cvtam2003

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Báo cáo khảo sát tuyến điểm du lịch Hà Nôi - Hạ Long - Móng Cái - ĐÔng Hưng ( Trung Quốc)
Tiềm năng và thực trạng tuyến điểm du lịch Hạ Long Móng Cái Đông Hưng
đánh giá về tuyến điểm du lịch và nhận xét việc tổ chức tour du lịch


1.1. đánh giá và giải pháp về tuyến, điểm du lịch


nhìn chung, tuyến điểm du lịch hà nội – hạ long – móng cái - đông hng có rất nhiều tiềm năng để phát triển với tầm vĩ mô. để định hớng cũng nh quản lý hoạt động đầu t du lịch, nhất thiết phải có quy hoạch du lịch. chính quyền địa phơng phải đặc biệt quan tâm và đầu t cho công tác này. bên cạnh đó, mô hình của từng khu du lịch là do nhà đầu t sáng tạo, song để thu hút đầu t du lịch thì chính quyền địa phơng phải đa ra đợc những mô hình phát triển du lịch ở tầm cao. bởi lẽ chính quyền địa phuơng là những ngời biết rõ nhất về tiềm năng du lịch của tỉnh mình, và nếu đa ra đợc những mô hình hấp dẫn, địa phơng sẽ thu hút đợc nhà đầu t. đặc biệt, những quy hoạch du lịch càng mới lạ và cần vốn đầu t lớn luôn là mối quan tâm đối với các nhà đầu t trực tiếp nớc ngoài.

tiềm năng du lịch ở đây đang dần chuyển mạnh sang lĩnh vực thu hút đầu t nớc ngoài. du lịch nơi đây biết kết hợp với các giá trị văn hóa, lịch sử, cùng với du lịch sinh thái, ẩm thực. ngoài ra, gần đây tỉnh đã có những tour du lịch họi nghị, hội thảo, nghiên cứu khoa học tạo nên sự cân đối hài hòa trong tổng thể sự phát triển của tỉnh. các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, hấp dẫn du khách, chất lợng phục vụ du lịch ở đây cũng khá ổn định và thoải mái.

tuy nhiên, địa phơng cần chú ý quan tâm đến vấn đề môi trờng sinh thái. ở đây chúng ta nêu lên một số thực trạng còn tồn tại tại tuyến điểm này là: khu vực biển bãi cháy cần xây dựng một hệ thống nớc thải của thành phố ở điểm hợp lý hơn chứ không phải là hệ thống cống rãnh lại tập trung phần lớn đổ ra biễn nh hiện nay, điều đó không những làm mất mỹ quan của thành phố, mà còn gây ô nhiễm nguồn nớc biển tại bờ bãi cháy. nh vậy đây sẽ là nguyên nhân trực tiếp ảnh hởng đến chất lợng sản phẩm du lịch. cùng với bãi cháy là khu bãi biển trà cổ, một bờ biển cát trắng mịn, nớc biển trong xanh đẹp tuyệt vời nh thế mà hệ thống sinh thái lại rất yếu kém và hoang sơ. cần đầu t để biến nơi đây trở thành khu resort mini hợp lý và tơng xứng với vẻ đẹp của nó.






1.2. nhận xét


chuyến đi thực tế này nhìn chung khá thuận lợi và an toàn, phải nói là thiên thời địa lợi nhân hòa đều ủng hộ. trong chuyến đi có những phát sinh ngoài sự mong muốn nh trong lúc đi thăm vịnh hạ long có gặp một trục trặc nho nhỏ nhng không có vấn đề gì quá lớn. đó là một bài học để chúng ta có thể rút kinh nghiệm trong những lần sau. qua chuyến đi em có một số nhận xét về chất lợng du lịch nh sau:

về chất lợng vận chuyển: dịch vụ của công ty viettourist tơng đối tốt và đúng nh trong hợp đồng đã ký. các dịch vụ trên xe nh nớc uống, khăn lạnh, điều hòa đều đầy đủ. thái độ của lái xe nhiệt tình, cởi mở.

về chất lợng ăn uống: đối với xuất 50.000/ 1 khách với khẩu phần nh thế là thật sự đầy đủ, tơng đối hợp lý. tuy nhiên, có một số vấn đề nho nhỏ đã gặp phải nh một số bàn thức ăn còn sống và bị thiếu cơm. nhng vấn đề đó hoàn toàn không gây ảnh hởng quá lớn đến chất lợng của dịch vụ.

