Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
I.GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN. 4
1. ĐẶC ĐIỂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN. 4
2.BỘ MÁY TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN. 6
2.1 Cơ cấu tổ chức công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền 6
2.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền. 8
3.KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN 11
4. THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA, DỊCH VỤ 12
5.CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN 13
II.NHỮNG NGHIỆP VỤ CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC – LAO ĐỘNG – TIỀN LƯƠNG TRONG CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN. 14
1.NGHIỆP VỤ TỔ CHỨC 14
1.1 Bộ máy tổ chức quản lý của công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền. 14
1.2 Công tác cán bộ ở công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền 15
2.HOẠT ĐỘNG NHÂN LỰC 16
2.1 Hoạt động của phòng tổ chức hành chính công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền. 16
2.2 Cơ cấu lao động tại công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền 17
3.CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG 22
4.CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN TÍCH CÔNG VIỆC. 24
5.CÔNG TÁC ĐỊNH MỨC LAO ĐỘNG 26
6.CÔNG TÁC ĐÀO TẠO 27
7.CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG 28
8.CÔNG TÁC TRẢ LƯƠNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG 31
8.1 Nguyên tắc trả lương của công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền: 31
8.2Cơ cấu tiền lương 31
8.3 Công tác trả lương tại công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền. 32
8.3.1 Hình thức trả lương: 32
8.3.2 Thanh toán lương: 33
8.4 Kết cấu tiền lương trong đơn giá sản phẩm: Đơn giá tiền lương cho 1 đơn vị sản phẩm bao gồm 2 phần: 34
8.5 Quỹ tiền lương: 34
8.6 Tiền lương bình quân các loại lao động năm 2008 35
8.7 Tiền thưởng 35
8.8 Phúc lợi xã hội 36
9.CÔNG TÁC BẢO HỘ LAO ĐỘNG VÀ AN TOÀN LAO ĐỘNG 37








BÁO CÁO TỔNG HỢP THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Đơn vị thực tập: Công ty Mỏ tuyển đồng Sin quyền
Giáo viên hướng dẫn: Th.s Lương Văn Úc
Sinh viên thực hiện : Vũ Thị Tuyết Anh
Lớp: Quản trị nhân lực
Khóa: 47












I.GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN.
1. ĐẶC ĐIỂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN.
Mỏ đồng Sin Quyền nằm trên địa bàn 2 xã Bản Vược và Cốc Mỳ thuộc Huyện Bát Xát, Tỉnh Lào Cai. Mỏ đồng được phát hiện vào năm 1961, từ năm 1961 đến năm 1973 đã tiến hành công tác tìm kiếm và hoàn tất công tác khai thác thăm dò vào năm 1974 do đoàn địa chất 5 thực hiện và đã được tổng cục địa chất Việt nam phê chuẩn. Sau đó mỏ đồng Sin Quyền tiếp tục được thăm dò ,tìm kiếm mở rộng từ năm 1976 đến năm 1982 với kết quả la mỏ đồng Sin Quyền có 17 thân quặng đạt trữ lượng B+C1+C2 = 53.505.028 tấn quặng,hàm lượng trung bình Cu = 1,03% tương đương với 551.254 tấn đồng kim loại,334.000 tấn oxyt đất hiếm(R203), 35 tấn Au, 25 tấn Ag.
Công ty Mỏ tuyển đồng Sin quyền tiền thân là xí nghiệp mỏ tuyển đồng Sin Quyền Lào Cai.Từ năm 1992, xí nghiệp liên doanh đồng Lào Cai được thành lập là đơn vị liên doanh khai thác, chế biến quặng đồng giữa công ty Kim loại màu Thái Nguyên thuộc tổng công ty khoáng sản việt Nam và công ty Khoáng sản Lào cai thuộc Sở công nghiệp tỉnh lào cai. Đến hết năm 2003, Liên doanh đã khai thác được khoảng 500.000 tấn quặng nguyên khai và chế biến được 33.768 tấn tinh quặng 18%Cu. Ngày 17/09/2003 dự án đồng Sin quyền đã được khởi công xây dựng bao gồm các khu khai thác và nhà máy tuyển quặng, đến hết năm 2005 khu mỏ được xây dựng xong đến tháng 2 năm 2006 tiến hành chạy thử và sau đó đi vào sản xuất.
Xí nghiệp mỏ tuyển đồng Sin quyền Lào Cai được đổi tên thành Công ty Mỏ tuyển đồng sin quyền từ ngày 01/08/2006 theo quyết định số 1960/QĐ-TCCB của tập đoàn Công nghiệp than –khoáng sản Việt Nam.
Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền là 1 trong những công ty con của tổng công ty khoáng sản TKV thuộc tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam. Công ty thuộc loại hình doanh nghiệp nhà nước hạng 2. Là 1 doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu, hạch toán kinh tế phụ thuộc trực thuộc tổng công ty khoáng sản TKV, được mở tài khoản chuyển chi tại ngân hàng theo phân cấp và ủy quyền của Tổng công ty khoáng sản TKV.
Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền là 1 trong những doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh Lào Cai.Ngay sau khi thành lập công ty đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, công ty luôn đi đầu trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách và pháp luật của nhà nước, tạo nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước.
-Công ty có tên giao dịch: Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền.
-Tên giao dịch quốc tế: Vimico- Sin Quyen Cooper Mining and Prepration Company.
-Địa chỉ: xã Bản Vược – Huyện Bát Xát – Tỉnh Lào Cai.
-Điện thoại: 020.3898 760 Fax: 020.38987 711
* Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty:
- Thăm dò, khai thác, vận chuyển, tuyển quặng đồng và các khoáng sản khác để cung cấp cho công ty luyện đồng của tổng công ty hay tiêu thụ ra thị trường trong và ngoài nước theo hợp đồng của tổng công ty giao.
- Thiết kế, gia công, chế tạo, sửa chữa thiết bị, công cụ khai thác, tuyển khoáng, vận tải, và các thiết bị phục vụ kinh doanh của công ty.
2.BỘ MÁY TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY MỎ TUYỂN ĐỒNG SIN QUYỀN.
2.1 Cơ cấu tổ chức công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền
Hiện nay Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền có 566 cán bộ công nhân viên, bao gồm 9 phòng ban chức năng và 3 phân xưởng.
* 9 phòng ban chức năng bao gồm:
*3 phân xưởng:
-Phân xưởng khai thác
-Phân xưởng tuyển khoáng
-Phân xưởng Cơ điện – Vận tải.
* Sơ đồ cơ cấu tổ chức: ( PHỤ LỤC 1)
Sơ đồ tổ chức của công ty được bố trí theo kiểu trực tuyến - chức năng, giám đốc là người điều hành chung và mối liên hệ giữa cấp dưới và giám đốc là 1 đường thẳng, cách bố trí cơ cấu tổ chức như thế này giúp giám đốc có thể quản lý công ty 1 cách hiệu quả hơn. Cơ cấu tổ chức của Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền có cơ cấu tổ chức hợp lý,có sự phân cấp rõ ràng về chức năng nhiệm vụ của các phòng ban và các phân xưởng đã tạo điều kiện để thúc đẩy sản xuất của công ty ngày càng phát triển dời sống của cán bộ công nhân viên trong công ty ngày càng được cải thiện thu nhập của cán bộ công nhân viên trong công ty luôn ổn định và đạt mức cao.
2.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền.
-Ban giám đốc: Gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc.
+ Giám đốc: là người được tổng công ty ủy quyền thay mặt pháp nhân của công ty, có quyền điều hành cao nhất trong công ty,chịu trách nhiệm trước tổng công ty và pháp luật về quản lý điều hành mọi hoạt động của công ty theo phân cấp quản lý và hoạt động tổ chức của công ty Mỏ tuyển đồng sin quyền.
+Phó giám đốc: là người điều hành 1 số lĩnh vực hoạt động cảu công ty theo sự phân công và ủy quyền của giám đốc công ty, chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty, trước tổng công ty về lĩnh vực được phân công.
- Khối các phòng ban:
+Phòng tổ chức hành chính: là phòng quản lý chức năng trực thuộc công ty, có chức năng tham mưu giúp việc cho ban giám đốc trong các vấn đề như tổ chức, lao động, tiền lương, về công tác hành chính.Có nhiệm vụ là quản lý hồ sơ, sổ bảo hiểm, lập báo cáo về công tác tổ chức, tiền lương, tổng hợp xây dựng định mức lao động, chuẩn bị điều kiện vật chất, phương tiện phục vụ tốt cho công tác tiếp khách, quan hệ với các địa phương, đơn vị có liên quan, văn thư lưu trữ giấy tờ….
+Phòng tài chính kế toán: Là phòng quản lý chức năng trực thuộc công ty có chức năng tham mưu giúp việc cho giám đốc công ty về công tác quản lý tài chính, kế toán, thống kê trong toàn công ty. Thực hiện các công việc liên quan đến các mảng kế toán, phân tích đánh giá thực trạng tình hình tìa chính của công ty, tham gia các phong ban lập kế hoạch sản xuất kinh doanh,kế hoạch giá thành….
