pjnkchjp_babyls

New Member
LƯU Ý: topic này chỉ dành cho những người đầu tư SDI bàn luận trao đổi thông tin, KHÔNG KHUYẾN NGHỊ MUA BÁN và KHÔNG CHẤP NHẬN VIỆC PHÁ RỐI BẰNG NHỮNG COMMENT KHÔNG CÓ THÔNG TIN HAY LÝ LẼ RÕ RÀNG TỪ NHỮNG THÀNH VIÊN KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN SDI !!!! Nếu ai cố tình phá hoại xin nhờ @MOD xử lý giúp. Thank MODs!



Hiện SDI đang trong quá trình điều chỉnh và xác lập mặt bằng giá mới sau chuỗi ngày tăng 470% trước đây. Những gì mà SDIers đang quan tâm trong tuần tới đây có 3 việc:

- Số tiền 449 tỷ cổ tức mà NHN trả sẽ về vào ngày 10/10.

- Nội dung văn bản lấy ý kiến cổ đông từ 2/10 - 2/11.

- Giá NHN còn tăng tới đâu (SDI sở hữu 44,9% NHN - 1 ngày NHN trần là SDI có vài trăm tỷ).




------------------------------------------

Tóm tắt về SDI:

- SDI - Cty Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng là công ty con cưng của Vingroup (mã VIC). VIC hiện nắm 94% số cổ phần của SDI và là trùm BDS số 1 ở VN.

- SDI có 3 công ty con: Isado, Hồng Ngân (vừa mua) và Cty 2 thành viên Hợp tác kinh doanh và phát triển Isado (SDI nắm70 % - mới thành lập ngày 23/9). Chưa kể SDI còn nắm giữ 44,9% CP của Nam Hà Nội (NHN - có tổng 90 triệu CP và đang tăng trần liên tục).

- SDI có mức tăng trưởng lợi nhuận theo năm cực kỳ ấn tượng. Lợi nhuận của SDI năm sau ít nhất là gấp 3 lần năm trước (mức lớn nhất là gấp 6 lần), liên tục 4 năm nay . Tham khảo thêm thông tin tại: http://s.cafef.vn/upcom/SDI-cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-do-thi-sai-dong.chn

----------------------------------------------

Lợi nhuận khủng của SDI:

Theo phương pháp định giá bình quân ngành: P/E TB x EPS thì giá SDI phải từ 200 trở lên.



Về lợi nhuận đầu năm đến nay, tóm tắt các khoản như sau:

- Quý 1 lời 720 tỷ. .

- Quý 2 lời 951 tỷ sau thuế (theo tờ khai thuế mà @vimuahp đã lấy được).

- VIC mua 158 căn hộ của SDI cuối quý 2 trả 2805 tỷ, lợi nhuận trong đây khoảng 840 tỷ với biên độ lãi 30% của Vinhomes Riverside. Khoản này khả năng tính vào quý 3. . Link đây.

- Quý 4 chưa bắt đầu nên chưa có gì về buôn bán, nhưng có khoản 449 tỷ tiền cổ tức do NHN trả sẽ về vào ngày 10/10 . Link đây.

- Theo @trangvi : dự án Vinhomes Riverside có tổng số 1600 căn, được bán ra với giá 10-15 tỷ/ căn. Tổng thu khoảng 20.000tỷ, biên độ lãi 30% nên ít nhất được 6000 tỷ. Hiện SDI mới hạch toán 1000 tỷ trong năm 2013. Số 5000 tỷ còn lại chưa nói tới!!!



- Năm 2014 theo như bài phân tích của FPTS về VIC: TimeCity lãi hơn 2,6 nghìn tỷ SDI chiếm 45% tương đương 1,3 nghìn tỷ. Dự án Sài Đồng lãi 1,7 nghìn tỷ và TT thương mại Long Biên hơn 300 tỷ. Tổng tách ra cho SDI là 3,3 nghìn tỷ năm 2014, ít nhất là vậy.

- Times City còn đang xây dở thêm 6 lô từ 18 - 24 và sẽ bán liên tục trong năm sau.

- Khu Hoa Anh Đào thuộc Vinhomes Riverside đang bán mạnh gấp 2 lần 2 quý đầu năm.

- Dự án năm sắp tới là Vinhomes 2, Sài Đồng 2, Green City (quy mô lớn hơn Royal City - có sau khi mua Hồng Ngân).



Kế hoạch năm 2014 của SDI là 1500 tỷ, hiện lợi nhuận đã vượt xa số này, trên cả 2000 tỷ. Nên nhớ vốn sở hữu SDI đầu năm có 1200 tỷ thôi.



