MacBeth

New Member

Download miễn phí Đề tài Sử dụng phương pháp chỉ số phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hang Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam





Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán và kế toán khách hàng (IPCAS) do Ngân hàng Thế giới tài trợ và đang tích cực triển khai giai đoạn II của dự án này. Hiện AGRIBANK đã vi tính hoá hoạt động kinh doanh từ Trụ sở chính đến hầu hết các chi nhánh trong toàn quốc; và một hệ thống các dịch vụ ngân hàng gồm dịch vụ chuyển tiền điện tử, dịch vụ thanh toán thẻ tín dụng quốc tế, dịch vụ ATM, dịch vụ thanh toán quốc tế qua mạng SWIFT. Đến nay, AGRIBANK hoàn toàn có đủ năng lực cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiên tiến, tiện ích cho mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tại kỳ nghiên cứu và kỳ gốc.
q0: lượng các mặt hàng tiêu thụ tại kỳ gốc.
Chỉ số tổng hợp giá Laspeyres phản ánh sự biến động của giá cả kỳ nghiên cứu so với kỳ gốc . Mức chênh lệch giữa tử số và mẫu số phản ánh mức tăng hay giảm của doanh thu do ảnh hưởng biến động của giá bán các mặt hàng với giả định là lượng hàng tiêu thụ ở kỳ gốc.
Biến động tương đối:
Biến động tuyệt đối: .
Chỉ số tổng hợp giá cả Laspeyres không phản ánh cập nhật được những thay đổi về khuynh hướng tiêu dùng, và không xác định lượng tăng giảm thực tế của mức tiêu thụ do ảnh hưởng giá cả đến việc tiêu thụ các mặt hàng. Ưu điểm là việc tính toán thuận lợi do số liệu kỳ gốc được tổng hợp. Khi xác định được chỉ số đơn về giá và mức tiêu thụ của từng mặt hàng ở kỳ gốc thì ta sử dụng công thức:
Với công thức này thì quyền số là mức tiêu thụ( hay doanh thu) của từng mặt hàng ở kỳ gốc.
Khi đặt thì: quyền số sẽ là tỷ trọng mức tiêu thụ hay doanh thu của từng mặt hàng ở kỳ gốc.
+ Chỉ số tổng hợp giá cả Passche: quyền số được chọn là lượng hàng tiêu thụ của mỗi mặt hàng ở kỳ nghiên cứu.
Công thức: quyền số là lượng hàng tiêu thụ kỳ nghiên cứu, chênh lệch giữa tử số và mẫu số phản ánh mức tiêu thụ(doanh thu) do ảnh hưởng giá bán các mặt hàng với lượng hàng tiêu thụ được cố định ở kỳ nghiên cứu.
Tương tự như Laspeyres thì khi biết được chỉ số đơn giá cả và lượng hàng tiêu thụ kỳ nghiên ta có công thức sau: quyền số trong công thức này là lượng hàng tiêu thụ hay doanh thu từng mặt hàng ở kỳ nghiên cứu.
Nếu đặt thì công thức được xác định là: quyền số trong công thức này là tỷ trọng mức tiêu thụ hay doanh thu từng mặt hàng kỳ nghiên cứu.
Giữa hai công thức chỉ số tổng hợp giá của Lasspeyres và Passche có sự chênh lệch giữa một bên sử dụng lượng hàng tiêu thụ kỳ nghiên cứu một bên sử dụng lượng hàng tiêu thụ kỳ gốc. Nếu mức chênh lệch quá lớn thì sẽ sử dụng công thức
+Chỉ số giá tổng hợp FISHER như sau:
Công thức chỉ số gía tổng hợp Fisher chính là bình quân nhân của hai công thức chỉ số tổng hợp giá Laspeyres và Passche.
*Chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ.
Trong đó: Iq - chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ;
q1 và q0 - lượng hàng tiêu thụ mỗi mặt hàng kỳ nghiên cứu và kỳ gốc.
p- giá bán của mỗi mặt hàng.
+Chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ Laspeyres: phản ánh biến động chung của lượng hàng tiêu thụ và ảnh hưởng biến động đó đối với mức tiêu thụ( doanh thu) các mặt hàng. Với quyền số là giá bán các mặt hàng ở kỳ gốc.
+Chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ Passche: quyền số là giá bán các mặt hàng kỳ nghiên cứu.
Chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ Fisher: sử dụng quyền số là giá cả các mặt hàng kỳ gốc và kỳ nghiên cứu.
Công thức chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ của Fisher là bình quân nhân của hai công thức chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ Laspeyres và Passche, công thức được áp dụng trong điều kiện dữ liệu đã xác định được chỉ số đơn lượng hàng tiêu thụ của từng mặt hàng và mức tiêu thụ tương ứng.Nếu có số liệu doanh thu hay mức tiêu thụ hàng hóa ở kỳ gốc, ta có công thức sau:
hay đặt thì
Với công thức này thì quyền số là mức tiêu thụ(doanh thu) của từng mặt hàng kỳ gốc, hay tỷ trọng mức tiêu thụ(doanh thu) kỳ gốc.
Nếu có số liệu về doanh thu hay lượng hàng tiêu thụ kỳ nghiên cứu ta có công thức sau:
họăc đặt thì
Với công thức này thì quyền số là doanh thu(mức tiêu thụ hàng hóa) hay tỷ trọng doanh thu(mức tiêu thụ hàng hóa) kỳ nghiên cứu.
