bebyhoneylovely

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
Phần I: Tổng quan về Ngân hàng 3
I. Quá trình hình thành và phát triển 3
1. Quá trình hình thành và phát triển: 3
2. Lĩnh vực hoạt động: 4
II. Cơ cấu tổ chức, chức năng của các phòng ban: 6
1. Cơ cấu tổ chức: 6
2. Chức năng và lĩnh vực hoạt động của các phòng: 7
2.1. Phòng dịch vụ khách hàng Doanh nghiệp 7
2.2. Phòng/Tổ tài trợ dự án 11
2.3. Phòng Quan hệ khách hàng cá nhân 11
2.4. Phòng quản lý rủi ro 14
2.5. Phòng quản trị tín dụng 19
2.6. Phòng quản lý và dịch vụ theo kho quỹ 20
2.7. Phòng kế hoạch tổng hợp 21
2.8. Phòng tài chính kế toán 25
2.9. Phòng tổ chức nhân sự 27
2.10. Phòng/Tổ Điện toán 29
2.11. Phòng Dịch vụ khách hàng 30
2.12. Phòng/Tổ Thanh toán quốc tế 31
III. Nguồn lực cơ quan, thành tích: 32
1. Nguồn lực cơ quan: 32
2. Thành tích: 33
Phần II: Thực trạng hoạt động đầu tư, quản lý hoạt động đầu tư tại ngân hàng 35
I. Hoạt động đầu tư phát triển 35
1. Hoạt động huy động vốn 35
2. Hoạt động tín dụng 37
3. Hoạt động khác 38
3.1. Hoạt động thanh toán quốc tế. 38
3.2. Hoạt động thanh toán ngân quỹ. 40
II. Quy trình thẩm định dự án đầu tư 43
III. Phân tích rủi ro 44
1. Quá trình phân tích rủi ro 44
2. Thực trạng rủi ro cho vay tại Ngân hàng ĐT&PT Hà Tây 45
Phần III: Giải pháp đối với hoạt động đầu tư và quản lý
hoạt động đầu tư 47
I. Định hướng phát triển của BIDV chi nhánh 47
1. Mục tiêu chung: 47
2. Mục tiêu cụ thể của chi nhánh 48
II. Đề xuất giải pháp 48
1. Giải pháp nhằm tăng thu nhập 48
1.1. Đa dạng hoá các dịch vụ và mở thêm các dịch vụ mới 49
1.2. Mở rộng hoạt động tín dụng, nâng cao hiệu quả các
khoản vay 50
1.3. Tăng cường chất lượng cán bộ công nhân viên trong
ngân hàng 52
1.4. Cơ chế khoán tài chính toàn diện : 54
2. Các giải pháp giảm chi phí 54
2.1 cần tính toán giá cả huy động vốn để đáp ứng nhu cầu
sản xuất kinh doanh và tiết kiệm chi phí : 55
2.2 Tiết kiệm chi phí quản lý 56
2.3. Tiết kiệm chi phí khác 56