Tại sao SDI tui từng gọi là "vô địch về tăng trưởng lợi nhuận" - không phải bởi vì tỉ lệ tăng vừa qua mà bởi vì hiện trên sàn không có con nào so được chỉ số với nó, kể cả những thằng như MWG, VCF hay S55. EPS 20k dự kiến lúc tháng 8 hiện nay đã lạc hậu sau các thông tin lợi nhuận trên. Đây cũng là lý do vì sao target tới khi có BCTC năm 2014 ra của mọi người trong nhóm đặt ra là 200++/CP



-------------------------------------

Tham khảo thêm bản tổng kết thông tin sở hữu do Nongdanchoichungkhoan2020 lập:



I: Doanh thu và lợi nhuận của SDI năm nay và các năm tiếp theo:

1, từ dự án VH RVS

trích BCTN SDI:

[​IMG]

với hơn 1600 BT, giá biệt thự của SDI dao động từ 13-40 tỷ/căn (nhiều BT đơn lập diện tích 400-500m2 giá 30-40tỷ. VIC mới mua 168 BT của SDI giá 17tỷ/căn, tổng hơn 2800 tỷ) thì SDI ghi nhận doanh thu:

1600 x15= 24.000 tỷ.

bên cạnh doanh thu từ bán BT, SDI còn doanh thu từ các trung tâm thương mại, dịch vụ , trường học, bệnh viện v.v.

[​IMG]



Chỉ riêng doanh thu từ Vincom Center Long Biên, thì năm 2013 SDI thu về hơn 400 tỷ.



hiện nay SDI mới ghi nhận 8k tỷ doanh thu nên 2014 và các năm sau SDI còn ăn dài dài từ VH RVS



2, doanh thu từ 45% cp NHN ( chủ dự án Time city).

Doanh thu từ dự án time city:

[​IMG]

với diện tích sàn căn hộ là 1.383.404 m2, giá trung bình 30 triệu/m2. NHN ghi nhận doanh thu từ bán căn hộ:

1.383.404 x 30 triệu = 40k tỷ.

bên cạnh bán căn hộ. NHN đặc biệt mạnh về thương mại, dịch vụ. hiện nay NHN có 2 công ty con:

1: bệnh viện đa khoa quốc tế Vimec: VDL 1200 tỷ.

2: mega mall time city: VDL 2236 tỷ.

với 2 công ty con này. NHN không cần triển khai thêm các dự án BDS mới, chỉ cần 2 công ty con này đủ nuôi NHN thoải mái mãi mãi.

hiện nay NHN mới ghi nhận khoảng 8k tỷ doanh thu ( 1/5 dự án).

như vậy với 45% cp NHN, SDI sẽ ghi nhận ít nhất 18k tỷ doanh thu trong vài năm tới chỉ với việc bán căn hộ.

3: kế hoạch kinh doanh năm 2014:

[​IMG]



có 1 chú ý rằng. trong năm 2013, SDI đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch doanh thu và lợi nhuận hơn 50%. thế nên năm nay, SDI đạt 2000 tỷ lợi nhuận là điều chúng ta kỳ vọng và nó sẽ thành hiện thực!



II: kế hoạch phát triển công ty SDI:


[​IMG]

SDI sẽ tiếp tục là công ty BDS cao cấp hàng đầu của VIC. sẽ triển khai các dự án cao cấp mới. hiện nay SDI chuẩn bị triển khai 2 dự án lớn đó là:

1: Vinhome Riverside 2: diện tích 96 ha ( gần VH RVS 1)

2: Vinhome Green city: diện tích 17,6 ha ( Quận Nam Từ Liêm, gần SVD Mỹ Đình)



từ các thông tin đó. chúng ta có cái nhìn rõ nhất về SDI. và với những thông tin tui đã viết, có lẽ các bạn cũng đã định giá được SDI đáng giá bao nhiêu!


------------------------------------------------

Vậy anh em chơi SDI có thể tham khảo các thông tin ở trên rồi tự đưa ra quyết định cho mình tiếp theo nhé.



Chơi chứng khoán luôn có lúc tăng lúc giảm, nếu tầm nhìn đủ xa và thông tin đủ tốt thì sẽ đủ dũng cảm để lựa chọn đầu tư 1 mã nào đó. OK, topic này tui mở ra để riêng cho anh em có SDI bàn luận và trao đổi thông tin với nhau. Anh em bàn luận trà dư tửu hậu đỡ buồn trong khi chờ hết điều chỉnh.



Cảnh báo: topic hạn chế nên người không liên quan đừng cố phá, nếu bị báo lock nick hay bị chửi đừng than phiền
 

Willesone

New Member
E chỉ thích 1 ngôi nhà màu tím, có nhiều hoa và đầy ắp tiếng cười. Đó là ngôi nhà này phải k ạ
 
Điểm qua vài nguồn thu của SDI ngoài bán căn hộ, biệt thự



Cho thuê mặt bằng Trung Tâm Thương Mại



[​IMG]



2 tầng ngầm dưới lòng đất của Time City Mega Mall tổng cộng ~ 200.000m2 , giá thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại của Vingroup luôn đạt mức rất cao do vị trí đắc địa. Dao động từ 50USD/m2 - 250USD/m2 tuỳ vị trí TTTM, vị trí gian hàng.



