Tan tành giấc mộng biển xanh

Hỏi người tên Thắm sao đành ra đi????

Máu đào Thắm đẫm nhung y

Người trai chứng sĩ một đi không về….



(Xem hồi 1 tại đây :http://Ketnooi/threads/tu-chien.540217/#post-12261755)



Sau khi chiếm lại được cứ điểm 10,9 hôm 24/10 tây lịch. Lại thêm tin có chủ tướng mới xinh đẹp nên quân xanh uống chúi hột cả đêm, hy vọng ngày mai trời lại sáng. 9h15 ngày 27/10 tây lịch, khi quân xanh còn đang say mềm ngủ gục trên chiến hào thì ở cửa thành phía Nam chiêng trống vang lừng. Quân chủ xanh mắt nhắm mắt mở chạy lên cổng thành xem xét. Thì ra đám quân đỏ trá hàng hôm trước đã mở toang cửa thành, dụng kế nội công ngoại kích. Thế địch mạnh như nước xông vào chém loạn xạ. Quân xanh vỡ trận tại tử địa 10,2 OGC



Minh Thu Đại Tỷ (Chủ tướng mới) thấy quân rối loạn, bèn rút vào trong thành.Rút Iphone 6 à nô cho chủ tướng tây dương trợ giúp.Chả niệm tình xưa nghĩa cũ, Warrant Bốc Phét im hơi lặng tiếng nên quân xanh cả thua, chạy miết. Vừa đến trại dự phòng, bỗng thấy từ đâu một đạo quân khác đến công phá, bèn dồn quân về phía trước mà ngăn địch. Thình lình phía sau nổi lửa, tiếng la ó vang dội, phòng tuyến OGC tan hoang, trong trại hơi máu đỏ ngùn ngụt bốc lên. Vẫn còn hơn 90 vạn binh sĩ quân xanh đang chuẩn bị từ bỏ chốn giang hồ hiểm ác, rửa tay rồi gác kiếm.



Tướng quân đỏ vừa đánh vừa chén cháo loãng pha thêm vừa tu chúi hột ,vừa hốt trọn sàn từng đám quân xanh vừa cười vang đắc ý: tưởng thế nào, hóa ra các ngươi cũng chỉ là bọn chưa đến chợ đã hết tiền… Trong chớp mắt, hơn 6 triệu quân xanh đã bị vùi thây…



Tin bại trận của quân xanh tại 10.2 OGC lan truyền khắp nơi, các đạo quân khác đang hùng dũng tiến quân cũng cảm giác bất an liền hạ lệnh án binh bất động (giao dịch ngày càng lèo tèo)…



Thế trận dường như đã an bài, quân tướng bên đỏ đang đi thu dọn guốc dép, chiến lợi phẩm một cách ung dung nhàn hạ.
 

Fagan

New Member
Liên kết đẩy margin

Việc các CTCK tăng cường bơm margin trong khi TTCK diễn biến không mấy thuận lợi trong ngắn hạn gợi lên suy nghĩ cung (margin) đang vượt quá cầu (NĐT). Từ đây tạo nên áp lực trong việc tiêu thụ sản phẩm (margin) dành cho bên bán (CTCK) là rất rõ ràng.





Nói rõ hơn là nguồn vốn đang rất dư thừa từ ngân hàng thông qua CTCK sẵn sàng bơm cho NĐT.



Hàng ngàn tỷ đồng sẵn sàng



Cách đây ít ngày, CTCK TPHCM (HSC), một trong những CTCK có thị phần lớn nhất thị trường, công bố vay 4 ngân hàng 1.400 tỷ đồng để dự phòng khi cần bổ sung nguồn vốn lưu động. Theo cách hiểu của nhiều người, đây là động thái vay vốn của HSC nhằm phục vụ hoạt động cấp margin. Một CTCK có thị phần lớn khác cũng quyết định tăng cường margin cho một số mã chứng khoán trong tuần vừa rồi.



Vậy "hàng hóa" dồi dào, các CTCK lớn sẽ "bán" như thế nào? Chưa bàn về khả năng của những CTCK tốp đầu vốn có lợi thế về tên tuổi, thương hiệu, khách hàng, công nghệ… Nhưng với những CTCK tầm trung nếu biết khả năng "đẩy" margin, nhiều NĐT sẽ không khỏi choáng váng.



Được biết một CTCK chỉ mấp mé ở top 10, ngay trong những lúc cao điểm lượng margin được nhiều NĐT loan tin có thể tăng đến 2.400 tỷ đồng. Trong khi đó, lượng tiền margin ở vào những thời điểm thuận lợi nhất của một CTCK thuộc tốp đầu theo ước chừng của nhân viên môi giới kỳ cựu cũng chỉ vào khoảng 1.800 tỷ đồng. Phải chăng có những CTCK tầm trung có "chiêu" bán margin?