+Phòng kế hoạch vật tư: là phòng quản lý chức năng trực thuộc công ty có chức năng tham mưu giúp việc cho ban giám đốc công ty về toàn bộ công tác giá thành, công tác quản lý vật tư, công tác bốc xếp vân tải tiêu thụ tinh quặng đồng, tinh quặng sắt…,xây dựng kế hoạch cung ứng vật tư - nhiên liệu - năng lượng hàng tháng, quý, năm….
+Phòng KCS: là phòng phân tích và kiểm tra chất lượng sản phẩm, có chức năng tham mưu cho ban giám đốc về công tác lấy mẫu, phân tích mẫu, kiểm tra chất lượng các loại sản phẩm, kiểm tra cac chỉ tiêu công nghệ tuyển khoáng, phân tích các mẫu nhằm kiểm tra đánh giá tính chất quặng tại các tầng của công nghệ tuyển khoáng.
+Phòng bảo vệ: là phòng có nhiệm vụ bảo đảm công tác an ninh trật tự, tài sản trong các khu vực sản xuất, các khu tập thể của công ty cũng như công tác vệ sinh môi trường, y tế trong phạm vi toàn công ty.
+Phòng cơ điện vận tải:Có nhiệm vụ quản lý các vấn đề liên quan tới kĩ thuật cơ điện gồm: sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị khai thác tuyển khoáng, cơ điện vận tải, công tác quản lý lưới điện, bảo dưỡng sửa chữa mạng lưới điện toàn công ty.
+Phòng đầu tư xây dựng cơ bản: là phòng có chức năng tham mưu cho ban giám đốc công ty về công tác đàu tư xây dựng cơ bản.Xây dựng các kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản hàng quý, năm của công ty trước cấp có thẩm quyền phê duyệt.Tổng kết, báo cáo, kết quả công tác đầu tư xây dựng cơ bản theo định kì.
+Phòng an toàn môi trường: là phòng chức năng thuộc khối văn phòng công ty có chức năng tham mưu, giúp việc cho ban giám đốc về công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ,công tác môi trường trong sản xuất sinh hoạt, công tác y tế chăm sóc sức khoe cho người lao động.
+Phòng kỹ thuật sản xuất: là phòng có chức năng tham mưu cho ban giám đốc công ty vêc công tác quản lý mỏ, công tác kỹ thuật công nghệ khai thác –tuyển khoáng, phương hướng công trường, công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý hồ sơ kỹ thuật, công tác điều động sản xuất giữa công ty và các đơn vị khác đang thực hiện công tác khai thác…..
- Khối sản xuất trực tiếp:
+ Phân xưởng khai thác: Có nhiệm vụ quản lý và sử dụng toàn bộ thiết bị, lao động nhà xưởng, công cụ, công cụ …của phân xưởng theo các nội quy, quy chế, quy định do công ty và tổng công ty ban hành để thực hiện công tác khoan, xúc bốc, vận chuyển đất đá thải, quặng đồng trong khu vực mỏ tuyển đồng sin quyền. Có trách nhiệm xây dựng các nội dung, các quy chế chấm công chấm điểm, quy chế làm việc các cấp trong phân xưởng.
( Nguồn: Phòng An toàn –Môi trường)
Qua bảng báo cáo cho ta thấy tình hình an toàn lao động năm 2008 so với năm 2007 đã được đảm bảo hơn thể hiện ở chỗ năm 2007 công ty có xảy ra 1 vụ TNLĐ làm chết 1 người nhưng năm 2008 thì không xảy ra vụ TNLĐ nào.Điều đó chứng tỏ vấn đề an toàn lao động – bảo hộ lao động ở công ty đượcthực hiện khá nghiêm túc và đầy đủ. Chi phí mà công ty bỏ ra chi cho công tác an toàn lao động – bảo hộ lao động năm 2008 tăng hơn so với năm 2007 là 2.859.339.196 đồng.Khi xảy ra tai nạn lao động công ty đa tiến hành các thủ tục kiểm tra phát hiện nguyên nhân, khắc phục hậu quả do TNLĐ gây ra.Công ty cũng rất chú trọng đến việc bảo hộ lao động đó là chi phí chi trang bị phương tiện cá nhân năm 2008 tăng so với năm 2007 là 258.080.471 đồng, chú trọng đến việc bồi dưỡng bằng hiện vật nâng cao sức khỏe cho người lao động trực tiếp sản xuất năm 2008 tăng so với năm 2007 là 108.045.225 đồng.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top