Tilman

New Member
Chào các bạn . Mình tạo topic này với mong muốn giới thiệu một phần mềm học từ vựng. Trước hết, mình xin post 3 đoạn flash demo phần mềm, dành cho những ai thích xem luôn chung kết, các bạn có thể download về hay open with Firefox or IE đều được:

và:


[F=Arial] Các bước để học từ mới :

- Bước 1 (thêm từ, tra từ) :

- Bước 2 (học từ, ôn tập) :

- Bước 2' (học từ = cách luyện gõ) :


Như các bạn đã biết, việc học từ luôn là việc ám ảnh và mệt mỏi nhất đối với người học ngoại ngữ . Vì thế, trong công việc của mình, mình gặp không ít khó khăn, mình đã tự viết 1 phần mềm để giúp cho việc học từ của mình. Sau một thời gian, mình trở nên yêu thích phần mềm của mình hơn và đã quyết tâm thay đổi diện mạo, để nó có thể được đón nhận của nhiều người khác, "Betit's vocabulary" ra đời. Đây là một phần mềm thiên về mục đích học từ, mình sẽ giới thiệu 1 số đặc điểm chính của nó :

- Dữ liệu từ vựng có kết nối với excel, ưu điểm là giúp dễ dàng cho việc biến hóa, tổ chức, sắp xếp dữ liệu, bù lại máy tính bắt buộc phải cài excel.

- Phần mềm có dữ liệu phát âm chuẩn của từ điển Cambridge, một số từ không có trong từ điển, phần mềm sẽ tự phát âm theo google, bạn có thể mở thư mục "word" để thấy những từ không có trong từ điển và dễ dàng phân biệt chất lượng âm thanh giữa cambridge và google. Có 2 phiên bản: rút gọn (contracted) và đầy đủ, bạn nên tải phiên bản đầy đủ để sử dụng chức năng phát âm của từ điển cambridge.

- Một chức năng đáng giá không kém : đó là khả năng nhận giọng nói, giúp cho việc học từ trở nên thân thiện hơn bao giờ hết, và thậm chí kể cả trẻ con không biết chữ cũng có thể học tốt.

* Lưu ý : Vì có nhiều cải tiến trong bộ nhân chương trình, nên phần mềm mới sẽ hoàn toàn không thể update từ phần mềm cũ mình đã up trước đây, vì vậy ai đã từng cài, bắt buộc phải gỡ phiên bản cũ và cài thì mới cài được bản mới này.

- Phần mềm sẽ tự động tổ chức thời gian ôn hợp lý cho bạn, dựa theo nguyên tắc của Adam Khoo - Tác giả cuốn sách "tui tài giỏi, bạn cũng thế", để đảm bảo không thể quên từ. Bạn nhớ vào xem Giúp để biết các quy trình cần thiết khi học từ.

- Phần mềm có thể bổ xung thêm dữ liệu từ điển ngoài, theo định dạng stardict, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trong mục Help.

- Phần mềm sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để học từ : học bình thường, học thụ động tự nhắc nhở, học bằng cách luyện gõ văn bản v.v... Và, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi việc học có hình ảnh sẽ giúp bạn nhớ từ nhanh không ngờ !

- chức năng update là hoàn toàn tự động (nhiều bạn không thành thạo sử dụng máy tính sẽ không biết update, hậu quả là có nhiều lỗi của phần mềm, được phát hiện ra, sẽ không bao giờ được khắc phục)





Còn nhiều chức năng trong phần mềm của mình, dành cho các bạn khám phá. Mọi ý kiến, ý tưởng đóng góp, mong các bạn email cho mình vào địa chỉ email trong phần mềm cung cấp (mình tránh để thông tin liên lạc trên diễn đàn để tránh các phần mềm spam). Mình rất vui khi nhận được được góp ý của các bạn

* ngoài ra mình còn lời khuyên cho người học : dù từ nhớ dễ đến đâu bạn cũng sẽ quên hết nếu không ôn tập, và sử dụng 1 cách khoa học --> sự cần cù vẫn là quan trọng nhất, đây chỉ là 1 công cụ giúp cho việc học trở nên dễ dàng hơn, chứ không phải là sẽ học hộ bạn được. Vì vậy bạn không nên chỉ học suông. Phần mềm có chế độ học theo ví dụ, và trong tương lai có thể mình sẽ tạo ra các phương pháp học có ích cho thực tế hơn

* Cách thức để học từ của phần mềm khá đặc biệt, nên người dùng có thể tự sáng tạo ra một cách học mới cho riêng mình, mà không cần theo 1 quy chuẩn nào có sẵn. Để ví dụ bạn xem hình minh họa sau: (các hình ảnh dưới đây là hình của phiên bản cũ, không mang tính cập nhật)


Thông thường checkbox "phát âm" được bật, để bạn vừa nghe từ vừa gõ. Tuy nhiên nếu bạn để "hiển thị hình ảnh" đồng thời bỏ mục "phát âm" đi, lúc đó bạn sẽ tạo ra một chức năng mới khá hay: nhìn hình ảnh , nhớ ra từ và không cần nhìn ô text vì khi gõ đúng sai, sẽ có âm thanh báo lại. Với nhiều chức năng nhỏ có thể customize như trên đây, bạn sẽ tạo được nhiều phương pháp học khác nhau.



link tải phần mềm (tổng dung lượng khoảng 300MB)

- bản đầy đủ bắt buộc phải tải đủ cả 2 file :(vì khá nhiều bạn chỉ tải file thứ 1)

part1:

part2:




Sau đây là một số hình ảnh mục Giúp của phần mềm






[/FONT]
 

Worton

New Member
Thank bạn, nhưng sao mình chỉ học được có 30 từ, bạn có thể chỉ mình add thêm không.
 
Tại sao kkhi chạy phần mềm lại báo là bản dùng thử, không thể add thêm từ và không thể lưu lại dữ liệu từ vựng nhỉ? Có bác nào có Cr-ack hay cái gì đó giúp em mới, theo em biết thì phần mèm này miễn phí kia mà (!)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top