billy6761

New Member
Em mới chuyển sang nhà mới, ở cái dãy trọ này người ta sử dụng đường truyền cáp quang và modem wifi. Khoảng hơn nửa tháng trở lại đây không biết có thằng nào xâm nhập vào modem rồi đổi mất mật khẩu, sau đó đến giờ đi ngủ là nó "disconnect " modem đi để không ai được dùng(hay cũng có thể có thằng nào đấy bên ngoài biết mật khẩu wifi rồi vào phá hoại). Đến hôm qua em mới nhờ ông kỹ thuật viên đến để cài đặt lại modem, đổi mật khẩu modem mà không cho ai biết ngoài em và ông chủ nhà(em chơi thân với nhà chủ). Tuy nhiên một số bệnh nó xảy ra mà em không biết phải xử lý thế nào (em vẫn vào được internet):
1. Kiểm tra tốc độ đường truyền qua speedtest.net thì cho thấy tốc độ down/up đều > 40Mbps , tuy nhiên không load được hình của một số trang như haivl.com, vietyo.com...thậm chí không load nổi fshare. Trong khi đó ping đến các trang đấy vẫn rất thấp và đều.
2. Download bằng IDM hay bằng trình duyệt đều dừng lại khi gần xong (tức là cứ đến >99% thì nó dừng lại), tốc độ down vẫn rất nhanh(2-5 Mb/s). Em có tham khảo cách khắc phục để resume nhưng không áp dụng được với trường hợp của em.
3. Mỗi khi không vào được internet thì em chạy cái netcut, lúc đó mình lại vào được mạng(trước đó em nghi thằng nào phá net nên em cài netcut).
4. Load video rất tốt nhưng đa số các trang có nhiều hình ảnh lại không load được.
5. Không update được win.

.........

Ngoài ra còn nhiều vấn đề liên quan đến internet nữa nhưng em không liệt kê cụ thể được .

Mong các pro chỉ giáo em với. Không biết có phải thằng nào đang cố tình phá hoại mạng Lan không .
 

moon_nontop_9x

New Member
Download mà tới 99% đứng thì xem lại không chừng IDM bị lỗi rồi, thử download bằng crom+ xem sao

Còn mạng chập chờn thế thì cũng có khi cái modem nó bị chạm ( mình cũng đã bị tình trạng đó),ktra xem nó chạy có nóng hơn bình thường ko
 

Alvan

New Member
Download mà tới 99% đứng thì xem lại không chừng IDM bị lỗi rồi, thử download bằng crom+ xem sao

Còn mạng chập chờn thế thì cũng có khi cái modem nó bị chạm ( mình cũng đã bị tình trạng đó),ktra xem nó chạy có nóng hơn bình thường không Thank bác, các trình duyệt đều không down được ah ! .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top