tranmaluc78

New Member

Download miễn phí Đề tài Bookshop Online





INDEX
1. Problem Definition 3
1.1. Problem Abstraction 3
1.2. The Current System 3
1.3. The Proposed System 4
1.4. Boundaries of the System 4
2. Customer Requirements Specification 5
2.1. Users of the System 5
2.2. System functions 5
3. System Designs 10
3.1. Entity Relationship Diagram 11
3.2. Database Design 12
3.3. Sitemap 16
3.4. Algorithms 16
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Bookshop Online
Group 6
Group Member
Đỗ Văn Linh
Phạm Văn Thành
Tô Ngọc Anh
Nguyễn Văn Phong(L)
Instructor
Phan Nhật Anh
- Hanoi, 5/2009 - INDEX
Problem Definition
Problem Abstraction
* Giới thiệu chung về đề án :
Xây dựng trang web : Trang web được xây dựng với mục đích nhằm phục vụ các đôi tượng là các độc giả và chủ yếu gốm : học sinh, sinh viên, giáo viên và mọi tầng lớp trong xã hội có nhu cầu về sách.
Thông thường các học sinh , dinh viên , thậm chí là cả các phụ huynh học sinh thường rất hay băn khoăn là mình có thể mua cho mình nhưng quyển sách hay mà không bị trùng lặp nội dung với những cuốn mà họ từng có hay khi khách hàng muốn mua 1 số lượng sách nào đó mà không có điều kiện đi tìm mua thì có thể tìm trên trang web một cách nhanh chóng và có thể đặt mua để nhận được hang tận nhà một cách nhanh chóng.
Lý do cần thiết để xây dựng dự án:
Khi có trang web, người dùng sẽ không phải mất nhiều thời gian để đi tìm , đi mua và sẽ tiết kiệm thời gian để đi lại
Khi vào trang web người dùng sẽ biết được các thông tin như :
Hôm nay có sách gì mới
Những cuốn sách được người dùng mua nhiều nhất
Những loại sách nào phù hợp với nhu cầu của mình
Có thể đặt mua để được nhận hang tận nhà
Khi chưa có trang web này người dùng sẽ tốn khá nhiều thời gian để đi tìm mua sách đúng với nhu cầu của mình. Và có thể sẽ mua phải những cuốn sách có nội dung giống nhau ( điều mà người tiêu dùng không bao giờ muốn gặp phải ) và nếu như khách hàng đi tìm mua như thế rất thường xuyên gặp phải cảnh hết loại sách mà họ cần.điều đó sẽ gây ra cho người dùng không những sự khó chịu mà còn làm tốn khá nhiều thời gian để họ đi tìm thêm ở nơi khác.
The Current System
+ Điểm yếu của hệ thống hiện tại :
Hiện nay có rất nhiều trang web phục vụ trực tuyến như trên nhưng các trang web về bán sách cũng chưa nhiều. Mặc dù sự đa dạng của các loại sách , các đầu sách là rất lớn nhưng đa số các trang web chưa chú tâm vào thị hiếu chính của khách hàng , các trang web có nội dung tuy phong phú nhưng vẫn còn dàn trải chưa có trang nào chú trọng riêng vào một vấn đề chính một số loại sách chính và đối tượng khách hàng chính để phục vụ. Vì vậy khách hàng thường chỉ còn cách yêu cầu hay tự đi tìm ở các hiệu sách.
Như thế thường làm cho các khách hàng thường cảm giác khó khăn khí phải tìm một loại sách về chuyên ngành nào đó mà mình cần và có thế mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm.
Đôi khi do công việc bận rộn hay 1 lý do nào đấy khách hàng không thể đi ttimf như thế
Nếu như yêu cầu thì sẽ thường chậm để có thể nhận được câu trả lời để mua được sách
Quan trọng nhất là khi tự đi mua khách hàng sẽ không có được những thôn tin cụ thể về các loại sách , thông tin tư vấn để có thể nhanh chóng mua được cuốn sách theo nhu cầu của mình
Một số trang web tương tự như : minhkhai.com , vinabook.com,nhasachtuoitre.com…..
The Proposed System
Khi khách hàng vào web thì trang chủ sẽ là trang hiển thị đầu tiên để khách hàng biết được những thông tin mà trang web cung cấp cho khách hàng để khách hàng biết . Đối với các khách hàng đến xem thông tin ( hay gọi là khách vãng lai) sẽ có phần riêng. Còn với các khách hàng quen thuộc thì cũng sẽ có phần riêng ( được ưu tiên hơn , được biết nhiều thông tin chi tiết hơn và cái quan trọng là được hưởng các chế độ ưu đãi nhiều hơn).
