MOD Commandos 2 - Men of courage




Thể loại: Hành động lén lút, Chiến thuật thời gian thực

Nhà phát triển: Pyro Studios

Nhà phát hành: Eidos Interactive

Năm phát hành: 2001

Lấy bối cảnh là chiến tranh thế giới thứ hai đang diễn ra gay gắt, lúc này phe Trục (tức Phát Xít) mà đứng đầu là Đức Quốc Xã đang giành thế chủ động trên hầu hết các mặt trận. Quân đội Phát Xít đã xây những cổ máy khổng lồ, sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến và bắt rất nhiều lính phe Đồng Minh làm tù binh.


Nhận thấy rõ những việc quân Phát Xít đã làm, một nhóm quân biệt kích gồm các thành viên từ nhiều quốc gia trên thế giới tập hợp lại với nhau thành lập một biệt đội Commandos, họ đã chọn ra được 7 người tài giỏi nhất và sau này có thêm 1 sĩ quan nữ xinh đẹp. Họ được điều động thực hiện những nhiệm vụ quan trọng và bí mật như ăn cắp tài liệu mật, phá hủy những chiếc phi cơ, xe tăng, xe bọc thép, những cổ máy lớn hay giải cứu quân Đồng Minh... Những chiến công âm thầm của họ đã góp phần tạo nên chiến thắng cho phe Đồng Minh, giải cứu thế giới khỏi sự thống trị của Phát Xít.





Các nhân vật (từ trái qua phải): The Driver, The Sniper, The Thief, The Green Beret, The Spy, The Sapper, The Seductress, the Diver.


Sơ lược từng nhân vật:


1. The Green Beret (Chỉ huy nhóm)

- Tên thật: Jack O'Hara (hay trong một số bản khác Jerry 'Tiny' McHale)

- Ngày sinh: 10/10/1909

- Nơi sinh: Dublin, Ailen


Là một người Ailen mạnh khỏe và là nhà vô địch quyền anh của quân đội trong những năm 1934 – 1937, anh đã bị kết án 14 năm lao động khổ sai vào năm 1938 bởi một tòa án quân sự sau khi đánh một viên sĩ quan. Bản án của anh được đình chỉ khi anh gia nhập vào nhóm quân biệt kích Commandos. Anh được thăng chức trung sĩ sau cuộc tấn công lên đảo Vaagsö nơi mà anh đã lãnh một viên đạn ở cánh tay. Được cắt cử từ các đơn vị của mình và không được cung cấp đạn dược, anh xâm nhập vào một tầng hầm và tiêu diệt 16 quân địch trước khi quân Đồng Minh tới.


Green Beret là trưởng nhóm commandos, anh rất quan trọng vì 9/10 nhiệm vụ đều có sự góp mặt của anh ta. Khả năng của anh là giết kẻ thù một cách bất ngờ, không gây tiếng động, anh luôn luôn đem theo bên mình 1 chiếc radio dùng để dụ địch. Tất cả các thành viên (trừ Spy và Seductress ra) đều có thể đấm gục ngã kẻ thù riêng chỉ có cú đấm của Green Beret là khiến địch bất tỉnh lâu nhất. Chỉ có Green Beret mới có thể trói địch khi bị bất tỉnh. Green Beret có tốc độ chạy nhanh thứ nhì (sau Lupin). Ngoài ra anh còn có khả năng chôn mình trong đất để tránh sự chú ý của quân địch hay trèo lên các cột điện để rồi đu tới vị trí của kẻ địch và tấn công bất ngờ.


2. The Sniper (Lính bắn tỉa)

- Tên thật: Sir Francis T. Woolridge

- Ngày sinh: 21/3/1909

- Nơi sinh: Sheffield, Anh Quốc


Là một hậu duệ từ một gia đình quý tộc. Năm 1936, anh giành được huy chương vàng bắn súng trong Thế vận hội Berlin. Năm 1940, anh đã giết chết 1 tay chỉ huy đồn trú Đức tại Narvik với một phát súng từ khoảng cách hơn một dặm. Anh được coi là một trong những tay súng bắn tỉa giỏi nhất trên thế giới.


