daigai

Well-Known Member
Tải miễn phí slide


vPHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
vPHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
Chương 1: Những vấn đề lý luận về cạnh tranh và thực tiễn ngành sản xuất gạch ốp lát Việt NamThư Viện Điện Tử Trực Tuyến Việt Nam
Chương 2: Đánh giá năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm gạch lát nền Hucera
Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm gạch lát nền Hucera
vPHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1.Mục tiêu nghiên cứu
v Phân tích các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của sản phẩm trong lĩnh vực sản xuất gạch men ở thời điểm hiện tại.
v Dựa vào nội lực của Doanh nghiệp để phân tích, đánh giá Doanh nghiệp nên cạnh tranh bằng yếu tố nào.
v So sánh, đánh giá một số tiêu chí thể hiện năng lực của sản phẩm gạch men Hucera so với đối thủ .
v Đưa ra giải pháp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm


2.Phương pháp nghiên cứu§Phỏng vấn người tiêu dùng
§Phân tích mô hình năm áp lực cạnh tranh của Michael E.Porter
§Sử dụng Ma trận SWOT
§Áp dụng Ma trận GE - MC Kinsey
§Sử dụng các thông tin thứ cấp như: Tạp chí, thông tin trên các Website, báo cáoDownload báo cáo tốt nghiệp các ngành tài chínhLuận Văn - Đề Án - Tiểu Luận Tài Chính của DN nghiệp, của đối thủ cạnh tranh . để phân tích, so sánh, đánh giá.
Nội dung
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ HUẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

LOGO

TRƯỜNG ĐH KINH TẾ HUẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Báo cáo KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Giáo viên hướng dẫn : TS. Nguyễn Thị Minh Hòa Sinh viên thực hiện : Hồ Đắc Hải Oanh Lớp : K40 – QTKD TH

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ Lý do chọn đề tài Nhu cầu xây dựng gia tăng kéo theo sự phát triển của ngành sản xuất nguyên vật liệu trong đó có gạch ốp lát. Hucera là thương hiệu làm ăn có lãi nhiều trong thời gian đầu hoạt động. Có nhiều đối thủ gia nhập vào ngành đặc biệt là sản phẩm ốp lát bằng đá granit. Hucera đang gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh đến mức độ nào, có khả năng chống chọi trên thị trường để tồn tại hay không?... Gạch lát nền được tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường nên ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả kinh doanh của Doanh nghiệp.

Đề tài: ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH ĐỐI VỚI SẢN PHẨM GẠCH LÁT NỀN HUCERA

KẾT CẤU ĐỀ TÀI PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU Chương 1: Những vấn đề lý luận về cạnh tranh và thực tiễn ngành sản xuất gạch ốp lát Việt Nam Chương 2: Đánh giá năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm gạch lát nền Hucera Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm gạch lát nền Hucera PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Mục tiêu nghiên cứu Phân tích các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của sản phẩm trong lĩnh vực sản xuất gạch men ở thời điểm hiện tại. Dựa vào nội lực của Doanh nghiệp để phân tích, đánh giá Doanh nghiệp nên cạnh tranh bằng yếu tố nào. So sánh, đánh giá một số tiêu chí thể hiện năng lực của sản phẩm gạch men Hucera so với đối thủ... Đưa ra giải pháp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm

Phương pháp nghiên cứu Phỏng vấn người tiêu dùng Phân tích mô hình năm áp lực cạnh tranh của Michael E.Porter Sử dụng Ma trận SWOT Áp dụng Ma trận GE - MC Kinsey Sử dụng các thông tin thứ cấp như: Tạp chí, thông tin trên các Website, báo cáo tài chính của DN nghiệp, của đối thủ cạnh tranh... để phân tích, so sánh, đánh giá.

Năng lực cạnh tranh của sản phẩm (NLCTS) NLCTS là tập hợp các vấn đề liên quan đến sản phẩm như chính sách, thị hiếu thị trường, chiến lược quảng bá và tiếp thị, tiêu thụ và các vấn đề xã hội. NLCTS là tập hợp các vấn đề liên quan đến sản phẩm như chính sách, thị hiếu thị trường, chiến lược quảng bá và tiếp thị, tiêu thụ và các vấn đề xã hội. NLCTS là thể hiện sự thông qua các lợi thế so sánh đối với sản phẩm cùng loại. Lợi thế so sánh của một sản phẩm bao hàm các yếu tố bên trong và bên ngoài tạo nên như năng lực sản xuất, chi phí sản phẩm, chiến lược sản phẩm, dung lượng thị trường của sản phẩm.

