Download miễn phí Đề tài Phân tích thị trường của Công ty cao su sao vàng





Thị trường săm lốp miền Bắc còn có các đối thủ cạnh tranh là các cơ sở sản xuất tư nhân tại Hà Nội như: Việt Tiến, Sao Sáng, Minh Thành Đó là những cơ sở sản xuất dưới dạng hộ gia đình nên tránh một sô thuế mà doanh nghiệp phải chịu nhưa: thuế đất, thuế nguyên liệu đầu vào Vì vậy mà giá thành cũng như giá bán của các sản phẩm do họ sản xuất thấp hơn so với công ty, thích hợp với thị trường người tiêu dùng có thu nhập thấp.
Công ty còn bị cạnh tranh bởi sự xâm nhập tràn lan các mặt hàng săm, lốp Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan nhập lậu qua biên giới. Những sản phẩm này rất đa dạng, phong phú về chủng loại, kiểu dáng nên cũng được không ít người tiêu dùng ưu chuộng, nhất là những người có thu nhập thấp.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

uy động vốn. Năm 2008, do biến động giá tư liệu sản xuất đã kéo theo chi phí đầu tư tăng và khối lượng vốn cho thanh toán nợ đọng tăng cao hơn so với các năm. Doanh nghiệp cần tính đến điều này trong các nghiệp vụ chọn mua ngoại tệ trong thanh toán nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm thiệt hại do biến động giá.
Giá xăng dầu trong thời gian gần đây luôn ở mức cao, đạt mức cao nhất kể từ 21 năm qua (trên dưới 45,5 USD/thùng). Tình hình đó đã tác động mạnh lên nền kinh tế toàn cầu, làm cho lạm phát tăng và kéo dài đà tăng trưởng kinh tế. Lạm phát tăng trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động kinh doanh săm lốp của công ty nói chung và săm, lốp xe máy nói riêng. Do dầu cũng là một loại nhiên liệu (dùng để đốt lò) chiếm tỷ lệ đáng kể trong giá thành sản phẩm của công ty nên khi giá hàng hóa này tăng đã khiến cho giá thành sản phẩm bị đội lên. Mặt khác kể từ khi giá xăng dầu tăng, các mặt hàng thiết yếu khác cũng tăng theo như điện, nước, giá cước vận tải…làm tăng chi phí sản xuất của công ty (điện năng thường chiếm tới 10% chi phí sản xuất)
Nền kinh tế thế giới đang có xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa một cách sâu rộng đã tạo thuận lợi cho công ty trong việc mở rộng thị trường ra nước ngoài cũng như tiếp cận khoa học – kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý và thu hút vốn đầu tư của nước ngoài dễ dàng hơn. Những năm qua công ty đã xuất khẩu các sản phẩm của mình sang một số nước với số lượng ngày càng tăng. Nhờ có xu thế này mà công ty đã nhập nhiều công nghệ sản xuất mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên sự mở cửa kinh tế cũng như xu thế toàn cầu hóa cũng gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh của công ty. Đó là các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực săm, lốp ngày càng nhiều gây tác động không nhỏ tới thị phần của công ty. Nhất là các đối thủ của nước ngoài với thế mạnh về vốn, công nghệ và chất lượng sản phẩm đã và đang xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Sự cạnh tranh ngày càng thêm khốc liết có nguy cơ làm giảm vị thế, hình ảnh của công ty trên thị trường.
2. Môi trường chính trị , luật pháp- political Factors
Với hình thức là một doanh nghiệp nhà nước, công ty chịu ảnh hưởng rất lớn của môi trường chính trị. Môi trường này bao gồm luật pháp, các công cụ, chính sách của nhà nước, tổ chức bộ máy và cơ chế hành chính của chính phủ và các tổ chức chính trị - xã hội. Việt nam có môi trường chính trị ổn định, quốc phòng – an ninh được giữ vững; một số điểm nóng (như Tây Nguyên) luôn được giải quyết kịp thời. Sự ổn định đó là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế cũng như thu hút sự đầu tư từ nước ngoài. Tình hình chính trị thế giới hiện đang diễn ra hết sức phức tạp có thể gây khó khăn cho công ty khi muốn xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.
Hệ thống luật pháp kinh tế ngày càng được nhà nước chú trọng hoàn thiện. Các luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật công ty… tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi hơn so với trước kia. Nhờ đó mà công ty dễ dàng hơn đối với việc huy động vốn cho kinh doanh, cổ phần hóa doanh nghiệp, thực hiện liên doanh, liên kết để tăng cường sức mạnh cho mình. Song công ty cũng vấp phải những khó khăn do sự bất cập của hệ thống luật pháp làm giảm tiến độ kinh doanh.
