conyeume231

New Member
Chào nhà đầu tư.

Trong mấy ngày gần đây, OGC đang là một chủ đề rất nóng trên khắp các diễn đàn, và trong giới đầu tư chứng khoán. Vậy chúng ta nên nhìn nhận vấn đề này như thế nào??



1. Theo dòng lịch sử


Đầu tiên chúng ta nên quay lại lịch sử giao dịch chứng khoán trong thời gian vừa qua.

- Tháng 8/2012, Bầu Kiên bị bắt, các nhà đầu tư thi nhau bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, cuối cùng nhiều người bị thua lỗ nặng, đến nay có những người vẫn chưa thu hồi được vốn do bị thua lỗ. Nhưng nhìn lại mặt bằng giá cổ phiếu thời điểm này so với trước đã cao hơn rất nhiều. Nếu nhà đầu tư không đua nhau bán tháo thì đến giờ không những không bị lỗ mà còn có lãi.

- Tháng 5/2014, khi có tin sự kiện Biển Đông, Nhà đầu tư lại tiếp tục đua nhau bán tháo cổ phiếu nhưng đúng thời điểm đó thị trường đã hình thành đáy và tăng rất mạnh sau đó với mức tăng từ 508 lên 630 điểm. Những ai "không chạy" lại có thành quả tốt. Tài khoản không những không bị lỗ mà còn có lãi. Nhiều người bán cổ phiếu ra vì lo sợ đến giờ vẫn đang bị lỗ mà chưa thu hồi được vốn.

- Ngày 9/6/2014, có tin đồn là PVX sẽ bị lỗ và nguy cơ hủy niêm yết cận kề, một lần nữa các nhà đầu tư lại đua nhau tháo hàng ở PVX, giá PVX giảm từ 5.2-4.1, đà giảm này chỉ diễn ra trong 3 phiên. Phiên thứ 3 (11/6/2014) khối lượng cổ phiếu khớp là 25 triệu cổ phiếu đóng cửa ở 4.1 (giảm 21% so với giá 5.2). Sau phiên phiên đó ai nấy đều cho rằng phân phối đỉnh, kẹp hàng, hô hào sẽ về giá 2,...(vì nghĩ rằng PVX có khối lượng hàng trôi nổi đến hàng trăm triệu cổ sẽ thi nhau cắt lỗ, nghĩ cổ đông lớn bán ra, .. v.v). Nhưng cuối cùng giá 4.1 lại là đáy của đợt điều chỉnh. Kể từ đó PVX đi ngang tích lũy rồi tăng trở lại. PVX đã tăng lên đến 7. ai bán ở giá 4.1 chính thức bị lỗ 21%, Những ai không bán khi có tin xấu mà chờ lên 7 bán thì không những không bị lỗ mà còn lãi 34% (so với giá trước đợt bán tháo 5.2) và tài khoản đã tăng lên được 70% (so với giá việc bán tháo tại 4.1).



2. Nhìn nhận tình hình ở OGC thời điểm này như thế nào??

- Theo thông tin được công bố thì ngày 24/10/2014, Cơ quan công an bắt tạm giam HVT- Chủ tịch của OGC để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra ở OCeanbank. Theo đó, hiện tại HVT mới chỉ là nghi phạm chứ chưa có kết luận sau điều tra. mặt khác, đây là hành vi cá nhân xảy ra ở OCEANBANK chứ không phải xảy ra trong hoạt động kinh doanh ở OGC. Mặt khác, Cty TRung Dũng vẫn hoạt động bình thường nên vẫn phải thực hiện trả khoản nợ 500 tỷ cho OCEANBANK, trước mắt OCEANBANK chỉ ghi nhận khoản nợ xấu 500 tỷ này và có thể bán lại cho VAMC,... Anh HVT nếu có chỉ phạm tội làm sai quy chế chứ chưa hẳn phải đền thay. Người đi vay mới là người phải trả (Nếu cần thể phát mại tài sản của bên đi vay là công ty Trung Dũng để thu hồi nợ).

- HVT chỉ sở hữu 3.3 triệu cổ phiếu OGC chiếm 1.1% vốn. Với tỷ lệ sở hữu ít ỏi như vậy, sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của OGC.

Tập đoàn OGC lớn mạnh được như hôm nay là sức mạnh và trí tuệ của 1 tập thể chứ không phải toàn bộ do 1 cá nhân tạo ra. nên HVT bị bắt thì sớm có người khác lên thay thế.

Hiện tại hoạt động của OGC vẫn diễn ra bình thường. dự báo quý 3/2014 có lãi lớn.