về chất lợng lu trú: phòng khách sạn với đầy đủ tiện nghi, tuy nhiên chất lợng dịch vụ giữa các phòng cha đồng đều, và tình trạng sử dụng nớc giếng khoan nh ở khách sạn tiên long cần đợc khắc phục.

dịch vụ hớng dẫn viên: nói chung các hớng dẫn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao, vui tính.

kết luận

mục lục

phần mở đầu 1

1. tớnh cần thiết của đề tài 1

2. mục đớch và ý nghĩa của đề tài 2

2.1. mục đớch 2

2.2. ý nghĩa 2

3. đối tợng nghiờn cứu 2

4. phạm vi nghiờn cứu 3

5. cấu trỳc của bỏo cỏo 3

chơng 1: chơng trỡnh tour và cấu tạo giỏ 4

1.1. chơng trỡnh tour 4

1.2. giỏ tour 6

1.3. cấu tạo giỏ 6

chơng 2: tiềm năng và thực trạng tuyến điểm du lịch hà nội - hạ long – múng cỏi - đụng hng 7

1.1. khỏi quỏt tài nguyờn du lịch tại cỏc điểm đi qua 7

1.1.1. tổng quan về tỉnh bắc ninh 7

1.1.2. tổng quan về tỉnh hải dơng 8

1.2. cỏc giỏ trị tài nguyờn du lịch tại điểm tham quan 9

1.2.1. tiềm năng du lịch của tỉnh quảng ninh 9

1.2.2. thành phố biển hạ long 11

1.2.2.1. vịnh hạ long 12

1.2.2.2. cảnh quan xung quanh vịnh hạ long 18

1.2.2.3. trờn vịnh hạ long 22

1.2.2.4. đền cửa ụng 25

1.2.3. thị xó múng cỏi 28

1.2.3.1. bói tắm trà cổ 31

1.2.3.2. đỡnh trà cổ 33

1.2.3.3. chợ cửa khẩu múng cỏi 36

1.2.3.4. cửa khẩu múng cỏi 37

1.2.4. thị xó đụng hng – trung quốc 38

chơng 3: đỏnh giỏ về tuyến điểm du lịch và nhận xột việc tổ chức tour du lịch 41

1.1. đỏnh giỏ và giải phỏp về tuyến, điểm du lịch 41

1.2. nhận xột 42

kết luận 43

danh mục tài liệu tham khảo 44




phần mở đầu



1. tính cần thiết của đề tài


du lịch là “sứ giả của hoà bình, hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia, các dân tộc”. trên thế giới du lịch hiện đợc xem là một trong những ngành dịch vụ hàng đầu, chiếm hơn 40% thơng mại dịch vụ toàn cầu, phát triển với tốc độ cao, thu hút đợc nhiều quốc gia tham gia vì những lợi ích to lớn về kinh tế xã hội mà nó mang lại.

đối với việt nam, du lịch đã và đang đóng vai trò nh một ngành kinh tế mũi nhọn, xơng sống trong nền kinh tế của đất nớc. việt nam đang cựa mình trở thành một điểm đến du lịch mới trên thế giới với nhiều tiềm năng du lịch đa dạng, phong phú, giàu bản sắc dân tộc. tính đến tháng 8/2010, việt nam có hơn 40.000 di tích, thắng cảnh, trong đó có hơn 3000 di tích đợc xếp hạng di tích quốc gia và hơn 5000 di tích đợc xếp hạng cấp tỉnh. tới năm 2010 có 6 di sản đợc unesco công nhận là di sản thế giới tại việt nam, bao gồm: hoàng thành thăng long, quần thể di tích cố đô huế, vịnh hạ long, phố cổ hội an, thánh địa mỹ sơn và vờn quốc gia phong nha – kẻ bàng. việt nam là 1/12 quốc gia có vịnh đẹp nhất thế giới là vịnh hạ long và vịnh nha trang. có 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới đợc unesco công nhận, co 30 vờn quốc gia, 21 khu du lịch quốc gia… và gồm 54 thành phần dân tộc, mỗi dân tộc đều có những nét đặc trng về văn hoá, phong tục tập quán và lối sống riêng.

