tanfon

New Member
Mình xin giới thiệu Một số bài văn hay về chủ đề cô giáo :write:



TẢ CÔ GIÁO ĐÃ DẠY DỖ EM VÀ CHO EM NHIỀU ẤN TƯỢNG TỐT ĐẸP

Bài Làm:
“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo
Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”
Khi hát những câu hát này em lại nhớ ngay đến cô Hiệp, cô giáo
chủ nhiệm lớp em và cũng là người dìu dắt chúng em suốt gần một
năm học vừa qua.
Cô giáo lớp em có một dáng người thon gọn, cân đối. mái tóc
nâu bóng luôn được cô xõa ngang vai khiến cho bạn nữ nào cũng phải
trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan của cô đôi mắt to, đen
láy, luôn nhìn chúng em với ánh mắt trìu mến, thương yêu. Mũi cô
thanh tú, đôi môi luôn nở những nụ cười than thiện được cô khéo thoa
một chút son hồng thật đẹp. Khi cười, cô để lộ hàm răng trắng, đều
tăm tắp. Cô sở hữu một làn da trắng hồng, trang điểm chút phấn. Khi
đến lớp, cô luôn mặc những bộ quần áo công sở lịch sự, gọn gàng. Cô
Hiệp rất tận tụy dạy chúng em. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không
hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí. Những trưa
hè oi ả, khi chúng em đang ngủ say sưa thì cô lại thức để chấm bài
hay làm giáo án. Mùa đông, cô ân cần đắp chăn cho từng bạn. Trong
lớp cô luôn giảng bài đầy đủ, giọng đọc của cô thật truyền cảm, đã
nhiều năm liền, cô luôn đạt giải ở hội thi giáo viên dạy giỏi. Em rất
ngưỡng mộ cô.
Dù sau này sẽ không được cô dìu dắt nữa nhưng chúng em sẽ
luôn ghi nhớ những kỉ niệm khi ở bên cô.


Hãy tả lại hình dáng và tính tình của cô giáo em



Bài 10 : Em hãy tả cô giáo kính yêu của em.

Bài làm

Cô Nga hiện dạy và phụ trách lớp 5M của chúng em. Em và nhiều bạn coi cô như là người mẹ thứ hai của mình.

Năm nay, cô đã 36 tuổi. Chồng cô là chú Thuận, Thượng úy hải quân. Cô có hai đứa con : chị Linh học lớp 11, anh Hùng học lớp 10, cả hai là học sinh giỏi trường chuyên của tỉnh.

Cô đã có 15 năm dạy học, là giáo viên giỏi cấp huyện nhiều năm. Mái tóc dài đen nhánh xõa kín đôi vai, chải và cặp rất xinh, rất gọn. Gương mặt thanh tú, nước da trắng, cặp mắt sáng, tỏa ra vẻ đẹp phúc hậu, dịu dàng. Cô đi lại nhẹ nhàng. Cô không mắng học sinh bào giờ. Bạn Quang, bạn Trọng, bạn Phú rất nghịch, bọn con gái gọi là “ Tổ quỷ”, nhưng cô vẫn nhẹ nhàng khuyên bảo : “ Mai cô gọi đọc thuộc lòng đấy nhé, Quang , Trọng, Phú nhớ chưa?”

Tiếng cô trong trẻo, đầm ấm. Cô đọc thơ, cô kể chuyện nghe thật thấm thía. Môn ngữ pháp, các bài về danh từ, tính từ, động từ…cô dạy thật dễ hiểu. Cô rèn chúng em viết đẹp, giữ vở sạch. Nhiều bạn trong lớp học chữ mẫu của cô viết trên bảng mà giành được giải cao cuộc thi “ Vở sạch chữ đẹp” toàn trường.

Cô dạy toán rất dễ hiểu. Cô coi trọng việc luyện tập, rèn cho chúng em đức tính cẩn thận, cách suy nghĩ , cách giải các bài toán khó. Bạn nào học đuối, cô gọi đến nhà, cô kèm cặp để vươn lên. Cô không dạy thêm, cô không lấy tiền, nhận quà của bất cứ phụ huynh nào.

Bọn con gái lớp em, mỗi tuần một buổi cô dạy về nữ công gia chánh. Đôi bàn tay búp măng của cô lúc cầm phấn, lúc cầm sách đọc, lúc cầm cái thước, cái kéo…trông rất mềm dẻo, khéo léo. Mỗi lần cô đến lớp, bọn con gái chúng em cứ líu ríu quấn lấy. Cô mỉm cười, hiền hậu nhìn đàn con thân yêu của mình.

