
M [Free] XÂY DỰNG MÔ HÌNH ĐỊNH MỨC TÍN NHIỆM CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KH Tài liệu chưa phân loại 0
E Nâng cao chất lượng tổng mức đầu tư của các dự án đầu tư xây dựng mỏ thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than Tài liệu chưa phân loại 0
N Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá mức độ phù hợp tập luyện môn Bóng rổ của VĐV nam 12-13 tuổi các lớp Bón Tài liệu chưa phân loại 0
T Ebook Định mức lao động trong xây dựng cơ bản Tài liệu chưa phân loại 0
T Giáo trình Định mức xây dựng Tài liệu chưa phân loại 0
V Xây dựng và phân tích chi phí định mức Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top