Sniper có tài sử dụng súng nhắm từ rất xa, xa hơn cả xạ thủ của kẻ địch. Nhiệm vụ của anh là thanh toán những tên địch từ xa để dọn đường cho các đồng đội. Ngoài ra anh cũng có thể trèo lên các cột điện để nhắm bắn các tay xạ thủ của địch. Anh cũng là một bác sĩ cứu thương nếu trong nhiệm vụ không có The Driver.


3. The Diver (Thủy quân)

- Tên thật: James Blackwood

- Ngày sinh: 3 August 1911

- Nơi sinh: Melbourne, nước Úc


Một cựu sinh viên của đại học Oxford và là kỹ sư hải quân. Anh là thành viên của đội chèo thuyền của trường Đại học giành chiến thắng trong cuộc đua nổi tiếng thế giới giữa Oxford và Cambridge trong ba năm liên tiếp. Anh là một tay bơi tuyệt vời và là người đầu tiên bơi qua eo biển Anh trong 1 vụ đặt cược. Năm 1935, anh gia nhập Hải quân. Anh được thăng Đại úy vào năm 1936 và bị giáng chức trung sĩ hai năm sau đó, do một sự cố trong thời gian dừng chân tại Hawaii. Những vấn đề về sau càng làm Tổng tham mưu buộc anh phải lựa chọn bị trục xuất khỏi Hải quân rồi anh đã gia nhập nhóm Commandos và trở thành một người lính biệt kích.


Ở trên bờ, Diver có tài phóng dao (không đâm như Green Beret) từ xa, dùng móc câu có gắn dây để trèo qua các bức tường thành. Mặc dù tất cả thành viên trong nhóm đều bơi được nhưng thời gian lặn của họ có hạn còn Diver có thể làm việc ở dưới nước với thời gian vô hạn định do anh được cấp cho một bình dưỡng khí. Ở dưới nước, anh có thể phá ngư lôi hay tiêu diệt thợ lặn của địch.


4. The Sapper (Chuyên gia thuốc nổ)

- Tên thật: Thomas 'Inferno' Hancock, (hay trong một số bản khác là Thomas Hancock)

- Ngày sinh: 14/1/1911

- Nơi sinh: Liverpool, Anh Quốc


Năm 1933, anh bắt đầu chế tạo một máy bay chiến đấu trong Lữ đoàn Fire Brigade ở quê nhà Liverpool. Năm 1934, anh tham gia chương trình “Những vụ nổ nguy hiểm cao”. Năm 1939, anh gia nhập quân đội và năm sau, anh tình nguyện tham gia nhóm Commandos. Trong cuộc tấn công trên St Nazaire, anh chịu trách nhiệm cho các vụ nổ nhằm gây ra tổn thất lớn trong doanh trại quân Đức và vô hiệu hóa các hệ thống máy. Anh đã bị bắt trong nhiệm vụ này và sau 4 lần cố thoát trong hai tháng, anh đã trốn và trở về được Anh Quốc.


Sapper là người sử dụng nhiều công cụ nhất trong nhóm: lựu đạn, mìn, mìn chống tăng, súng diệt tăng Bazoka, súng phun lửa, bm hẹn giờ, máy phát hiện mìn. Chính vì phải sử dụng nhiều công cụ như vậy anh mới là người có tốc độ chạy chậm nhất trong nhóm. Nhiệm vụ chính của anh là dò tìm và gỡ mìn để khơi thông đường cho đồng đội cũng như quân Đồng Minh, ngoài ra anh còn dùng lựu đạn hay súng phun lửa để tiêu diệt một nhóm địch đi tuần. Và anh cũng chính là người nạp đạn cho xe tăng, không có anh thì xe tăng do Driver lái sẽ không thể bắn được.