Một NĐT kỳ cựu cho biết vấn đề không phải là chiêu ai cao hơn ai mà nằm ở sự "chịu chơi" và khai thác tối đa lợi thế mình có. Một sản phẩm muốn đến được tay người tiêu dùng điều cốt lõi phải đem lại lợi ích, dù thiết thực hay phù phiếm. Lợi ích margin đem lại cho NĐT chính là gia tăng khả năng sinh lời, nếu lợi ích này ảnh hưởng bởi TTCK các CTCK phải tìm cách bù đắp cho các NĐT, chí ít là "vẽ" ra lợi ích đó.



Margin là đầu ra, tạo nên nguồn thu chủ đạo cho nhiều CTCK, nhưng lại là đầu vào của các NĐT. CTCK muốn đảm bảo đầu ra cho mình cũng phải đảm bảo đầu ra cho NĐT, cụ thể ở đây là phải có hàng cho NĐT mua.



Phải có tuyệt chiêu



Thí dụ: CTCK A, có mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp (DN) A1, từ đó thông tin rõ ràng sẽ nhiều hơn, thậm chí tháng này A1 lãi bao nhiêu thị trường chưa biết nhưng A biết rồi. Do vậy khi CTCK B cho margin A1 với tỷ lệ 20%, A phải lên đến 50%.



Điều này cũng dễ hiểu, bởi mối quan hệ của A và A1 có rất nhiều, như các bên có cổ phần, cổ đông của nhau, hay thậm chí là mẹ-con… Cũng phải nói thêm trong mối quan hệ giữa A và A1, đâu chỉ mình A hay khách hàng của A có lợi mà chính A1 cũng có lợi khi CP được nhiều NĐT chú ý, nếu tăng giá giá trị tài sản của các sếp cũng tăng theo.



Trường hợp nếu A và A1 có nắm giữ CP của nhau, bên này có lãi bên kia cũng hưởng lợi. Đó cũng là lý do vì sao một số CP được xếp vào loại "ho lao" nhưng khi tăng lại "bốc đầu" và có dấu hiệu cho thấy vốn margin đổ vào. Như vậy với cách làm chuyên biệt hóa, CTCK nhỏ còn có lợi hơn cả CTCK lớn, vì chỉ cần tập trung nguồn lực vào một số điểm nóng nhất định, mà hiệu ứng sinh ra rất lớn.



Thực ra tỷ lệ margin đem đến hệ quả không chỉ đo bằng con số % hay lợi ích chỉ dừng lại ở CTCK và NĐT, mà là một chuỗi hiệu ứng mang tính thị trường. Chẳng hạn một CP trong những giai đoạn chớm tăng giá mạnh, sau đó là một chuỗi ngày tăng giá và trở thành CP nóng, tương ứng tỷ lệ margin được cơi nới dần lên theo độ "hot" của CP đó. Có những CP trước đây CTCK hạn chế hay không cho margin vì nhiều lý do khác nhau, nhưng đến khi cơi nới cũng là lúc giá CP tăng vùn vụt.



[​IMG]

Ảnh minh họa: LONG THANH







Rất khó để chỉ ra rằng nhờ margin CP tăng, hay CP tăng rồi, thanh khoản tăng theo nên mới được margin. Nhưng ở đây cho thấy một động thái mang tính kích thích từ phía CTCK. Chẳng hạn, nắm được thông tin DN nào đó qua được giai đoạn khó khăn, làm ăn thuận lợi, mà CP chưa được margin nhiều, một CTCK có thể tiên phong đứng ra cho margin.



CTCK này kéo được một nhóm NĐT VIP đầu tiên cho mình, rồi chính CTCK cũng có thêm nguồn hàng bởi VIP đã mua, kèm thêm sử dụng margin CP dễ tạo sóng, rồi lại có thêm khách hàng khác. Đến lúc này, các CTCK khác thấy đối thủ hành động cũng không chịu ngồi yên, cũng cho margin để không bị mất khách. Kết quả là CP lên hương, CTCK có nguồn thu, NĐT có thêm hàng để đánh và tất nhiên là thị trường gia tăng thêm thanh khoản.



Nói tóm lại, muốn đẩy margin các CTCK phải có hàng cho các NĐT, mà để có được lợi thế về hàng hóa cần phát huy những lợi thế, thậm chí là sự sáng tạo, tiên phong. Nhưng vấn đề lại nằm ở việc phát huy những lợi thế này đến mức nào để hài hòa lợi ích cho thị trường.



Cho đến thời điểm này, khả năng những trường hợp mất thanh khoản như SME trước đây có thể khó xảy ra hơn, CTCK đã có hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, việc gia tăng margin nếu quá đà cũng có nghĩa là gia tăng rủi ro cho CP và đẩy rủi ro đó cho NĐT. Có thể có những CP nhờ margin mà tăng mạnh, đem lại nguồn thu cho CTCK, lợi nhuận cho NĐT, nhưng đến khi bị siết margin lại cắm đầu và khiến không ít người thua lỗ.



Theo Minh Khanh - Sài gòn đầu tư
 

nhoc_ninhbinh

New Member
Oaaaaaaaa..........Hay...Bác Rồng...

oaaaaaaaaaa.... Cứ điểm OGC 10.2 đã bị thất bại..... Lui quân về bảo vệ tận sâu hơn trong thành cứ điểm OGC ở 8.8 ........oaaaaaaaaaaa
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top