Sau Tết, cô nói với cả lớp : “ Chỉ còn 3 tháng nữa là các em xa cô rồi. Đàn chim non sẽ bay đi. Có em nào quên cô không?” .Bạn Quỳnh và em cùng nói: “ Chúng em sẽ không bao giờ quên cô”. Nước mắt cô ứa ra.

Hoàng Vân Khanh. Lớp 5A
Trường Tiểu học Đại Lộc, Quảng Nam*



Tả hoạt động của cô giáo trong một tiết học, hay một buổi học lớp em


Bài làm

Đúng 7 giờ kém năm phút, cô giáo Thủy đã ôm cặp đứng trước cửa lớp. Ngoài 30 tuổi, cô mang vẻ đẹp đoan trang trong chiếc quần áo màu đen, áo sơ mi hoa rất nhã. Ba tiếng trống trường vang lên, cô liền bước vào lớp. Cô đứng thẳng, nở nụ cười tươi đáp lại chúng em khi cả lớp đứng nghiêm trang chào cô. Cô đặt cặp sách lên bàn, đi một vòng quanh lớp xem xét. Cô khen tổ trực nhật làm tốt, lớp rất sạch.

Hôm nay, học Tập đọc bài thơ “ Hành trình của bầy ong”. Cô cầm phấn nắn nót viết lên bảng tên bài thơ và tên tác giả. Rồi cô đọc mẫu, cô lưu ý cách đọc. Bạn Quỳnh , bạn Thông, bạn Vĩnh được cô lần lượt gọi đọc. Cô khen, cô cho điểm tốt. Sau đó, cô gợi ý cho chúng em cảm thụ, tìm hiểu bài thơ. Cô giảng về hành trình và những nơi ong đến tìm hoa. Cô nói con ong là hiện thân của tinh thần lao động cần cù, của đức tính kiên nhẫn, tích lũy và sáng tạo:

“Nối rừng hoang với biển xa,
Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào”.

Cô nói: “ Hoa nở rồi hoa tàn, hết mùa hoa này sẽ tiếp đến mùa hoa khác. Cái quý của con ong là tích lũy cho người bao mật ngọt sau mỗi mùa hoa”:

“Bầy ong giữ hộ cho người,
Những mùa hoa đã tàn phai tháng ngày”

Ánh mắt, nụ cười, giọng đọc, lời giảng của cô Thủy trong giờ Tập đọc làm em nhớ mãi.

Lê Thùy Trang , lớp 5A
Trường Tiểu học Thái Thịnh – Hà Nội*



Em hãy viết thư thăm hỏi cô giáo cũ và nhắc lại một vài kỉ niệm về sự chăm sóc của cô giáo đối với em và các bạn.

Bài làm
… ngày 10 tháng 3 năm 04
Cô kính mến!

Nhân dịp 8/3, con viết thư này để gửi đến cô lời thăm hỏi và tỏ lòng biết ơn của con đối với cô.

Cô ơi! dạo này cô, gia đình có khoẻ không? Năm ngoái, lúc mẹ con đến thăm cô, mẹ con kể lại thấy bà trên nhà bị ốm, không biết bây giờ đã khoẻ chưa? Anh chị chắc đã lập gia đình cả rồi ạ? à! Cô ơi! con nghe nói cô dạy lớp 4A năm nay. Vậy các em có ngoan không cô? Có hay làm cô buồn phiền không ạ? Con nghĩ các em rất ngoan và học giỏi vì có bàn tay yêu thương của cô nâng đỡ.

Con xin thông báo một tin để cô mừng: Con được chọn học bồi dưỡng đi thi học sinh giỏi cấp Quận về môn Toán, Văn và Tiếng Anh. Con cũng lo lắm nên phải học thật kĩ vì thế ít có thời gian viết thư cho cô.

Chúng con rất nhớ cô, nhớ những bài giảng ân cần của cô, nhớ cả bàn tay cô nữa, bàn tay yêu thương. Con vẫn còn nhớ, lần con bị ốm cô đến tận nhà thăm và động viên con mau khoẻ lại còn mua bó hoa, trái cây cho con nữa. Nghĩ đến mà nhiều lúc con muốn khóc quá.

Con mong có dịp cô trò được nói chuyện và tâm sự với nhau. Con chúc cô mạnh khoẻ, công tác tốt và luôn cho chúng con những bài giảng thật hay và lí thú. Con xin hứa sẽ luôn học thật giỏi để không phụ lòng cô ạ.
Học sinh của cô!



