tctuvan

New Member
Tải miễn phí đồ án


Ngày nay, tin học đã có những bước tiến nhanh chóng về ứng dụng của nó trong mọi lĩnh vực của cuộc sống trên phạm vi toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.Tin học được người ta quan tâm và nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết vì nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống văn minh,góp phần đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, tiến đến nền kinh tế tri thức. Máy vi tính cùng với những phần mềm là công cụ đắc lực giúp ta quản lý, tổ chức, sắp xếp và xử lý công việc một cách nhanh chóng và chính xác.
Ở Việt Nam hiện nay, máy tính điện tử đặc biệt là máy vi tính trong nhiều năm qua đã được sử dụng rất rộng rãi. Sự phát triển của tin học, các công nghệ phần mềm, phần cứng, các tài liệu tham khảo đã đưa chúng ta từng bước tiếp cận với công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu của con người.
Quản lý cán bộ là một đề tài không còn mới mẻ với các bài toán quản lý. Việc đưa tin học vào ứng dụng để quản lý là rất hữu ích, vì chúng ta phải bỏ ra rất ít thời gian mà lại thu được hiệu quả cao, rất chính xác và tiện lợi nhanh chóng.Trong phạm vi bài kiểm tra nhóm chúng em đã được đề cập đến vấn đề “Quản lý cán bộ” ở trường ĐHSPKT Hưng Yên bằng máy vi tính. Chương trình được thiết kế trên ngôn ngữ Visual Basic6.0 chạy trên môi trường Windows.
Với khoảng thời gian không nhiều, vừa phân tích thiết kế, nghiên cứu tìm hiểu khai thác ngôn ngữ mới, vừa thực hiện chương trình quả là khó khăn đối với chúng em. Bởi “Quản lý cán bộ” là một đề tài có nội dung rộng, mặt khác khả năng am hiểu về hệ thống của nhóm em vẫn còn nhiều hạn chế.Xong cùng với sự nỗ lực của nhóm và sự quan tâm giúp đỡ tận tình của Ban lãnh đạo khoa công nghệ thông tin, sự góp ý của các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn trong lớp, các anh chị khoá trước. Đặc biệt là sự chỉ bảo tận tình của thầy Nguyễn Minh Quý nhóm em đã hoàn thành bài tập của mình theo đúng thời gian quy định. Tuy nhiên trong quá trình làm vẫn còn có nhiều sai xót nên chúng em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy cùng toàn thể các bạn trong lớp để bài tập của chúng em được hoàn thiện.
Chúng em xin chân thành Thank thầy!

Hưng Yên, Tháng 6 Năm 2007


GV Hướng dẫn: Nguyễn Minh Quý
Nhóm sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thị Dịu
Nguyễn Thị Lương
Nguyễn Thị Hạnh










Mục Lục
Trang
Lời nói đầu………………………………………………………... 1
Phần I:Tổng quan đề tài…………………………………………. 4
I. Mục đích, yêu cầu của đề tài…………………………………… 4
II. Đặc tả hệ thống………………………………………………… 4
Phần II: Mô tả hệ thống cũ………………………………………... 5
I. Mô tả hệ thống cũ………………………………………………. 5
II. Yêu cầu đối với công tác quản lý hiện nay…………………….. 7
Phần III: Phân tích thiết kế hệ thống……………………………… 8
I. Thông tin đầu vào………………………………………………. 8
II. Thông tin đầu ra……………………………………………….. 8
III. Chức năng hệ thống …………………………………………... 9
IV. Đặc tả hệ thống ……………………………………………….. 9
V. Biểu đồ phân cấp chức năng…………………………………… 12
VI. Biểu đồ luồng dữ liệu…………………………………………. 13
VII. Thiết kế cơ sở dữ liệu………………………………………... 19
VIII. Mô hình quan hệ…………………………………………….. 26
IX. Thiết kế giao diện …………………………………………….. 28

Nhiệm vụ của từng thành viên: Phần I và phần II do Nguyễn Thị Hạnh.
Phần III:I,II,III,IV,V,VI do Nguyễn Thị Dịu.
Phần III:VII,VIII,IX do Nguyễn Thị Lương



PHẦN I:TỔNG QUAN ĐỀ TÀI

I.Mục đích, yêu cầu của đề tài.
Công tác Quản lý cán bộ giáo viên trong trường đại học đòi hỏi phải luôn xử lý các thông tin một cách chính xác và kịp thời.
Hiện nay, ở rất nhiều trường việc quản lý cán bộ vẫn được thực hiện bằng phương pháp thủ công đó là lưu dữ liệu dưới dạng các túi hồ sơ. Khi cần tìm đến lý lịch của một ai đó thì người quản lý sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm và sẽ phức tạp hơn khi phải cập nhật hay xoá sửa hồ sơ về một cán bộ nào đó.
Với những yêu cầu và tính chất của công việc quản lý, việc đưa hệ thống vào xử lý bằng phần mềm có sẵn là một yêu cầu cấp thiết hiện nay. Nó sẽ giúp giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và chất lượng cao.
Hệ thống quản lý cán bộ trong trường ta được xây dựng dựa trên máy tính cần khắc phục được những nhược điểm cũ của hệ thống, giúp cho việc quản lý được đơn giản chính xác và dễ dàng hơn.

II. Đặc tả hệ thống
Việc quản lý CBGV gồm những công việc sau
Một người khi mới được vào làm việc cần nộp hồ sơ. Người quản lý thu nhận hồ sơ gồm những thông tin về lý lịch hồ sơ của người đó thông qua túi hồ sơ.
Khi người đó được nhận vào làm việc, người quản lý lưu thông tin của người đó để tiện cho việc theo dõi.
Trong quá trình công tác, người quản lý sẽ theo dõi để khi cần nhập hồ sơ mới, sửa hồ sơ, in hồ sơ hay có người thôi việc, chuyển đi hay nghỉ hưu thì huỷ hồ sơ hay lưu hồ sơ chuyển.
Nhà quản lý cũng có thể theo dõi quá trình hoạt động của CBGV, xem, tổng hợp, báo cáo thống kê dánh sách CBGV được khen thưởng hay kỉ luật trong nhà trường.
Đến cuối tháng tính lương cho CBGV và in danh sách lương tháng, theo dõi định kỳ.
Trong công tác quản lý, tuỳ theo yêu cầu công việc, người quản lý sẽ tiến hành những công việc cập nhật, xử lý, tìm kiếm, thống kê.


Link download cho anh em:
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top