Bán tour tham quan thế giới ngầm, thuỷ cung dưới lòng Times City



[​IMG]



Vé thuỷ cung giá từ 85.000 - 220.000đ



Cụm bể bơi trong nhà Times City có giá vé 100.000đ/ lượt tắm mùa hè mùa đông gì cũng OK.



[​IMG]



Nguồn thu từ chuỗi bệnh viện VinMec mỗi lúc một tăng



[​IMG]



...







Thay vì tổ chức thành từng cụm dịch vụ nhỏ đi kèm với vài ba toà tháp nhà như các chủ đầu tư khác thì Vingroup/SDI tổ chức thành các cụm dịch vụ lớn cho toàn đô thị, bán vé ra bên ngoài và ưu đãi cho cư dân mua căn hộ/biệt thự nhờ vậy tránh được sự manh mún, nhỏ lẻ, thiếu sự chăm sóc, bảo trì (nhiều khu dân cư khác sau vài năm khu vườn nướng, đài phun nước, công viên nhìn thấy kinh) dẫn đến hiệu suất sử dụng thấp, lãng phí tiền đầu tư. Việc tổ chức thành các trung tâm lớn không chỉ tăng thêm giá trị BĐS sở hữu của cư dân mà cũng tạo thêm nguồn thu cho chủ đầu tư.
 

b6giadinh

New Member
Tầm nhìn BĐS của tỷ phú Phạm Nhật Vượng



Chúng ta đã đi theo anh Vượng và chắc cũng biết nhiều về tiểu sử nhanh nhạy nắm bắt thời cơ "biến cố liên bang Xô Viết 1993" để vươn lên của anh như thế nào, bây giờ thử bàn đôi chút về tư duy và tầm nhìn kinh doanh BĐS tại Việt Nam của anh.



Khi lựa chọn phân khúc BĐS cao cấp, anh Vượng hiểu rất rõ về đối tượng khách hàng này và các dự án của anh đều đáp ứng tất cả những gì mà họ mong muốn.



- Các sản phẩm BĐS đều có tầm nhìn tuyệt đẹp, nếu không phải từ thiên nhiên thì tự anh tạo dựng cảnh quan cho chúng.



- Người càng giàu thì càng lười , họ luôn thích mọi thứ phải ở trong tầm tay đặc biệt là mua sắm, tiêu dùng - Đô thị BĐS của anh luôn đi kèm với các TTTM lớn Vincom Center Long Biên, Times City Mega Mall...và sẵn sàng đáp ứng các ông chủ có tiền, lười đi chợ xa ( kiếm thu nhập từ dân giàu vẫn dễ hơn bán hàng cho người cùng kiệt thế nên các TTTM của anh có giá thuê mặt bằng cao).



- Vượt qua cái gọi là "cơm áo gạo tiền" tự khắc muốn "hưởng thụ cuộc sống" và đương nhiên đô thị của Vingroup luôn có sẵn hệ thống vui chơi giải trí, không thiếu một món nào (spa,câu cá, đạp xe, tản bộ, bơi lội, ngắm cảnh, thư giản, golf,tennis....)



- BĐS cho người giàu không chỉ cần mà nhất định phải có dịch vụ đảm bảo sức khoẻ ở đẳng cấp cao và chuỗi bệnh viện 5 sao Vinmec đáp ứng đúng tiêu chí này của họ, bảo dân có tiền phải ngồi đợi hàng giờ để khám bệnh ở bệnh viện nhà nước ư --> họ bay sang Singapore tức khắc , nguồn thu từ bệnh viện cao cấp của Vingroup trong tương lai sẽ chẳng thua kém gì kinh doanh BĐS nếu nhìn vào lợi nhuận của những bệnh viên tương tự.



- Người giàu cũng thích cho con đi học nước ngoài, quốc tế nhưng nảy sinh vấn đề xa cách địa lý --> Chuỗi trường cao cấp Vinschool ra đời và thu lượm lại phần nào lượng USD lớn đổ vào túi "ngoại quốc" mỗi năm.



[​IMG]



Vinschool Times city



- Với thu nhập của nhóm dân giầu đang gia tăng (đương nhiên là như vậy vì GDP Việt Nam vẫn tăng trưởng cao), những món hàng hiệu cũng không phải là vấn đề, thậm chí họ còn có thể chẳng buồn đến TTTM để chọn hàng, cứ lướt web nhấn nút và có người đến giao tận nơi --> Vinecom của anh ra đời phục vụ nhu cầu thương mại online nhưng cũng là hỗ trợ cho bản thân các đối tác thuê gian hàng của Vingroup (đa số là thương hiệu cao cấp)



....



* Có một sự thật là khi anh Vượng "Nam tiến" với dự án Vinhomes Tân Cảng, giới BĐS ở phía Nam "run bần bật", họ quá hiểu thực lực và tầm nhìn của anh lớn như thế nào, hiện nay giới đầu cơ BĐS cá nhân phía Nam đã bắt đầu chuẩn bị binh lực cho dự án Tân Cảng được đoán là sẽ rất "nóng" với vị trí đắc địa và quy mô hoàng tráng của nó.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top