… ngày … tháng … năm …
Cô Bích kính mến!

Đã lâu chưa có dịp gặp cô và sắp đến ngày 8 – 3, nhân dịp này con xin viết thư thăm hỏi tình hình đời sống hàng ngày của cô.
Dạo này cô có khoẻ không? Cô có còn bị khản giọng khi nhắc học sinh không? Bé Nghĩa đi học mẫu giáo rồi chứ ạ? Anh Thắng chắc là được học lớp chọn cô nhỉ? Bây giờ con vẫn học tốt. Nhớ lời cô dặn, gặp những bài tập khó con luôn kiên trì suy nghĩ để tìm ra cách giải. các bạn trong lớp lúc này vẫn rất nhớ cô, một số bạn đã chuyển sang lớp khác nhưng những hình ảnh thân thương về cô chắc chắn vẫn luôn in đậm trong tâm trí các bạn. Con vẫn còn nhớ hình ảnh quen thuộc của tập thể lớp 1C năm ấy. Nét mặt bỡ ngỡ của các bạn khi mới bước vào lớp, sự ân cần dạy dỗ chúng con của cô, tất cả như cùng hiện lên khi con viết bức thư này. buổi đi tham quan trong năm học đó con vẫn nhớ như in. Hôm đó có một bạn bị lạc, cô rất lo lắng. Một lúc sau cũng đã tìm thấy bạn đó, cô khiển trách bạn rất nhiều nhưng con hiểu điều đó chỉ để tốt cho bạn. Còn rất nhiều những kỉ niệm quen thuộc khác mà không sao kể hết được.

Thư đã dài, con xin ngừng bút. Chúc cô luôn mạnh khoẻ để dạy dỗ được các bạn học sinh. Con xin hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ công cô dạy dỗ.

Sưu tầm
 

daigai

Well-Known Member
Xin bổ sung thêm bài này:

HÃY MIÊU TẢ LẠI CÔ GIÁO LÚC ĐANG SAY SƯA GIẢNG BÀI

Bài viết

Đi suốt cuộc đời học sinh mỗi chúng ta là hình ảnh của các thầy cô giáo. Mỗi người người một vẻ, một cách khác nhau và cũng vì thế các thầy cô lại để lại ấn tượng sâu đậm hay mờ nhạt khác nhau trong lòng mỗi cậu học trò. Nhưng tất cả các thầy cô đều có một khát vọng giống nhau: truyền cho ta tri thức. Và vì thế hình ảnh các thầy cô đều đẹp, đẹp nhất và gần gũi nhất chính là lúc các thầy cô đứng trên bục giảng.

Giấu đi những kỷ niệm mãi mãi không quên ở thời tiểu học, chúng tui bước vào lớp sáu. tui bước vào tuần học đầu tiên bằng một tâm trạng hồi hộp xen lẫn có một cái gì đó đầy xa lạ. Nhưng không ngờ tất cả những gì đã đến đều đẹp hơn những tưởng tượng của tôi. Ấn tượng ấy đến từ tiết học đầu tiên.

Hôm ấy là thứ hai, cả lớp tui đón tiết Ngữ văn, tiết học đầu tiên của năm lớp sáu. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười hiền dịu vô cùng. Cô mặc một bộ quần áo giản dị nhưng vẫn đẹp, rất hợp với dáng người thon thả của cô. Đôi mắt đen láy dịu hiền hợp với khuôn mặt thật là phúc hậu. Cô giới thiệu cô tên là Hải Minh. Cô sẽ dạy văn lớp mình. Còn lại thời gian sẽ giúp cô trò ta hiểu biết về nhau. Rồi cô vào bài giảng.

tui ngồi gần cuối lớp chăm chú nhìn theo những ngón tay búp măng của cô đang tô đậm đầu bài. Cô vào bài giảng nhẹ nhàng hấp dẫn bằng những lời văn đầy nghệ thuật. Vừa viết, vừa giảng, cô vừa đối thoại với học trò làm cho tiết học gần gũi vô cùng. tui nhìn cô! Cô đang giảng say sưa quá, khiến tui muốn giữ tất cả những lời giảng của cô.

