phungheon

New Member
Sau khi khởi động lại máy mình tự dưng k vào được control Panel hay MyComputer nữa, cứ cố vào thì nó hiện ra mấy thông báo này. Mà nó cũng k nhận ổ đĩa nữa. K hiểu có p tại mình tọc tạch j k hay là do virus?



 

baby_kieu

New Member
- Trước hết, bạn tải Malwarebytes Anti-Malware và quét toàn bộ máy tính trong Safe Mode. Link tải:

Cách 1: Bạn vào Start -> gõ cmd vào Search và nhấn enter để có cửa sổ cmd.exe.


- Trong cmd.exe, bạn gõ regsvr32 c:\windows\system32\actxprxy.dll -> nhấn enter rồi khởi động lại máy tính.

Cách 2: nếu cách 1 không được thì tải ReRegisterDLL về theo link:

- Sau khi giải nén, bạn kích phải chuột lên ReRegisterDLL.bat và chọn Run as Administrator, rồi làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Cách 3: Bạn tải CCleaner (muốn phiên bản nào thì tùy) theo link:

- Bạn mở CCleaner ra, ở menu bên trái bạn chọn "Dọn rác" (Cleaner), rồi ở khung bên phải bạn nhấn vô "Phân tích" (Analize) và "Chạy Cleaner" (Run Cleaner).


- Sau khi nó chạy xong, ở menu bên trái bạn chọn "Registry", ở bên phải bạn nhấn vô "Scan for Issue" rồi nhấn "Fix selected isue".
 
Bạn có thể khắc phục lỗi Open with [Search Reults] khôi phục lệnh Open mặc định cho ổ đĩa và thư mục bằng cách vào menu Start [Search] > Run gõ regedit và nhấn Enter. Tìm trong khung bên trái đường dẫn nhánh từ khóa sau:

HKEY_CLASSES_ROOT / Drive / Shell > Tại đây, trong khung bên phải bạn nhấn liên kết chuột vào mục [Default] gõ open vào khung Value Data trong hộp thoại Edit String và nhấn OK rồi khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực.

Khôi phục thư mục/file:

Kích Windows Explorer > nhấn menu Tools > Folder Options > chọn bảng File Types rồi chọn File Folder trong khung File Types và nhấn nút Advanced > nhấn nút New > trong ô Action gõ Open, trong ô Application User to perform action gõ Explorer.exe rồi nhấn OK. Bạn trở lại hộp thoại Edit File Type > chọn Open rồi nhấn nút Set Default và nhấn OK.
 
Rất có khả năng máy bạn đã nhiễm virus và nó đã phá nát tới file Explore.exe dẫn đến hỏng file, bạn có thể sang máy khác copy file Explore.exe ( file có biểu tượng cái máy tính nhé ) và paste vào máy. Sau đó tiến hành quét virus ( tốt nhất quét trong safe mode ), hi vọng thành công. Nếu vẫn không được thì quét virus rồi cài lại windows thôi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top