5. The Driver (Tài xế)

- Tên thật: Sid 'Tread' Perkins (Hay trong một số bản khác là Samuel Brooklyn)

- Ngày sinh: 4/4/1910

- Nơi sinh: Brooklyn, Hoa kỳ


Driver đã từng bị kết án về tội trộm cắp, và các tội trọng khác vào năm 1937. Trước khi bị kết án tù, anh đã tìm cách để thoát khỏi nước Anh với một diện mạo mới. Anh được biết đến như Samuel Brooklyn. Ngay sau khi các đại lý Mỹ đuổi bắt Brooklyn, anh ngay lập tức gia nhập vào trong quân đội Anh. Hai năm sau, anh đã phối hợp với Văn phòng nước ngoài trong các phương tiện thử nghiệm và mục tiêu đã đánh cắp từ kẻ thù. Ấn tượng bởi kiến thức và kỹ năng của Driver, Blair Mayne đề cử Tread vào nhóm Commandos trong năm 1941. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của anh là phá hủy tám máy bay chiến đấu của Đức với khẩu súng máy của một chiếc xe jeep, sau khi hết đạn, anh phá hủy thêm 4 chiếc nữa bằng cách đâm xe jeep của mình vào chúng. Do hành động này, anh đã bị bỏng nặng.


Khác với những chiến dịch trước, trong chiến dịch này, Driver được đào tạo cao cấp hơn do đó anh cũng có nhiều khả năng hơn. Anh có kiến thức sâu rộng về các loại hóa chất như thuốc mê, khí độc, chất đốt và những hóa chất anh sử dụng đều có tác dụng lên một toán quân địch, ngoài ra anh còn sử dụng thành thạo nhiều loại bẫy. Driver là người duy nhất lái được những loại xe chuyên dụng như xe tăng, xe bọc thép.


6. The Spy (Điệp viên)

- Tên thật: Rene Duchamp

- Ngày sinh: 20/11/1911

- Nơi sinh: Lyon, nước Pháp


Năm 1934, Duchamp đã làm cho trụ sở Bí mật của Pháp và giữa năm 1935 và 1938 là Trưởng cơ quan bảo vệ cho Đại sứ quán Pháp tại Berlin. Sau cuộc xâm lược của Đức năm 1940, ông tham gia kháng chiến. Sau đó ông đã liên lạc với nhóm quân biệt kích Commandos và trở thành một thành viên trong nhóm. Kể từ đó, ông đã cộng tác thường xuyên với họ trong các hoạt động đặc biệt, tham gia rất nhiều đợt phá hủy và chịu trách nhiệm trong việc phá hủy ít nhất ba xe lửa, mười bốn xe tăng và hơn năm mươi phương tiện giao. Thông tin của ông về quân đội Đức là điều cần thiết cho cơ quan mật vụ Anh.


Với bất cứ 1 bộ quân phục nào của quân Phát xít, khi mặc vào Spy có thể trà trộn vào hàng ngũ của địch mà không bị phát hiện (nếu không có sĩ quan cấp cao như Officer, General) nhiệm vụ chính của Spy là mở đường cho đồng đội, nếu ông mặc quân phục của sĩ quan thì có thể sai bảo binh sĩ hạ cấp. Spy sở hữu 1 bộ ống tiêm có trang bị thuốc độc nếu tiêm 1 lần sẽ khiến địch choáng váng, nếu tiêm 3 lần sẽ gây tử vong.



7. The Seductress (nữ nhân viên gợi cảm)


Lips là biệt danh của Natasha Van Der Zand, một liên lạc viên người Hà Lan. Natasha có một thân hình duyên dáng, một khuôn mặt xinh đẹp khiến nhiều tên lính mê mẩn, nhờ đó cô có thể chuyển hướng chú ý của những tên lính sang phía mình, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội của cô hành động. Natasha có thể dùng những chai rượu để đánh bất tỉnh quân địch. Cũng giống như Spy, Natasha sẽ bị phát hiện bởi những viên sĩ quan cao cấp, vì thế không nên để cô tiếp xúc với những sĩ quan địch.