Tấm bảng đen bắt đầu dày phấn trắng, những nét chữ đều đặn, gọn gàng, chỗ thanh, chỗ đậm, chỗ gạch chân được trình bày đẹp và khoa học chứng tỏ người viết cực kỳ cẩn thận. Nhìn nét chữ của cô, chúng tui thấy ngại ngùng vì tính cẩu thả của mình. Phía trên cô vẫn viết và vẫn giảng. Thỉnh thoảng cô quay sang uống một ngụm nước nhỏ hay gọi một bạn nào đó đứng lên trả lời câu hỏi: cô không bao giờ căn vặn. Câu hỏi bao giờ cũng gợi ý nhẹ nhàng để gỡ thế cho học trò. Cũng có lúc cô đi xuống tận chỗ bàn tôi. Cô nắn lại tay bạn nào cầm bút sai tư thế, chữa một lỗi chính tả cho bạn ngồi ngay cạnh tui hay nhắc bạn ngồi ở dãy bên kia đừng cúi đầu thấp quá.

Giờ giảng cứ thế trôi qua ngắn đến vô cùng. Vừa mới đó mà đã ra chơi. Bài giảng của cô cũng vừa hết. Cô lại mỉm cười chào cả lớp trước khi trở lại văn phòng. Cả lớp tui nhìn nhau vỗ tay giòn giã.

Ấn tượng của buổi học hay nói đúng hơn là ấn tượng về sự say sưa của cô giáo lúc giảng bài đọng lại trong tui rất đẹp. tui mơ màng nghĩ ngợi và chờ đợi để được nghe lời giảng, được ngắm nhìn sự chăm chú say sưa với bài giảng của cô trong tiết học lần sau.
 

thuhang1

New Member
Đề bài: Hãy kể về thầy cô giáo mà em quý mến(có thể làm thành bài cấp 1 cũng được,thay tên cô giáo và lớp)
Bài làm
Năm nay em đã lên cấp 2,có rất nhiều thầy cô mới đã dạy em nhưng em không thể nào quên được cô Liên. Người đã dạy em năm lớp 4.
Cô Liên năm nay đã 40 tuổi nhưng trông cô vẫn còn trẻ. Nước da của cô hơi ngăm ngăm.Cô có đôi mắt đen và chiếc mũi dọc dừa rất hợp với khuôn mặt trái xoan của cô.Mái tóc của cô đen óng xõa ngang vai.Mọi ngày đến trường cô mặc chiếc quần dìa kết hợp với chiếc áo sơ mi. Trông cô thật giản dị. Giọng nói của cô rất ngọt ngào và đầm ấm cho nên mỗi khi cô giảng bài là chúng em đều cảm giác thích thú.
Cô rất yêu thương học sinh. Có bạn nào hư cô không đánh mà nhẹ nhàng khuyên nhủ. Mỗi khi chúng em vui là cô cũng rạng rỡ nụ cười như vui lây:D;còn khi chúng em làm sai là cô lại buồn.:cry:Có bạn nào không hiểu bài là cô lại giảng đến khi hiểu thì thôi . Sau mỗi tiết học, còn giờ là cô lại kể chuyện cười hay cho chúng em chơi trò chơi. Với các thầy cô khác trong trường là cô luôn giúp đỡ.
Bay giờ là thời gian để trả ơn cho thầy cô và mai sau em cũng sẽ phải trả ơn cho thầy cô nhiều hơn nữa.Em hứa dù lớn lên bao nhiêu, có thêm nhiều thầy cô đi nữ thì em sẽ không bao giờ quên cô.
Em rất yêu quý cô Liên. Mặc dù em không còn được cô dạy nữa nhưng em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng dạy dỗ của thầy cô. :blush: Hơi ngắn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Kinh nghiệm phát triển kinh tế xanh tại một số nước và bài học cho Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D SKKN bước đầu sử dụng công cụ mạng xã hội để hỗ trợ dạy học dự án một số bài trong chương trình sinh học phổ thông Luận văn Kinh tế 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D SKKN Gợi động cơ cho việc hình thành định lý và định hướng giải một số bài tập ở chương 2, 3. hình h Luận văn Sư phạm 0
D Slide hóa 11 bài 35 benzen và đồng đẳng , một số hidrocacbon thơm khác tiết 1 Luận văn Sư phạm 0
D 28 một số bài toán hình học không gian lớp 11 phát triển năng lực tư duy Luận văn Sư phạm 0
D một số phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy bài các tư thế, động tác co bản vận động trên ch Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế tiến trình dạy học một số bài thuộc chương Cảm ứng điện từ Vật lý 11 Ban cơ bản có sử dụng Luận văn Sư phạm 0
P Biên soạn phần mềm soạn thảo nhanh một số bài tập Vật lý 11 cơ bản phần điện học Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top