Năng lực cạnh tranh của sản phẩm (NLCTS) NLCTS là thể hiện các lợi thế của sản phẩm so với đối thủ kinh doanh cùng loại sản phẩm. Lợi thế này phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố nguồn lực bên trong doanh nghiệp, là động lực, là cơ sở để doanh nghiệp biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình để sản xuất ra sản phẩm phù hợp, có thể dễ dàng tiêu thụ nhanh trên thị trường.

Các yếu tố ảnh hưởng đến NLCTS CHIẾN LƯỢC KD NHU CẦU THỊ TRƯỜNG

Nhân lực Vốn CN-KT Danh tiếng, uy tín DN

Năng lực tài chính của Doanh nghiệp CƠ CẤU VỐN VÀ NGUỒN VỐN (Nguồn: Phòng kế toán)

KHẢ NĂNG THANH TOÁN

KỸ THUẬT – CÔNG NGHỆ Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ của CHLB Đức và Italia, trên cơ sở tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu EN 177. Nhà máy có hai dây chuyền sản xuất gạch men riêng biệt với hai máy ép phục vụ cho hai dây chuyền sản xuất này. Công suất thiết kế: 2.5 triệu m2/năm. Năm 2008, DN có đầu tư thêm trạm khí hóa than.

NHÂN LỰC (Nguồn: Phòng tổ chức-hành chính)

DANH TIẾNG, UY TÍN CỦA DOANH NGHIỆP Sự nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng (Nguồn: Số liệu điều tra) Biểu đồ 1: Số người biết đến sản phẩm

DANH TIẾNG, UY TÍN CỦA DOANH NGHIỆP (Nguồn: Số liệu điều tra) Biểu đồ 2: Số người dùng sản phẩm Số người dùng sản phẩm

DANH TIẾNG, UY TÍN CỦA DOANH NGHIỆP (Nguồn: Số liệu điều tra) Biểu đồ 3: Việc sử dụng sản phẩm trong tương lai Sự trung thành với thương hiệu

MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH GÓP PHẦN TẠO RA NLCTS 1. Gía: thấp, Trung bình Chất lượng : phù hợp với giá thành, tương lai hướngdến chất lượng cao. Mẫu mã: đa dạng phong phú Thị trường mục tiêu Thị trường miền Trung và Tây nguyên 1. Gía: thấp, Trung bình Chất lượng : phù hợp với giá thành, tương lai hướngdến chất lượng cao. Mẫu mã: đa dạng phong phú Chiến lược sản phẩm 1.Chiết khấu 2.Giảm giá 3.Trợ giá vận chuyển Chính sách bán hàng

Đánh giá về chiến lược kinh doanh của công ty trong mối tương quan với nguồn lực hiện có Doanh nghiệp nên cạnh tranh dựa vào chiến lược giá bằng cách định giá thấp cho sản phẩm Thị trường tiêu thụ: chủ yếu có mức sống thấp, TB Thương hiệu: ở mức TB CN-KT: Không có gì nổi trội Trình độ nhân lực: chưa đủ mạnh Năng lực tài chính: thấp

Đánh giá hiệu quả đối với chiến lược cạnh tranh về giá của sản phẩm gạch lát nền Đánh giá kết quả kinh doanh gạch lát nền Hucera Đánh giá của khách hàng về sản phẩm gạch lát nền Hucera

