hj_be_yomj_kute

New Member
ngày nay ghost la 1 chuyện bất còn xa lạ gì nữa, nhưng để hiểu và làm lại là 1 vấn đề, đây là 1 trong vài chục biện pháp mà theo tui nghĩ bạn cứ làm đi rồi hãy hỏi./ tui không đưa link lên vì bất ai xa lạ cái này...

Sau khi giải nén file usb_format.zip bằng Winrar bạn click đôi vào file usb_format .exe để khởi chạy phần mềm USB Disk Storage Format. Trong USB Disk Storage Format bạn chọn: ổ Flash USB trong thẻ

Device: nếu máy bạn đang cắm nhiều ổ Flash USB thì bạn cần chọn đúng ổ usb muốn làm Hiren’s Boot USB.

File system: bạn chọn FAT 32

Volume lable: bạn đặt tên cho Flash USB, chú ý bất được đặt tên quá dài, nếu bạn đặt tên quá dài sẽ gây lỗi khi tiến hàng Format.

Click Start , click Yes để xác nhận Format USB. Sau khi Format xong click Close.

Bước 2: Tạo Master Boot Record (MBR) Hiren’s Boot USB.

Sau khi giải nén file grub4dos.zip bằng Winrar bạn click đôi vào file grubinst_gui.exe để khởi chạy phần mềm.



Trong mục Device Name bạn click vào Refresh ( 1 ) sau đó click vào phím mũi tên ( 2 ) và chọn đúng ổ Flash USB của bạn, bạn có thể chú ý đến mục dụng lượng đi kèm ( như trong bài viết dùng usb Transcend có dung lượng 2 Gb thì được chương trình Grub4Dos Installer báo là hd2 1992M). Nếu chương trình bất nhận ra Flash USB của bạn thì bạn click vào Refresh. Trong mục Part List bạn click vào Refresh ( 3 ). và chọn Whole disk (MBR) ( 4 ). Sau đó click cài( 5 )



Tiếp theo Click Quit để thoát Grub4Dos Installer. Sau đó bạn copy 2 file là menu.lst và grldr từ thư mục grub4dos vào thư mục gốc của Flash USB.

Bước 3: Copy các file thư mục của Hiren’s Boot CD 9.7 sang Flash USB.

Bạn vẫn dùng Winrar click chuột phải vào file Hirens.BootCD.9.7.iso và chọn Extract files … và chỉ đến ổ đĩa Flash USB ( 1) , sau đó click Ok ( 2 ) để bắt đầu xả nén.



Sau khi bung xong Hiren’s Boot vào ổ Flash USB thì trong USB của bạn có những file và thư mục sau

Bước 4: Thiết lập BIOS để khởi động và boot bằng USB.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top