Sau khi đã xem và tham khảo các khách hàng có thể đóng góp ý kiến trực tiếp tại trang web
Khách hàng có thê yêu cầu những người phụ trách bên khách hàng để mua những loại sách mà họ cần mà không thấy trong danh mục sách.
Khách hàng sẽ được tư vấn trong khi lựa chọn các loại sách mà họ còn phân vân
Khi vào trang web các khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về các loại thể sách các vấn đề thường gặp ở các khách hàng và các xu hướng trong người dùng
Boundaries of the System
Do trang web phục vụ khách trực tuyến nên có giới han là chỉ trong nội thành và thời gian phục vụ khách hàng trong việc chuyển hàng
Nhận các đơn đặt hàng của khác hàng trong nội thành hà nội đối với những khách quen có thể được ưu đãi nhiều hơn trong vấn đề vận chuyển tùy vào số lượng hàng đã mua và phạm vi phục vụ.
Đối tượng phục vụ là tất cả mọi người có nhu cầu mua sách.
Trang web nhận các đơn đặt hàng 24/24 h
Customer Requirements Specification
Users of the System
Những người sử dụng hệ thống :
Người quản trị hệ thống : Là người có quyền quản lý trang Web , điều hành toàn bộ mọi hoạt động của trang Web , cập nhật và bổ sung thường xuyên về các loại sách .Đưa các danh mục sách mới được cập nhật bổ sung lên trang Web.Người quản trị có trách nhiệm duy trì trang Web , thu thập thông tin và sử lý thông tin từ phía khách hàng.
Khánh hàng : Khách hàng là những người sẽ thông qua trang Web của mình để tìm hiểu thông tin các loại sách và mua những quyển sách họ cần.Ngoài ra đến với Web khách hàng còn được nhận rất nhiều ưu đãi của Web như : các khuyến mại khi mua sách , khách hàng có thể download abook miễn phí với nhiều thể loại khác nhau.Khách hàng còn có thể tham gia đóng góp ý kiến của mình vào trang Web, để trang Web ngày càng được hoàn thiện , phục vụ quý khách hàng trong những lần tới sẽ được tốt hơn.
System functions
- Chức năng của hệ thống bao gồm :
a. Chức năng của người quản trị hệ thống
Người quản trị hệ thống có chức năng quản lý và duy trì mọi hoạt động của Website.Luôn cập nhật những thông tin mới nhất về các thể loại sách.Người quản trị có trách nhiệm tổ chức dữ liệu cho khách hàng , lưu trữ thông tin khách hàng vào cơ sở dữ liệu của trang Web , để những đóng góp của khách hàng sẽ giúp cho Website phục vụ khách hàng trong lần sau sẽ được tốt hơn.Lưu trữ thông tin khách hàng sẽ giúp người quản lý Web nắm bắt được khách hàng, biết được khách hàng đã đặt mua sách tại Website bao nhiêu lần, qua đó để có thêm chế độ khuyến mại phù hợp với từng khách hàng.Sau một ngày làm việc quản trị Web phải tổng hợp tất cả mọi thông tin về ngày làm việc đó,về số lượng khách hàng, về hóa đơn .về các khoản thu chi ,khuyến mại.vv…phải nắm bắt được mọi thông tin và hoạt động cua Web.cải thiện những mặt còn yếu kém..nâng cao và đẩy mạnh những ưu điểm mà Web đã đạt được.
Cụ thể Admin gồm những chức năng sau :
A . Đăng nhập:
Description
Chức năng cho phép Admin đăng nhập vào hệ thống
Input
Nhập Username và password
Process
Kiểm tra Username và password của Admin trong Database
Output
Chuyển đến trang mà Admin muốn đăng nhập nếu quá trình đăng nhập thành công .Nếu không thành công thì báo lỗi.
B/ Đổi Password:
Description
Chức năng cho phép Admin thay đổi password của mình
Input
Admin nhập Username ,password cũ sau đó nhập Username ,password mới.
Process
Kiểm tra tính hợp lệ của đầu vào.
Output
Đưa ra thông báo là đã thay đổi thành công.Nếu không thành công thì đưa ra thông báo tai nơi vi phạm.
C/ Chức năng cập nhật thông tin lên Website:
Description
Admin đưa các thông tin cập nhật các thể loại sách, và những tin tức liên quan lên trang Web.
Input
Đưa thông tin về tên các
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top