3. Giao dịch của OGC

Nhìn giao dịch của OGC trong những phiên gần đây có thể thấy thông tin về vụ HVT đã bị rò rỉ hay đã được giới đầu tư đoán ra từ trước nên nhà đầu tư đã thực hiện chốt lời từ rất sớm. Giá cổ phiếu đã sụt giảm khá mạnh. Giá đã giảm tới 25% từ 14 xuống 10.5. Ngày 23/10/2014, đã có phiên khớp lệnh "khủng" khi khối lượng khớp lệnh lên tới hơn 22 triệu cổ phiếu (gần bằng phiên tạo đáy của PVX :25 triệu cổ). Tính riêng 2 phiên 23-24/10/2014 tổng khối lượng khớp lệnh là 30 triệu cổ phiếu. Dòng tiền vào OGC rất mạnh. Rất có thể dòng tiền đầu cơ sớm biết tin nên đã chốt lời ở vùng giá 13.5-14 và quay lại mua ở vùng 10.5-11.4.



4. Đầu tư cổ phiếu OGC trước hết phải xác định mình là ai????

Hiện tại, có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc đầu tư cổ phiếu OGC, người cầm cổ OGC sẽ chịu sức ép về tâm lý không hề nhỏ. Do vậy, "Game Show OGC không dành cho những người yếu tim". rủi ro luôn đi kèm với lợi nhuận và ngược lại. Cần có cái nhìn tổng quát về lịch sử thị trường chứng khoán việt nam và có đánh giá đúng về nội tại tập đoàn OGC.



Quan điểm cá nhân: Với tình hình giao dịch hiện tại, tui nghĩ OGC sẽ tạo đáy vùng 10 -11. Thời gian tạo đáy đi ngang tích lũy khoảng 1 tháng. Do vậy, nhà đầu tư nên xác định cho mình 1 phương án về vốn đầu tư phù hợp khi quyết định Mua, bán , nắm giữ OGC.



GOOG LUCK










--- Gộp bài viết, 25/10/2014 lúc 10:39, Bài cũ: 25/10/2014 lúc 10:37 ---

các bạn có thể tham khảo thêm thông tin: "Các công ty chứng khoán đã mở lại margin cho OGC" để có thêm đánh giá về OGC. Với việc mở lại Margin cho OGC chứng tỏ các công ty chứng khoán đánh giá rủi ro và cơ hội ở OGC là ở mức chấp nhận được.
 

peng0c_15

New Member
ngon ngon cứ đứng ngoài cầm xèng quan sát: các bạn cứ quăng được giá là em lượm
 

ninjaninja_3456

New Member
OGC và các con cháu đối tác phải mất hàng năm để gỡ rối, bắt đầu từ thứ 2 tuần sau NHNN phải ứng cứu tiền để dân rút , dn rút ròi, các khoản nợ thì phải khoanh nợ để xử lý.... bán nợ nếu quá lớn. Cơ hội hay không nhìn ACB thì bít
 

MCM_MCM

New Member
Ngày lập 3, 4 topic PR chứng tỏ đang kẹp nặng cực xoắn. Cung giá sàn chính từ những nguồn như thế này chứ còn ở đâu nữa. Ai cầm xèng kiếm con khác mà mua, sàn thiếu j con ngon, việc gì phải dính vào hàng có phốt. Túm lại quyết kg đổ bô cho mấy chú kẹp!
 

Hwitford

New Member
Em cũng như mọi nhà đầu tư nhỏ lẻ khác thôi. Luôn tìm kiếm cơ hội và chia sẻ với mọi người những điều mình biết. Mục đích là tăng cường giao lưu học hỏi. Có nói ra mới biết mình đúng sai chỗ nào để học hỏi.

Hôm qua, Em có mò đáy 1 phân xèng rùi nhưng tâm lý rất thoải mái vì đã có phương án đầu tư rõ ràng. Bác đọc bài của em sẽ rõ thui. em không đơn độc vì 2 hôm nay đã có 30 triệu cổ phiếu đang đồng hành cùng em

Em không khuyến nghị những người yếu tim mua OGC. Bác sợ thì đứng ngoài xem thôi.
 

vincedesusu

New Member
Có quá nhiều topic nói rằng không nên lo, có quá nhiều topic PR nâng bi OGC nói rằng sẽ không sao. Như vậy đủ hiểu ai là những người người đã xả và ai là người bắt dao rơi. Quá nhiều chứng sỹ ở tử địa này. Quá đau buồn, quá đau sót. Hãy nhìn lại ACB, STB.......
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top