với những tiềm năng mà tạo hoá đã ban tặng, du lịch việt nam thực sự có một sức hút đối với du khách năm châu. thế nhng, bản thân ngành du lịch cũng phải tự xây dựng đồng thời phối hợp với các ngành chuyên môn khác cùng nhau đề ra một chơng trình du lịch phong phú và đa dạng hơn, nhằm ngày càng phát triển những tiềm năng sẵn có. đặc biệt, cùng với đó là việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch. ngoài những khối lợng kiến thức đợc truyền tải qua sách vở, báo chí, internet, kênh thông tin đại chúng thì những chuyến đi thực tế là không thể thiếu. chỉ khi đi thực tế chúng ta mới hiểu đợc bản chất, phát huy đợc các kiến thức đã đợc lĩnh hội trong quá trình học tập, giúp chúng ta có cái nhìn thực tế và định hớng nghề nghiệp trong tơng lai, đáp ứng đợc đòi hỏi ngày càng cao về nguồn nhân lực đợc đào tạo cho ngành du lịch việt nam trong thời kỳ hội nhập nh hiện nay.

xuất phát từ những yêu cầu cấp bách trên, đợc sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trờng, khoa du lịch trờng đại học dân lâp đông đô đã phối hợp với công ty viettourist tổ chức chuyến đi khảo sát tuyến, điểm du lịch hà nội – cửa ông – móng cái - đông hng( trung quốc) – hà nội từ ngày 29/11 đến ngày 02/12/2010

2. mục đích và ý nghĩa của đề tài


2.1. mục đích

mục đích của chuyến khảo sát nhằm đánh giá tiềm năng và thực trạng của tuyến điểm du lịch. từ đó góp phần đề xuất định hớng phát triển sản phẩm du lịch và khả năng liên kết các tuyến điểm du lịch của các tỉnh đông bắc.

tìm hiểu và xác định một cách chính xác tuyến đờng quốc lộ, tỉnh lộ, thời gian di chuyển và khoảng cách giữa các tuyến điểm du lịch.


2.2. ý nghĩa

sinh viên có thể đợc tận mắt tham quan những tuyến điểm du lịch để trau dồi thêm vốn kiến thức thực tế, và không khỏi bỡ ngỡ khi ra làm ngành du lịch.

giúp sinh viên có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức chuyến đi, nghiệp vụ hớng dẫn.

giúp sinh viên có khả năng đánh giá đợc những u điểm và hạn chế trong du lịch của từng địa phơng.

3. đối tợng nghiên cứu

trong bối cảnh một nền kinh tế hội nhập, tỉnh ủy và ubnd tỉnh quảng ninh luôn xem đầu t trực tiếp nớc ngoài là một thành phần quan trọng của nền kinh tế. thực tế những năm qua cho thấy, từ khi nớc ta thực hiện chính sách mở cửa, vốn đầu t trực tiếp nớc ngoài đã có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế địa phơng. đặc biệt, trong việc phát triển du lịch - một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh – thì chính các chủ đầu t nớc ngoài không chỉ đóng vai trò là những ngời tiên phong mà còn là những doanh nghiệp rất mạnh về vốn, có khả năng đáp ứng đợc những quy hoạch với quy mô lớn của tỉnh.

quảng ninh vốn là một tỉnh có nhiều tiềm năng du lịch có khả năng hấp dẫn đợc các nhà đầu t nớc ngoài. điều quan trọng là phải xem nhà đầu t vừa là đối tợng quản lý, vừa nh khách hàng, để từ đó biết lắng nghe họ, chia sẻ với họ những khó khăn, những tâm t nguyện vọng. bên cạnh đó, sự sáng tạo và tiên phong của lãnh đạo tỉnh cũng là một yếu tố tạo điểm mạnh cho môi trờng đầu t của địa phơng. sự giải quyết vấn đề nhanh nhạy, linh động trong khuôn khổ những quy định của pháp luật luôn khiến cho các nhà đầu t hài lòng vì cảm giác mình đợc quan tâm.

ngoài ra, cũng cần nhận thấy một điều hiển nhiên rằng: nếu chính quyền tỉnh không thu hút đợc đông khách du lịch, thì nhà đầu t cũng sẽ không mặn mà với việc đổ vốn vào địa phơng. do vậy, thu hút đầu t nớc ngoài đối với lĩnh vực du lịch thì trớc hết cũng cần đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá cho du lịch tỉnh, tạo đợc thơng hiệu riêng, để du lịch quảng ninh thực sự trở thành một khu du lịch phát triển nh vũ bão. để làm đợc điều này, tỉnh phải thực hiện sự liên kết với các tỉnh thành lân cận, nh hải phòng, hải dơng, hà nội và cả trung quốc..., nhằm chia sẻ tiềm năng, tạo ra một vành đai du lịch.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top