candyshop_ntk

New Member
Lap mình bị lỗi S.M.A.R.T hiện lúc khởi động. Mình lấy CrystalDiskInfo kiểm tra thì thấy đúng lỗi thiệt, Bad nền đỏ.

Hiện mình đang xài loại ổ cứng TOSHIBA 500GB mà máy lại chia thành 2 phân vùng ổ C và D, vậy nếu lỗi là cả 2 ổ C và D bị lỗi luôn hay sao mấy bác?
 
Mình đã từng phải mất toi 1 cái ổ như bạn với cái laptop toshiba với thông báo lỗi như bạn. Cuối cùng đành mang lên bảo hành và nó thay cho ổ khác.

Bạn nên copy dữ liệu ra ổ khác đi là vừa rồi hạn chế việc chạy các chương trình nặng và nhiều chương trình cùng lúc. Nếu còn bảo hành thì nên đi bảo hành đi.
 

Tuathal

New Member
Mình đã từng phải mất toi 1 cái ổ như bạn với cái laptop toshiba với thông báo lỗi như bạn. Cuối cùng đành mang lên bảo hành và nó thay cho ổ khác.

Bạn nên copy dữ liệu ra ổ khác đi là vừa rồi hạn chế việc chạy các chương trình nặng và nhiều chương trình cùng lúc. Nếu còn bảo hành thì nên đi bảo hành đi. Hic mua 2 năm rồi bác ạ còn bảo gì nữa T_T. Với lại mình có cài lại windows sợ nó làm khó làm dễ không chịu bảo hành. Có phải ổ cứng TOSHIBA rẻ nên đa số hãng nào cũng xài đồ của nó phải không bác?
 

Sevastianos

New Member
Bạn nên copy dữ liệu ra ổ khác đi , và test lại ổ cứng bằng windows mini nếu bad ýt có thể chia lại ổ phân vùng cắt bỏ qua chỗ bad và dùng binh thường . nếu bad nhiều bạn lên đổi ổ khác
 

anh_yeu_vo

New Member
trên thị trường thì có nhiều loại ổ cứng mà, bạn đi mua người ta tư vấn cho bạn rồi bạn tự quyết định chứ họ có bắt mình mua đồ rẻ đâu, mình có tiền thì chọn loại đắt tiền 1 tí. Tình hình như ổ cứng của bạn bây giờ thì bạn nên tranh thủ vào lấy hết tài liệu quan trọng ra, và chuẩn bị tiền để mua ổ mới đi nhé,
Hic mua 2 năm rồi bác ạ còn bảo gì nữa T_T. Với lại mình có cài lại windows sợ nó làm khó làm dễ không chịu bảo hành. Có phải ổ cứng TOSHIBA rẻ nên đa số hãng nào cũng xài đồ của nó phải không bác?
 

cuongtribal

New Member
Khoan khoan nó hơi rối chỗ này. Thông thường laptop gắn được mấy ổ cứng? Của mình nó ghi là 500GB, chia thành 2 phân vùng, vậy là 2 phân vùng đó chung 1 ổ cứng hay sao? Mình định mua 1 SSD cho ổ hệ thống để truy xuất nhanh với 1 HDD ổ còn lại để lưu trữ.
 

phattai83838383

New Member
Khoan khoan nó hơi rối chỗ này. Thông thường laptop gắn được mấy ổ cứng? Của mình nó ghi là 500GB, chia thành 2 phân vùng, vậy là 2 phân vùng đó chung 1 ổ cứng hay sao? Mình định mua 1 SSD cho ổ hệ thống để truy xuất nhanh với 1 HDD ổ còn lại để lưu trữ. laptop thì 1 ổ rồi chia nhiều phân vùng chứ làm gì gắn được nhiều ổ ( ngoại trự gắn thêm ổ di dộng )
 

me_o

New Member
bạn ơi laptop chỉ có 1 ổ cứng thôi, và được chia ra làm các phân vùng C,D, E.. Khoan khoan nó hơi rối chỗ này. Thông thường laptop gắn được mấy ổ cứng? Của mình nó ghi là 500GB, chia thành 2 phân vùng, vậy là 2 phân vùng đó chung 1 ổ cứng hay sao? Mình định mua 1 SSD cho ổ hệ thống để truy xuất nhanh với 1 HDD ổ còn lại để lưu trữ.
 

Tavio

New Member
Khoan khoan nó hơi rối chỗ này. Thông thường laptop gắn được mấy ổ cứng? Của mình nó ghi là 500GB, chia thành 2 phân vùng, vậy là 2 phân vùng đó chung 1 ổ cứng hay sao? Mình định mua 1 SSD cho ổ hệ thống để truy xuất nhanh với 1 HDD ổ còn lại để lưu trữ. SSD thì đắt tiền, dung lượng thấp , ưu điểm là chạy nhanh, êm ru

Kingston SSDNow V300 240 GB giá 2.800.000




Không đủ tiền thì mua hdd chất lượnh cao.

HDD Western Digital Scorpio Black 500GB-7200 rPhần mềm 2.5 giá 1.580.000
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top