Kết quả kinh doanh gạch lát nền Hucera 2007-2009 (Nguồn: Phòng kế toán) 2.50 2.28 0.22
Chỉ tiêu ĐVT 2007 2008 2009 2008/2007 2009/2008 +/- % +/- % DT thuần về bán hàng và cc dv Tr.Đồng 80.704 85.934 72.435 5.230 6.48 (13.499) (15.71) DT gạch lát nền Tr.Đồng 55.847 62.216 47.952 6.369 11.40 (14.264) (22.93) DT gạch ốp tường Tr.Đồng 24.857 23.718 24.483 (1.139) (4.58) 765 3.23 Tỷ trọng DT gạch lát nền % 69.2 72.4 66.2 3.2 ------- (6.2) -------- LN trước thuế Tr.Đồng 1.764 1.958 1.809 194 11 (149) (7.60) LN gạch lát nền Tr.Đồng 1.252 1.435 1.254 183 14.62 (181) (12.61) LN gạch ốp tường Tr.Đồng 512 523 555 11 2.15 32 6.11 Tỷ trọng LN gạch lát nền % 71.0 73.3 69.3 2.3 ------- (4) ------- Tỷ suất LN trên DT % 2.19 2.28 2.50 0.09 ------- 0.22 ------- Trong đó: -Gạch lát nền % 2.24 2.31 2.61 0.07 ------- 0.3 ------- -Gạch ốp tường % 2.06 2.20 2.27 0.14 ------- 0.07 -------

Đánh giá của khách hàng về sản phẩm gạch lát nền Hucera Thông tin về đối tượng điều tra (Nguồn: Số liệu điều tra)

Thu nhập của đối tượng điều tra Biểu đồ 4: Thu nhập của đối tượng điều tra (Nguồn: Số liệu điều tra)

Đánh giá của người tiêu dùng về giá và chất lượng sản phẩm Về giá Về chất lượng (Nguồn: Số liệu điều tra) Biểu đồ 5: Nhận xét của khách hàng về giá, chất lượng sản phẩm

Sự thỏa mãn của khách hàng về giá sản phẩm gạch lát nền trong tương quan với chất lượng sản phẩm (Nguồn: Số liệu điều tra) Biểu đồ 6: Sự thỏa mãn của khách hàng về giá sản gạch lát nền

Đánh giá đối thủ cạnh tranh hiện tại của Hucera Gạch Prime Xâm nhập mạnh vào thị trường bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Có công suất thiết kế lớn: 80 triệu m2 sản phẩm/năm. Là nhà sản xuất gạch lớn thứ 5 trên thế giới và đứng đầu tại Việt Nam về sản lượng trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát. Xâm nhập thị trường bằng chiến lược giá trung bình.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh hiện tại của Hucera Gạch men Thanh Thanh Quy mô sản xuất: 5.5 triệu m2/năm Thị trường: rộng khắp cả nước và xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Chiến lược sản phẩm hướng đến: giá rẻ, chất lượng cao. Gạch men Cosevco Công suất 4.5 triệu m2 kể từ năm 1996 Chủng loại, mẫu mã phong phú, đa dạng bao gồm: gạch ốp tường, lát nền, gạch viền chân tường, gạch sân vườn, gạch viền trang trí, gạch sàn nước. Tình hình tài chính không ổn định, dễ gặp nhiều rủi ro do nguồn vốn đầu tư cho sản xuất chủ yếu là nguồn vốn vay. Chiến lược hướng đến: đa dạng hóa chủng loại mẫu mã, chất lượng, giá linh động theo chất lượng sản phẩm.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh hiện tại của Hucera So sánh thị phần của Hucera với đối thủ Biểu đồ 7: Thị phần của Gạch men Prime (Nguồn: Hiệp hội gốm sứ Việt Nam)

Thị phần của Hucera so với đối thủ năm 2007 Biểu đồ 8: Thị phần của Hucera so với đối thủ năm 2007

Thị phần Hucera so với đối thủ năm 2008 Biểu đồ 9: Thị phần của Hucera so với đối thủ năm 2008

Thị phần Hucera so với đối thủ năm 2009 Biểu đồ 10: Thị phần của Hucera so với đối thủ năm 2009

Thị phần của Hucera so với đối thủ Đơn vị tính: Triệu đồng (Nguồn: Bảng báo cáo tài chính-Bảng cáo bạch của mỗi DN)

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter Quyền lực của người mua Mối đe dọa của những đối thủ mới Quyền lực của người cung ứng Mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế

Ma trận Swot cho sản phẩm gạch lát nền Hucera Nhân tố khách quan Nhân tố chủ quan

Đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm gạch lát nền Hucera bằng Ma trận GE-Mc KinSey

Đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm gạch lát nền Hucera bằng Ma trận GE-Mc KinSey Thế mạnh cạnh tranh (vị thế cạnh tranh) Mạnh Bình thường Yếu Sức hấp dẫn của thị trường Mạnh Bình thường Yếu Gạch lát nền Hucera
Vùng thành công Vùng nghi vấn Vùng có thể chấp nhận Vùng có lãi Vùng thất bại

GIẢI PHÁP NÂNG CAO NLCT ĐỐI VỚI SẢN PHẨM GẠCH LÁT NỀN HUCERA Giải pháp cụ thể Nên tiếp tục thực hiện chiến lược cạnh tranh bằng giá thấp Duy trì mức giá bằng hay thấp hơn đối thủ Cải tiến, hướng đến sản phẩm có chất lượng cao, giá thấp trung bình Thay mới hai máy ép đã lỗi thời Giám sát chặt chẽ vấn đề chất lượng sản phẩm Xây dựng thêm bộ phận thiết kế Huy động thêm lực lượng lao động có trình độ cao Trích một phần lợi nhuận để đầu tư cho quảng cáo

GIẢI PHÁP NÂNG CAO NLCT ĐỐI VỚI SẢN PHẨM GẠCH LÁT NỀN HUCERA Giải pháp định hướng Chính sách thu hút nhân lực có hiệu quả Đầu tư, nâng cấp trang thiết bị sản xuất Sử dụng nguồn vốn tiết kiệm, có hiệu quả Chiến lược Marketing Xây dựng năng lực đổi mới vượt trội Quan tâm đến dịch vụ sau bán hàng, đặc biệt là các khiếu nại của khách hàng Xây dựng văn hóa công ty

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ KẾT LUẬN Hucera là một DN sản xuất chưa đủ mạnh Không thể cạnh tranh trên thị trường bằng cách đưa ra một sản phẩm có chất lượng cao. Gạch lát nền là chủng loại sản phẩm tạo ra nhiều DT và LN nhất cho cả kỳ kinh doanh. Kết quả phản ánh hiệu quả kinh doanh gạch lát nền mang lại vẫn còn thấp. Hầu hết khách hàng đánh giá mức giá của sản phẩm là trung bình. Là sản phẩm cấp trung bình chưa đủ khả năng để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh khác trên thị trường. Tồn tại và phát triển ở những phần thị trường mà phần lớn người tiêu dùng có thu nhập thấp và trung bình song song với chiến lược giá thấp và hướng đến sản phẩm có chất lượng cao trong tương lai.

KIẾN NGHỊ Đối với ban lãnh đạo Công ty gạch men Hucera Điều chỉnh lại nhân sự ở một số phòng ban Xử lý nghiêm những trường hợp nhân viên cố tình làm thất thoát tài sản Tiến hành làm việc đúng giờ 7h vào buổi sáng và 13h vào buổi chiều Tiến hành đầu tư trang thiết bị mới Xem xét lại chính sách lương thưởng

Đối với các cơ quan, ban ngành có thẩm quyền liên quan Nhà nước nên có chính sách thuế quan chặt chẽ để bảo hộ những nhà sản xuất gạch men trong nước. Kiểm tra rà soát việc sản xuất kinh doanh thực sự của các DN sản xuất sản phẩm ốp lát. Khoanh vùng nguyên liệu, tạo điều kiện cho các DN khai thác, tìm được nguyên vật liệu giá rẻ, hạn chế việc phải phụ thuộc vào nhiên vật liệu nước ngoài. Có chính sách hỗ trợ như cho thuê đất với giá rẻ, giảm thuế..... Khuyến khích các DN không ngừng sáng tạo, làm việc, cạnh tranh lành mạnh.

Link download cho anh em ketnooi
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hịa lưới áp mái Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá tiềm năng từ mô hình xử lý chất thải chăn nuôi bằng hầm ủ biogas quy mô hộ gia đình ở tỉnh An Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh Giá Khả Năng Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Bằng Công Nghệ Aao Trong Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Nhà Máy Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá khả năng sinh trưởng phát triển và năng suất của một số giống đậu tương tại trại thực nghiệm nông nghiệp khoa nông lâm ngư đại học vinh Nông Lâm Thủy sản 0
D Mạng cảm biến không dây và đánh giá giải pháp định tuyến tiết kiệm năng lượng Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá về tiềm năng phát triển của hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử ở Trường THPT Sơn La Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top