Việc xác định quyền số cho mỗi phương pháp tính chỉ số là việc quan trọng vì nó quyết định ý nghĩa cho mỗi chỉ số, sử dụng quyền số phù hợp trong việc tính tóan các chỉ số giúp ta phân tích được đúng sự biến động của các nhân tố đến mục tiêu cần phân tích. Khi phân tích biến động của năng suất lao động thì ta nên sử dụng số lao động làm quyền số. Và hầu hết ta đều sử dụng quyền số là lượng làm quyền số, và lượng được sử dung ở kỳ nghiên cứu là chủ yếu, còn chất lượng thì ta sử dụng quyền số ở kỳ gốc. và thường thì ta sẽ sử dụng yếu tố chất đứng trước yếu tố lượng. Tùy vào mục đích và số liệu cnghiên cứu mà ta sử dụng quyền số sao cho phù hợp với quá trình nghiên cứu và quá trình phân tích để việc nghiên cứu hợp lý và đúng đắn hơn.
2.2/. Chỉ số không gian:
Biểu hiện quan hệ so sánh của hiện tượng nghiên cứu ở các điều kiện không gian khác nhau.Chỉ số không gian về giá và lượng tiêu thụ của các mặt hàng được sử dụng để so sánh sự khác biệt giữa các đơn vị kinh doanh và giữa các thị trường, khu vực…
a/. Chỉ số đơn:
* Chỉ số đơn giá so sánh giữa hai thị trường:
* Chỉ số đơn lượng giữa hai thị trường:
* Chỉ số tổng hợp:
- Chỉ số tổng hợp giá:
Trong đó: Q=qA+qB tổng lượnghàng tiêu thụ của hai thị trường.
PA,PB- giá của các mặt hang tại hai thị trường.
- Chỉ số tổng hợp lượng hàng tiêu thụ:
+Quyền số là giá cố định của các mặt hàng(giá cố định là giá do nhà nước quy định):
Trong đó: pn- giá cố định của các mặt hang.
qA,qB- lượng hàng tiêu thụ của hai thị trường.
+Quyền số là giá bình quân của hai thị trường:
2.3/. Chỉ số Kế hoạch.
Căn cứ vào dữ liệu về sản lượng thực tế của doanh nghiệp ở các kỳ:
*Chỉ số kế hoach giá thành:
*Chỉ số thực hiện kế hoạch giá thành:
*Căn cứ vào sản lượng kế hoạch của doanh nghiệp:
- Chỉ số kế hoạch giá thành:
- Chỉ số thực hiện kế hoạch giá thành:
2.4/. Hệ thống chỉ số.
Hệ thống chỉ số là một dãy các chỉ số có liên hệ với nhau hợp thành một phương trình cân bằng.
Chỉ số sản lượng= chỉ số năng suất lao động*chỉ số qui mô lao động.
Chỉ số doanh thu= chỉ số giá*chỉ số lượng hàng tiêu thụ.
Cấu thành hệ thống chỉ số thường bao gồm một chỉ số toàn bộ và các chỉ số nhân tố:
Chỉ số toàn bộ phản ánh sự biến động của hiện tượng phức tạp do các nhân tố cấu thành, còn chỉ số nhân tố phản ánh sự biến động của các nhân tố tác động đến sự biến động của hiện tượng phức tạp.
Hệ thống chỉ số cho phép ta phân tích ảnh hưởng của các nhân tố đến hiện tượng từ đó cho phép ta phân tích vai trò của từng nhân tố và mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố đến hiện tượng để từ đó ta sẽ xác định được nhân tố nào là nhân tố chủ yếu tác động lên sự biến động của hiện tượng và tìm ra nguyên nhân cơ bản của sự biến động của hiện tượng.
* Hệ thống Chỉ số liên hoàn: trong hệ thống chỉ số này thì chỉ số toàn bộ bằng tích các chỉ số nhân tố, mẫu số của chỉ số nhân tố đứng trước bằng tử số cảu nhân tố đứng sau. Chênh lệch giữa tử số và mẫu số là sự biến động tuyệt đối của chỉ tiêu nghiên cứu do ảnh hưởng của các nhân tố cấu thành.
Thứ tự theo tính chất lượng thì giảm dần còn tính số lượng thì tăng dần.
Chỉ số nhân tố chất lượng thì quyền số là nhân tố chất lượng kỳ gốc, còn chỉ số nhâ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Khảo sát phương thức sử dụng ẩn dụ ngữ pháp trong các văn bản khoa học tiếng Việt Văn học 1
D Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học một số khái niệm hóa học cơ bản ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp để xác định một số kim loại nặng trong các đối tượng môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Đồ án Thiết kế tủ điều khiển sử dụng phương pháp sao – tam giác Khoa học kỹ thuật 0
D SKKN Đổi mới phương pháp sử dụng Atlat địa lí Việt Nam trong dạy học môn Địa lí lớp 9 trường THCS Luận văn Sư phạm 0
D Sản xuất nước mắm bằng phương pháp lên men sử dụng vi sinh vật Khoa học Tự nhiên 0
D Thực Hành Quyền Công Tố Trong Giải Quyết Vụ Án Sử Dụng Mạng Máy Tính, Mạng Viễn Thông, Phương Tiện Điện Tử Thực Hiện Hành Vi Chiếm Đoạt Tài Sản Luận văn Luật 0
D Thực trạng sử dụng các phương pháp dạy học tích cực ở một số trường tiểu học tại TP Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 0
D Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động bởi người sử dụng lao động theo pháp luật lao động Việt Nam hiện nay từ thực tiễn quận Tân Phú Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top