Fitzpatrick

New Member
MÌnh tìm được bài viết về cài windows tren ổ cứng :

forum.bkav.com.vn/showthread.php/16503-c-i-nhanh-Win-xp-Win7-tu-o-cung-hoac-usb-that-don-gian


Mình đang dùng winxp và cũng muốn cài lại windows XP sp3 nhưng không có ổ đọc đĩa , không có USB


Mọi người cho mình hỏi :

1. Cài như vậy có giống cài bằng đĩa ? Chứ gghi đè thì minh không muốn

2. Dùng 2 soft là mini winxp+ virtual drive có được không ?

3.Làm sao để fomat ổ C như bước 1 trong đó được, và format rồi thì miniwwinxp còn chạy được không ?

4. Hỏi hơi ngu chút là mình chạy trực tiếp file .exe , nó sẽ format và cài winxp vào ổ D.

Sau đó mình làm lại nt, format và cài windows vào ổ C. Cuối cùng mình lại format ổ D lần nữa , vậy có phải là cũng được 1 bản cài như windows mới không ?
 

kiyo1032

New Member
Mình đã đọc qua bài viết của Lãng Khách ở trên và xin phép được trả lời theo ý hiểu của mình:

1. Cài như trên hoàn toàn giống cài như đĩa bình thường vì bác ấy thực hiện cài trên WinMini chứ không phải hệ điều hành ban đầu, tức là bạn có thể thực hiện tất cả các tùy chọn như cài trên đĩa.

2. MinXP dùng được vì chính bác LK đã nói như vậy trong bài (bạn nên đọc kĩ lại). Bạn có thể sử dụng bất cứ phần mềm ổ ảo nào miễn là có hỗ trợ file ISO.

3. Theo như mình thấy thì bác LK đang chạy 2 HĐH song song và bác ấy đang thao tác trên windows 7 nên mới format ổ C được. Nếu bạn chỉ đang chạy trên một HĐH duy nhất, bạn format nó đồng nghĩa với chấm hết, bạn sẽ phải sắm một cái USB và cài lại từ nó.

5. Nếu bạn cài windows vào ổ D bạn sẽ phải set active cho nó chứ đang yên đang lành bạn có cài vào cũng chẳng khởi động được đâu. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để cứ format xong lại cài rồi lại format, sắm lấy cái USB 1GB mà cài cho đỡ lằng nhằng.
 

hooker

New Member
Vậy là chỉ dành cho máy có 2 HDH ?

Forum đó nhiều bài về cài window mà mình xem 2 ngày vẫn chưa áp dụng được, pó tay
 

hongchau1088

New Member
Vậy là chỉ dành cho máy có 2 HDH ?

Forum đó nhiều bài về cài window mà mình xem 2 ngày vẫn chưa áp dụng được, pó tay Bạn có thể thử cách này nhé, mình đã từng dùng nó để cài windows 7 và 8, không dùng đến USB hay đĩa.

Bạn tích hợp Mini XP vào ổ cứng rồi khởi động lại vào môi trường MiniXP, trong môi trường đó, bạn giải nén bộ cài và tiến hành setup như bình thường. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể format lại ổ cứng như cài với đĩa.

Về cách tích hợp Mini XP bạn có thể search google, trong forum mình cũng có rất nhiều bài hướng dẫn, nếu không làm được bạn cứ post lên đây mình sẽ giúp bạn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top