Phần I: Tổng quan về Ngân hàng
I. Quá trình hình thành và phát triển
1. Quá trình hình thành và phát triển:
Năm 1954 sau chiến thắng Điện Biên Phủ, kết thúc 9 năm kháng chiến trường kì của dân tộc ta, hòa bình được lập lại ở Miền Bắc, còn ở miền nam tạm nằm trong sự kiểm soát của Mỹ - Ngụy. Ngay sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc thì Đảng và nhà nước ta đã quyết định xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại miền Bắc. Tuy nhiên trong điều kiện kinh tế nước ta là kinh tế nông nghiệp lạc hậu, cơ sở hạ tầng hầu như không có gì thì đây là thử thách vô cùng khó khăn với toàn dân tộc trong lúc đất nước còn chưa trọn vẹn. Ngày 26/4/1957, Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đã kí quyết định 177/TTg khai sinh ra ngân hàng Kiến Thiết Việt Nam với nhiệm vụ cung ứng và quản lý nguồn vốn của nhà nước cho công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước. Quá trình phát triển của Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam trải qua nhiều thăng trầm và dấu ấn đáng ghi nhớ với những tên gọi khác nhau gắn với nhiệm vụ khác nhau của từng thời kì.
Theo yêu cầu phát triển ngày càng cao của nền kinh tế, sự đa dạng phong phú của các thành phần kinh tế cùng sự đòi hỏi vốn của quá trình công nghiệp hóa, ngày 27/05/1957 chi nhánh Ngân hàng Kiết Thiết Hà Tây được thành lập, nằm trong hệ thống Ngân Hàng Kiến Thiết VIệt Nam có nhiệm vụ nhận vốn từ Ngân sách để tiến hành cấp phát và cho vay trong lĩnh vực cơ bản.
Ngày 30-8-1991 được đổi tên thành Ngân hàng Đầu tư phát triển Hà Tây.
Từ khi thành lập cho đến năm 1995, Ngân hàng Đầu tư phát triển Hà Tây trải qua ba giai đoạn phát triển:
+ Giai đoạn từ 1957-1965: phục vụ công cuộc khôi phục kinh tế sau chiến tranh chống Pháp và kế hoạch 5năm lần thứ nhất.
+ Giai đoạn từ 1965-1975: phục vụ chống chiến tranh phá hoại của Mỹ và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất Tổ Quốc.
+ Giai đoạn từ 1975-1995: phục vụ công cuộc khôi phục phát triển kinh tế trong cả nước.
Từ sau năm 1995, do yêu cầu phát triển kinh tế, bộ phận cấp phát vốn ngân sách tách khỏi Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam thành Tổng cục đầu tư và phát triển, trực thuộc Bộ tài chính. Như vậy, từ khi thành lập cho tới năm 1995, Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam không hoàn toàn là một Ngân hàng thương mại mà chỉ là một loại hình Ngân hàng quốc doanh Nhà nước, có nhiệm vụ nhận vốn từ Ngân sách Nhà nước và tiến hành cấp phát và cho vay trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.
Từ sau 1996 Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam nói chung và Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Hà Tây nói riêng đã thực sự chuyển hẳn sang chuyên doanh; kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và các loại hình ngân hàng; có nhiệm vụ huy động các nguồn vốn ngắn, trung, dài hạn từ các thành phần kinh tế, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, dân cư, các tổ chức nước ngoài bằng VNĐ và ngoại tệ để tiến hành các hoạt động cho vay ngắn, trung, dài hạn đối với mọi tổ chức, mọi thành phần kinh tế và dân cư.
Quá trình gần 50 năm xây dựng trưởng thành và phát triển của NHĐT&PTVN cũng là quá trình ngân hàng giúp sức vào thực hiện thành công những nhiệm vụ phát triển kinh tế đất nước: từ thực thi nhiệm vụ cấp phát vốn đầu tư XDCB những năm 1954 - 1994, đến chính sách tạo vốn phục vụ cho vay đầu tư phát triển và phục vụ CNH - HĐH trong giai đoạn hiện nay.
Cùng gắn mình với những nhiệm vụ đó, từ khi thành lập đến nay NHĐT&PT Hà Tây đã đóng góp một phần công sức to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tây (cũ) nói riêng và của nền kinh tế đất nước nói chung.
2. Lĩnh vực hoạt động:
Bước vào thời kì đổi mới, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã có những thay đổi căn bản: ngoài việc tiếp tục nhận vốn ủy thác của Ngân Hàng Nhà Nước để cho vay các dự án thuộc chỉ tiêu kế hoạch Nhà Nước, Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam còn chủ động các nguồn vốn trung và dài hạn để cho vay đầu tư phát triển, kinh doanh tiền tệ tín dụng ngân hàng phục vụ đầu tư phát triển. Trong quá trình chuyển đổi, Ngân Hàng Đầu tư và Phát Triển Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ vừa là ngân hàng chính sách của Chính phủ thực hiện nhiệm vụ đầu tư phát triển cho nhà nước, vừa là một Ngân hàng đa năng, có chức năng kinh doanh tiền tệ tín dụng. Các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam trên nhiều lĩnh vực dịch vụ tài chính như: cho thuê tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, các dịch vụ ngân hàng đuện tử ngân hàng đại lý, ủy thác,… từ thị trường trong nước từng bước mở rộng ra các khu vực và quốc tế đã chứng minh sự phát triển vượt bậc của một ngân hàng thương mại đa năng. Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Tây cũng như hệ thống Ngân Hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam với phương châm hoạt động “hiệu quả kinh doanh của khách hàng là mục tiêu hoạt động”, “Chia sẻ cơ hội – Hợp tác thành công”, “Chất lượng – Tăng trưởng bền vững – Hiệu quả an toàn” đang từng bước thực hiện mục tiêu của mình : “Xây dưng Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam thành tập đoàn Tài chính – Ngân hàng đã sở hữu, kinh doanh đa lĩnh vực với các hoạt động tài chính – Tài sản – Bất động sản ngang tầm các tập đonà tài chính ngân hàng tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á”.
* Sản phẩm dịch vụ:
- Ngân hàng: Cung cấp đầy đủ, trọn gói các dịch vụ ngân hàng truyền thống và hiện đại
- Bảo hiểm: Bảo hiểm, tái bảo hiểm tất cả các loại hình nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ
- Chứng khoán: Môi giới chứng khoán; Lưu ký chứng khoán; Tư vấn đầu tư (doanh nghiệp, cá nhân); Bảo lãnh, phát hành; Quản lý danh mục đầu tư
- Đầu tư Tài chính: + Chứng khoán (trái phiếu, cổ phiếu…)
+ Góp vốn thành lập doanh nghiệp để đầu tư các dự án.


II. Cơ cấu tổ chức, chức năng của các phòng ban:
1. Cơ cấu tổ chức:
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số cán bộ, công nhân viên của NHĐT&PT Hà Tây là 120 người có tuổi đời trẻ và phần lớn có trình độ đại học. Song song với công tác đào tạo của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam, Chi nhánh luôn khuyến khích cán bộ, nhân viên đi học nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu của công việc và phát triển của nền kinh tế và quá trình hội nhập quốc tế.
Từ ngày 1/9/2008 Mô hình tổ chức của Ngân hàng ĐT&PT đã được chuyển đổi mới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

abide3012

Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Ngân hàng BIDV Hà Tây

Cho em xin link với ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top