trang_vit

New Member
Tool đơn giản, phục vụ mục đích tự sướng là chính. Anh em nào có công làm Karaoke mới hot thì up lên share cho anh em nữa nhé. Về chạy với ZKOP, Walaoke hay Karaoke4Pro đều ngon.

Xin hướng dẫn đôi chút: Tool là XmlKaraCreator, đê sử dụng, bạn cần có:

1. File nhạc karaoke định dạng mp3: một số trang có khá nhiều beat mới, đa dạng như , ... hay là 1 beat Rap, Rock gì đó mà bạn tự sáng tác.

2. File Lyric Lrc, trên mạng có rất nhiều, nếu không bạn dùng phần mêm Minilyrics để tìm hay tạo file lời (.lrc) cho beat karaoke trên. Here :

3. Tool XmlKaraCreator này để chuyển file lrc sang định dạng karaoke chạy như của star.zing. Update 08/12 :


4. Và cuối cùng là soft Zing Karaoke Offline Player của bạn nguyenkimvy dùng để test trực tiếp lời và nhạc mà bạn đã tạo. Here:


1 Ví dụ với beat bài Cơn Mưa Ngang Qua mình down tại .


Bước 1: Play beat bằng mediaplayer đã kết hợp với Minilyrics để download lyric. Nếu Minilyrics không search được lời, hãy điền đầy đủ thuộc tính Title với Contributing Artist của file mp3. Nếu vẫn không được thì bạn phải tự tạo thôi (search google để tạo lyric với Minilyric bạn nhé)




- Kiểm tra lyric đã khớp với nhạc chưa, nếu không thì chuột phải chọn Lyric Editor để sửa.


Bước 2: Dùng XmlKaraCreator, Open text file lyric vừa down được. Thường thì nó nằm ở C:\Lyrics

- Xóa bỏ những khoảng trống, chỉ để lại những dòng nào kiểu [00:00:000]Đoạn lời bài hát... Sau đó nhấn LRC to XML ta được như sau.




- Trước hết bạn hãy xem sau đây cấu trúc của 1 file xml chuẩn để chạy trên star.zing hay Walaoke. Sau đó sẽ dùng các button (+thời gian, Timer và Insert Param) để chỉnh sửa ở ô bên phải sao cho giồng:



*4
*3
*2
*1
Af
ter
some
time


I
fin'
lly
made


up
my
mind

- Mỗi đoạn …. là 1 đoạn sẽ hiển thị trên màn hình karaoke player. Chữ b, hay m,f trong s=”b” sẽ hiển thị màu sắc cho biết đoạn trên do giọng nam hay nữ hát, hay cả 2.

- Phần set thời gian chỉ quan trọng câu vào đầu. Ví dụ hình trên ở giây 12.640 sẽ vào từ Cơn, những từ sau tùy theo giai điệu của đoạn đó (phải chắc là bạn đã nghe bài hát này trước rồi nhé ) mà bạn cộng thêm 0.1s, 0.2s …(tại những nôt nhạc) và nhẫn nút Timer để chèn đoạn vào vị trí thích hợp.

- Set đoạn lời hát (phần insert param):
Update 08/12:

- Chỉ phù hợp với định dạng lrc chuẩn :
[01:07.77]And if our love was a story book
[01:11.53]We would meet on the very first page
[01:15.40]The last chapter would be about
[01:19.33]How I’m thankful for the life we’ve made - Tự động set param cho toàn bộ, mặc định là giọng nam,đổi giọng toàn bộ thì nhấn color button. Còn muốn đổi dọng từng đoạn cảm phiền tự chỉnh m,d,f ở giọng đó.

- Thêm lại Undo, redo cho dễ làm việc

- Thêm button 3..2..1 để chèn phần chuẩn bị vào nhạc. Uh thì có gì giúp làm nhanh hơn 5,10s thì cũng quý.



