hotgay_boy90

New Member
Link tải miễn phí luận văn
Để luận văn đạt kết quả tốt đẹp, trước hết em xin gửi tới toàn thể các thầy cô khoa Ngân Hàng - Tài Chính lời chúc sức khoẻ, lời chào trân trọng và lời Thank sâu sắc nhất.Với sự quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn, đến nay em đã có thể hoàn thành - luận văn tốt nghiệp, đề tài:
“Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam”
Để có được kết quả này em xin đặc biêt gửi lời Thank chân thành nhất tới thầy giáo – Th.S Nguyễn Đức Hiển - đã quan tâm giúp đỡ, vạch kế hoạch hướng dẫn em hoàn thành một cách tốt nhất luận văn tốt nghiệp trong thời gian qua.
Ngoài ra không thể không nhắc tới sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho em trong suất thời gian thực tập tại Trung tâm thẻ ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam.
Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một sinh viên thực tập nên luận văn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô cùng toàn thể các bạn để em có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.

Mục lục
LỜI CẢM ƠN i
Mục lục ii
Danh mục các từ viết tắt vii
Danh mục bảng biểu, biểu đồ, sơ đồ viii

Lời mở đầu 1
Chương I 3
Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử 3
1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử 3
1.1.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử 3
1.1.2. Quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử 7
1.1.3. Các loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử 8
a. Máy thanh toán tại điểm bán hàng (EFTPOS) 9
b. Máy rút tiền tự động (ATM) 10
c. Phone banking 11
d. Mobile banking: 12
e. Home banking 13
f. Internet banking 15
1.1.4. Lợi ích của dịch vụ ngân hàng điện tử 17
a. Đối với khách hàng 17
b. Đối với ngân hàng: 18
c. Đối với nền kinh tế 21
1.1.5. Hạn chế của dịch vụ ngân hàng điện tử: 22
a. Đối với khách hàng: 22
b. Đối với ngân hàng: 23
1.1.6. Điều kiện phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử 24
a. Hành lang pháp lý và môi trường thể chế 24
b. Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng 25
c. Hệ thống tập trung hóa tài khoản kế toán (core banking) 26
d. Cơ sở hạ tầng và trình độ khoa học công nghệ cao 28
e. Hạ tầng công nghệ thông tin 28
f. Nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng 30
1.2. Kinh nghiệm của một số nước về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở một số nước trên thế giới và một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 31
1.2.1. Kinh nghiệm của một số nước về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ở một số nước trên thế giới 31
1.2.2. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 34

Chương II 36
Thực trạng dịch vụ ngân hàng điện tử ở NHTMCP Kỹ Thương 36
2.1. Tổng quan về Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam 36
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam 36
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng Techcombank 39
a. Cơ cấu tổ chức và cách thức hoạt động của Hội sở chính và các chi nhánh: 39
b. Các chức danh quản lý của bộ máy quản lý và sự phân công trách nhiệm: 41
c. Các phòng ban chức năng: 43
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của NHTMCP Kỹ Thương 44
2.3. Thực tiễn triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Techcombank 50
2.3.1. Dịch vụ thẻ ngân hàng ở NHTMCP Kỹ Thương: 50
a. Tình hình phát hành thẻ của NHTMCP Kỹ Thương: 51
b. Tình hình hoạt động thanh toán thẻ của ngân hàng Techcombank 57
2.3.2. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến: 61
a. Dịch vụ mobile banking: Thanh toán qua SMS - F@STMOBIPAY 61
b. Dịch vụ home banking: TECHCOMBANK HOMEBANKING 62
c. Dịch vụ Internet banking: 64
2.4. Những ưu điểm và hạn chế của dịch vụ ngân hàng điện tử ở ngân hàng Techcombank 68
2.4.1. Những ưu điểm: 68
2.4.2. Những hạn chế: 69
2.4.3. Những khó khăn trong quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Techcombank 71
a. Khó khăn từ môi trường kinh tế vĩ mô 71
b. Hạn chế của ngân hàng Techcombank 71
c. Tập quán tiêu dùng tiền mặt của dân cư 72

Chương III 74
Giải pháp nhằm góp phần phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử 74
3.1. Xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Việt Nam 74
3.1.1. Xu thế toàn cầu hóa và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của hệ thống ngân hàng Việt Nam 74
a. Tác động tích cực của các cam kết quốc tế: 75
b. Thách thức của hệ thống ngân hàng Việt Nam: 76
3.1.2. Xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Việt Nam trong thời gian tới 78
3.2. Một số thách thức trong hoạt động e-banking: 80
3.3. Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Techcombank 81
3.3.1. Đầu tư để hiện đại hóa các hệ thống công nghệ 81
3.3.2. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng và máy móc thiết bị 83
3.3.3. Nâng cao trình độ và nghiệp vụ của cán bộ ngân hàng 84
3.3.4. Tăng cường hoạt động Marketting để mở rộng thị trường 85
3.4. Kiến nghị đối với Chính Phủ và Ngân hàng Nhà Nước 89
3.4.1. Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử 89
3.4.2. Hỗ trợ các ngân hàng nâng cao năng lực tài chính 91
3.4.3. Phát triển công nghệ thông tin, thương mại điện tử, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử 91
3.4.4. Hỗ trợ các ngân hàng trong việc nâng cao trình độ của doanh nghiệp, cá nhân nhằm tạo cầu về dịch vụ ngân hàng trên thị trường 93
3.4.5. NHNN phải là đầu mối hợp tác giữa các NHTM trong nước và tăng cường hợp tác quốc tế 94

Kết luận 95
Danh mục tài liệu tham khảo 96

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top