Nhà nước có một số chính sách có lợi cho hoạt động kinh doanh của công ty. Có thể kể đến chính sách nội địa hóa đối với các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp xe máy, ô tô có vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI). Chính sách này quy định tỷ lệ nội địa hóa trong những năm đầu của các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp xe máy phải đạt từ 15 – 16% giá trị của xe, tỷ lệ này sẽ được nâng dần lên 60 – 70% từ năm thứ hai trở đi. Các hãng sản xuất xe máy ở nước ta ph ần lớn là các doanh nghiệp có vốn nước ngoài hay các doanh nghiệp liên doanh. Do quy định này mà các công ty sản xuất và lắp ráp xe máy đó có xu hướng mua săm, lốp trong nước để đảm bảo tỷ lệ nội địa cũng như nhằm hạ giá thành sản phẩm. Đây chính là cơ hội mà Công ty Cao su Sao vàng cần nắm bắt để có chính sách marketing phù hợp.
Nhà nước còn có chính sách đầu tư cho các ngành hóa chất với mục đích tạo thuận lợi cho các ngành sản xuất sản phẩm từ cao su phát triển. Có những chính sách về thuế, nhất là về xuất nhập khẩu nhằm bảo hộ sản xuất trong nước (ví dụ như Nhà nước đánh thuế nhập khẩu các loại lốp xe máy 50%). Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước cũng như Công ty Cao su Sao vàng đổi mới công nghệ, nâng cấp kỹ thuật, cải tiến các dây chuyền sản xuất săm, lốp xe máy nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã và hạ giá thành sản phẩm.
Bên cạnh những tích cực mà môi trường chính trị mang lại, công ty còn phải đối mặt với những bất lợi mà nó gây ra. Chẳng hạn như chủ trương khuyến khích người dân ở những thành phố lớn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, giảm các phương tiện giao thông cá nhân trong đó có xe máy để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông. Nếu như chính sách này thành công thì lượng tiêu thụ săm, lốp của công ty ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ giảm mạnh.
Nhìn chung, hệ thống luật pháp của nước ta cho tới nay đã có nhiều cải thiện song vẫn còn nhiều bất cập về nhiều mặt, đặc biệt là các luật, chính sách kinh tế. Kể từ khi có luật doanh nghiệp, các công ty được khuyến khích phát triển nhiều hơn, nền kinh tế thông thoáng hơn, cạnh tranh cũng mạnh và khốc liệt hơn trước rất nhiều. Từ sự thay đổi của hệ thống pháp luật mà công ty đã có nhiều cải tổ để nâng cao hiệu quả kinh doanh, vững bước vào nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên hệ thống pháp luật nước ta vẫn còn nhiều chồng chéo, không ổn định. Đây là vấn đề nan giải mà vẫn chưa được giải quyết triệt để, nhưng công ty chỉ có thể tìm cách thích ứng với môi trường đó chứ không thể thay đổi được.
3. Môi trường văn hóa , xã hội- sociocultural Factors
Mỗi quốc gia ,vùng lãnh thổ đều có những giá trị văn hóa và các yếu tố xã hội đặc trưng và những yếu tố này là đặc điểm của người tiêu dùng tại các khu vực đó.chúng ta không thể phủ nhận những giao thoa văn hóa của các nền văn hóa vào các quốc gia.sự giao thoa này sẽ thay đổi tâm lý tiêu dung lối sống và tạo ra triển vọng phát triển với các ngành. Và khi kinh doanh trên bất kỳ thị trường nào, công ty cũng luôn phải tính đến yếu tố văn hóa. Đó là những niềm tin, giá trị cũng như các chuẩn mực đạo đức thường xuyên tác động tới đời sống, nhu cầu con người và hoạt động kinh doanh của công ty. Thị trường của Công ty Cao su Sao vàng chủ yếu ở trong nội địa nên công ty thường xem xét sự khác biệt của yếu tố văn hóa khi kinh doanh ở các vùng khác nhau trong nước: giữa thành thị và nông thôn, đồng bằng và miền núi, giữa các tỉnh thành…. Sản phẩm săm, lốp là một sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu đi lại của con người; mặt khác nó là một sản phẩm bổ sung (là một bộ phận của...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Phân Tích Việc Thực Hiện Chương Trình Marketing của Grab tại Thị Trường Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lí bán hàng siêu thị Công nghệ thông tin 0
D Phân tích thiết kế hệ thống quản lý siêu thị điện máy Công nghệ thông tin 0
D Phân tích sản phẩm chăn ga gối đệm everon của công ty cổ phần everpia được định vị như thế nào trên thị trường Marketing 0
D Phân tích tính tất yếu khách quan, đặc điểm của kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam Môn đại cương 0
A Phân tích chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam của Tập đoàn bán lẻ Aeon Marketing 0
D PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH CỔ TỨC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top