- Note: Bạn nên chia nhỏ bản text ở ô bên trái (file lrc) ra làm nhiều đoạn. Nó sẽ dễ dàng hơn để hoàn thành cấu trúc xml hoàn chỉnh =>ZKOP sẽ hiển thị được toàn bộ đoạn test.

- Sau khi mất khá nhiều thời gian để hoàn thành, bạn hãy save file xml này lại. Sau đó nhấn nút Play bên trên để chuyển sang Preparing for test… Hãy đảm bảo bạn đã hoàn thành toàn bộ cấu trúc của 1 file xml như trên (nều không phần lời sẽ không thể hiển thị) và cài Zing Karaoke Offline Player

- Dùng ZKOP để chạy thử, nếu chưa khớp hãy chọn Open xml file trong XML kara creator để mở file xml trong dữ liệu data của ZKOP và sửa và save lại trực tiếp (Ctrl+S).

• Rất mong các bạn, những người yêu ca hát sẽ bỏ chút ít thời gian để tạo và chia sẻ những bài karaoke mới, làm cho nguồn nhạc thêm phong phú hơn.
 

Jorgen

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

hài kịch quá chú ạ... tự nhiên download cả đống về và tạo việc làm cho mình à ?

nếu đã là tool tạo kảaoke thì chỉ cần 1 cái thôi. còn cả đống thế kia thì cũng như không. nó giống như là ngồi viết từng đoạn ra vậy
 

b6giadinh

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

cái này làm mất công quá bạn ơi .

đầu tiên làm lyric khoang 5p (nhanh nhất ) .sau lam xml từng chữ 1 thì mình không bit time là bao lâu nữa .
 

Wheeler

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

cái này làm mất công quá bạn ơi .

đầu tiên làm lyric khoang 5p (nhanh nhất ) .sau lam xml từng chữ 1 thì mình không bit time là bao lâu nữa . - Đã thêm vào 1 số chức năng để làm nhanh hơn. Bạn muốn làm thì down lại ở #1 nhé
@all: Mình cũng muốn kiếm 1 soft mà nhét nhạc beat hay nhạc có lời nó tự time cho mình ra karaoke lyric lắm. Bạn nào biết thì share mình với nhé. Chắc phần mềm ấy phải phân tích đâu là nhạc, đâu là giọng hát, rồi lưu lại time có giọng người thì mới ra được...
 

o0x_14k_x0o

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

có cái nào hay hơn không ...dẹp cái này đi
 

Keandre

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

à cái này có tool hay mà ... khó gì đâu ?
 

crazy_angel

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

à cái này có tool hay mà ... khó gì đâu ? Trời ạ, em cần 1 cái tên mà. Vì em kô tim thấy thôi chứ thấy em cũng đã chả múa rìu qua mắt thợ mà mất time tự sướng, bác nhớ lại hộ cái tên dùm em nhé
 

tieuyentubaby

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

olala tìm đúng người rồi đây, không uổng công post bài gà mờ. Bác sent cho em qua mail [email protected] nhé. Rất cảm ơn. Yên tâm là em không share bừa bãi làm ảnh hưởng j đâu trời. Làm sao tui tin bạn được đây. Thằng anh mình bắt mình thề là không share tùm lum.

Bí quá mới khoe bạn. Giờ mà share thì khó xử lắm

---------- Bài thêm lúc 21:05 ---------- Bài trước là lúc 21:01 ----------

Mình chắc chỉ có thể capture vài hình ảnh về nó chứ không dám share đâu
 
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

Haiz thì đành vậy, cứ tưởng gỡ được topic rồi chớ. Thôi cứ để vậy câu pro vào share. Nếu b có lòng thì mình là tin tưởng được, còn không thì b cứ để dùng vậy
 

q_zzzz1992

New Member
XMlKaraCreator - Tự tạo bài Karaoke mới Tết về hát nào

Wao, đúng soft chuyên nghiệp có khác ^^. Ok bạn cứ suy nghĩ đi, thanks vì đã quan tâm
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top