mình mới dc bên TRẦN ANH tặng 1 cái HDD Western Black 2TB . hôm trước hỏi các bạn trên 4rum ở topic này thì thấy khuyên là nên lắp vào PC để windows chạy cho nhanh (mình đang dùng cái HDD Samsung 500GB) . bh mình muốn xin các bạn hướng dẫn thật chi tiết từng bước cách CHUYỂN (chứ không phải CÀI LẠI) windows từ HDD cũ sang HDD mới.

thanks các bạn rất nhiều !!!
 

jyjy_myfriends

New Member
Việc di chuyển mọi thứ từ ổ cũ sang ổ mới không chỉ là thao tác kéo thả các tập tin cần chuyển vì như vậy nó sẽ làm mất đi những phân vùng khởi động, các bộ phận quan trọng của Windows và bất kỳ phân vùng ẩn.


Có 2 phương pháp giúp bạn thực hiện việc này: sử dụng cách thức di chuyển nhân bản (clone) hay sao chép file ảnh (image) của đĩa. Nếu chọn hình thức chép file ảnh, bạn có thể sử dụng những ứng dụng như Norton Ghost để thực hiện. Thế nhưng hình thức chép file ảnh là khá nguy hiểm, có thể làm mất dữ liệu nếu như thao tác sai. Do đó, để di chuyển dữ liệu đến ổ cứng mới thì hình thức nhân bản được sử dụng rộng rãi hơn. Hình thức nhân bản yêu cầu máy tính của bạn có thể truy cập 2 ổ cứng cùng một lúc. Nếu bạn sử dụng máy tính để bàn, bạn có thể cài đặt mới như một ổ đĩa nội bộ thứ hai.


Do đó, bạn cần sử dụng phần mềm chuyên dụng EASEUS Disk Copy để thực hiện. Tải về:

Đây là phần mềm miễn phí được cung cấp dưới dạng tập tin ảnh iso để bạn có thể tạo ra như là một đĩa CD có chức năng khởi động. (Nếu không muốn tải về thì bạn ra cửa hàng mua 1 đĩa CD EASEUS Disk Copy). Khi bạn khởi động từ đĩa CD chứa EASEUS Disk Copy bạn sẽ nhận được trình thuật sĩ (wizard) hướng dẫn đơn giản để thực hiện.
 
Mình đề nghị bạn dùng Onekey ghost cho nhanh, an toàn (bạn đã có HDD box). Cách thực hiện gồm các bước chính:

1. Tạo file ghost partition chứa HĐH (dùng Onekey ghost ngay trong Win). Bạn dùng bản này vì đã có sẳn file ghost32 để ghost ngay trong Win:

OneKey_V13.4.5.203.rar (5.6 MB)


(bạn đăng kí tài khoản free trên và dùng Chrome để download).

2. Tạo partition primary-active sẽ ghost trên HDD mới. Tạo MBR cho HDD này theo đúng windows bạn đang dùng. Bạn dùng BootIce:

BOOTICE_1.05.rar (310 KB)


Cách tạo MBR:

- Chạy BootIce.

- Chọn HDD cần tạo, Proccess MBR.

- Chọn WinNT 5.x/6.x MBR, ấn Install/Config, chọn tiếp WinNT 5.x (Win XP) hay WinNT 6.x (Win 7). Thông báo tạo thành công sẽ mở ra, OK.

3. Chạy Onekey ghost, chọn Restore, ghost 32, chọn file ghost và chọn đúng partition bạn sẽ ghost (chú ý kĩ điều này để không ghost nhầm).

4. Sau khi ghost thành công, bạn tháo ổ cứng cũ ra, lắp ổ cứng mới vào máy, khởi động và... thông báo kết quả.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top