8. The Thief (trộm)

- Tên thật: Paul Toledo

- Ngày sinh: 1/ 1/1916

- Nơi sinh: Thủ đô Paris, Pháp.


Paul lớn lên trong một trại trẻ mồ côi ở vùng ngoại ô của Paris. Năm 10 tuổi, anh chạy trốn khỏi trại trẻ mồ côi và gia nhập vào một băng **** móc túi. Hai năm sau vào năm 1928, anh đã bị bắt và đặt trong một ngôi nhà tạm giam. Khi lớn lên, anh đã trở thành một tên trộm chuyên nghiệp. Năm 1940, anh đã đánh cắp chiếc vali của Rene Duchamp (Spy), nghĩ rằng ông là một sĩ quan Đức. Anh rất ngạc nhiên khi tìm thấy tài liệu quan trọng bên trong va li và quyết định trả chúng lại cho viên sĩ quan người Pháp. Sau sự kiện đó, anh đã được Duchamp đề cử vào nhóm Commandos và đã giúp đỡ rất nhiều kể từ đó.


Thief (hay còn gọi là Lupin) có tốc độ chạy nhanh nhất trong nhóm, anh có khả năng leo trèo để bắt thang hay dây cho đồng đội trèo qua. Ngoài ra Lupin còn có khả năng trộm những món đồ của địch mà không bị phát hiện. Anh còn có khả năng bẻ khóa những két sắt, tủ, hay rương mà trong đó chứa tài liệu mật hay vũ khí. Anh luôn mang theo bên mình một chú chuột nhằm gây mất tập trung cho quân địch để anh dễ dàng hành động.


Ngoài ra còn có Whiskey (chó nghiệp vụ)

Được Lupin cứu trong một nhiệm vụ, Whiskey là một chú chó vô cùng thông minh và nhanh nhẹn. Whiskey có thể đánh lạc hướng quân địch, chạy chuyển giao đồ cho các Commandos mà không sợ bị địch tấn công.


-----------------------------------------------------------------------


Game có tất cả 10 nhiệm vụ chính, 2 nhiệm vụ đào tạo và 9 nhiệm vụ thưởng (sưu tầm đủ những mảnh ghép bonus book). Các nhiệm vụ trong game rất linh động không chỉ đơn thuần là phá hủy công trình của địch như những phiên bản trước. Và đặc biệt ở phiên bản này, game có thêm 1 lối chơi mới đó là "dàn trận", khi bạn cứu được quân Đồng Minh và cấp cho họ những khẩu súng tùy vào khả năng của họ, tiếp theo sau đó là bạn bố trí vị trí cho họ để họ tự động bắn trả khi có quân địch đi vào vùng kiểm soát.


Đồ họa 3D có thể quay 360 độ với những phong cảnh hết sức đẹp và chân thật, những nhiệm vụ được thiết kế sinh động. Cuối mỗi nhiệm vụ bạn sẽ được xem một đoạn phim ngắn góp phần làm cho chiến thắng của bạn thêm phần vinh quang hơn. Âm nhạc trong game rất hào hùng với nhịp điệu nhanh, tiếng nói của các nhân vật rất chân thật, phù hợp với khuôn mặt và thể hình. Game có 3 mức độ: Normal, Hard và Very Hard. Ứng với mỗi mức độ thì chiến thuật của bạn phải thay đổi đi rất nhiều vì vậy khả năng bạn muốn chơi lại là rất cao.


LINK DOWLOAD



Hướng dẫn cài đặt:

- Download

- Giải nén

- Chép các file vào trong cùng 1 thư mục

- Play! [/B]
 

Tau

New Member
em chăng biết choi thế nào cả. kil het lính sao hổng qua màn gì vạy bác ơi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top