maquai

New Member

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu thanh công cụ edit - Window trong Microsoft Project





Công dụng
Thiết lập mối quan hệ giữa các công việc. Trong MS Project thứ tự của các công việc có ảnh hưởng tới thời gian thực hiện các công việc, chính vì vậy cần xác định mối quan hệ theo trình tự thời gian, công việc nào cần làm trước, công việc nào làm sau.
Cách dùng
- Giữ CTRL sau đó kích chuột những công việc cần liên kết. Vào Edit kích Link task.
- Để thay đổi kiểu liên kết: kích đúp chuột vào đường link, hiện ra hộp Task Dependency
+ Chọn Start to start : bắt đầu - bắt đầu: điểm đầu của công việc này nối với điểm đầu của công việc kia trong biểu đồ GANTT.
+ Chọn Start to Finish: bắt đầu-kết thúc: điểm đầu của công việc này nối với điểm cuối của công việc kia.
+ Chọn Finish to Start: kết thúc-bắt đầu: điểm cuối của công việc này nối với điểm đầu của công việc kia.
+ Chọn Finish to Finish:kết thúc-kết thúc: điểm cuối của công việc này nối với điểm cuối của công việc kia.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

TÌM HIỂU THANH CÔNG CỤ EDIT - WINDOW TRONG MICROSOFT PROJECT
Phần I. Giới thiệu về MICROSOFT PROJECT
Những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đã có những sự thay đổi vượt bậc và toàn diện, đặc biệt là về công nghệ phần mềm. Rất nhiều công nghệ phần mềm hiện đại được sử dụng tại Việt Nam với mục đích giúp các nhà quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Bởi lẽ nền kinh tế càng phát triển khối lượng vốn dược đầu tư trong nước và ra nước ngoài càng nhiều, nếu chỉ quản lý với bộ máy hành chính cồng kềnh như trước thì không thể giám sát hết mọi công việc và tất yếu hiệu quả sử dụng đồng vốn sẽ không cao, rủi ro xảy ra trong đầu tư càng lớn. Với thực tế số lượng dự án ngày càng lớn và thay đổi cả về số lượng và chất lượng phương pháp quản lý dự án càng trở nên quan trọng và cấp thiết. Do vậy cần thiết phải xác định rõ nội dung quản lý dự án ra sao và nó khác với phương pháp quản lý khác như thế nào. Vì vậy để nâng cao hiệu quả của quản lý dự án đòi hỏi phải có những biện pháp tổng hợp và đồng bộ. Với trình độ phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay,nhiều công cụ trợ giúp các nhà quản lý ra đời. Các công cụ trợ giúp này cùng với trình độ lý luận chuyên môn kết hợp lại thành giải pháp đồng bộ và tổng hợp giúp các nhà quản lý theo kịp và đáp ứng nhu cầu khối lượng đầu tư ngày càng lớn mạnh cũng như đáp ứng được sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.
Hiện nay phục vụ đắc lực cho công tác quản lý dự án là phấn mềm Microsoft Project. MICROSOFT PROJECT là một công nghệ phần mềm chuyên dùng để quản lý các dự án. Microsoft Project có thể làm việc với nhiều chế độ, nhiều công cụ, chức năng để thực hiện các thao tác tạo lập và hiệu chỉnh trên dự án đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Microsoft Project giúp lập kế hoạch, quản lý và trao đổi thông tin về dự án một cách hiệu quả bằng cách sự dụng sức mạnh của cách lập lịch theo phương pháp đường găng một các dễ dàng trong môi trường đồ hoạ. Microsoft Project giúp lưu trữ thông tin chi tiết về dự án trong cơ sở dữ liệu và sử dụng các thông tin này để tính toán, theo dõi tiến trình, chi phí của dự án và các thành phần khác đồng thời tạo ra một kế hoạch cho dự án. Càng nhiều thông tin về dự án cung cấp, dự án càng được thực hiện chính xác bấy nhiêu.
Với Microsoft Project,các nhà quản lý có được sự kiểm soát cần thiết để tạo lập và tổ chức các dự án của họ.Với các khả năng lập báo cáo được đổi mới của Microsoft Project, có thể trao đổi thông tin một cách dễ dàng bằng cách tạo, sửa đổi và in ấn cáo báo cáo chất lượng cao, có thể truyền dữ liệu dễ dàng giữa Microsoft Project và các chương trình ứng dụng khác, bao gồm cả Microsoft Excel và Microsoft Word.
Mục đích của Microsoft Project 2003:
• Tổ chức lập kế hoạch và quản lý dự án.
• Lên lịch công tác.
• Chỉ định các tài nguyên và chi phí cho các công việc trong dự án.
• Điều chỉnh kế hoạch để thích ứng với các điều kiện ràng buộc.
• Chuẩn bị các báo biểu cần thiết cho dự án.
• Dự trù các tác động đến tiến độ của dự án khi xảy ra những thay đổi có ảnh
hưởng lớn đến dự án.
• Xem xét lại dự án để đối phó với các tình huống ngẫu nhiên.
• Đánh giá tài chính chung của dự án.
• In ấn các báo biểu phục vụ dự án.
• Làm việc và quản lý theo nhóm.
• Rút kinh nghiệm trong khi thực hiện dự án
Một số từ khoá trong Microsoft Project 2003
Task: Công việc, nhiệm vụ
Duration: Thời gian thực hiện công việc
Start: Ngày bắt đầu
Finish: Ngày kết thúc
Predecessors: Công việc làm trước
Successors: Công việc kế tiếp
Task list: Danh sách các công việc.
Resource: Tài nguyên hay nhân lực, máy móc thực hiện các công việc của dự án
Work: Số giờ công được gán để thực hiện công việc.
Unit: Khả năng lao dộng của tài nguyên.
Milestone: Loại công việc đặc biệt (điểm mốc) có Duration=0, dùng để kết thúc các giai đoạn trong dự án.
Recurring Task: Công việc định kỳ, lặp đi lặp lại nhiều lần theo chu kỳ trong thời gian.
thực hiện dự án. Ví dụ các buổi họp giao ban đầu tuần.
Shedule: Lịch trình của dự án.
Baseline: Theo kế hoạch.
Summary Task (Công việc tóm lược): Công việc mà chức năng duy nhất của nó là chứa đựng và tóm lược thời khoảng, công việc và chi phí của các công việc khác.
Phần II. Thực đơn EDIT
I. Công dụng: để soạn thảo, hiệu chỉnh. Trong thực đơn EDIT gồm các thanh công cụ sau:
1.Can’t undo
2.Cut cell
3.Copy cell
4.Copy picture
5.Paste
6.Paste special
7.Paste as Hyperlink
8.Fill
9.Clear
10.Delete tasks
11.Link tasks
12.Unlink tasks
13.Split task
14.Find
15.Replace
16.Go to
II.Cách sử dụng và ví dụ minh hoạ.
Ví dụ: có 7 công việc (tasks) cho phần việc đổ móng như sau:
1. Can’t undo: không thể hoàn lại vị trí cũ
2. Cut cell: cắt một hay nhiều dữ liệu của dự án.
Kích chuột vào công việc cần cắt , trong ví dụ là công việc “đào móng”, sau đó chọn Cut cell trong thực đơn Edit. Nếu muốn di chuyển công việc ra vị trí khác thì chọn paste tại vị trí muốn đặt công việc tại đó.
3. Copy cell: để sao chép một hay nhiều ô dữ liệu của dự án. Các vật liệu bao gồm văn bản, các đồ thị, các hình ảnh. Vẫn ví dụ trên, kích chuột vào công việc cần sao chép, chọn Copy Cell trong thực đơn Edit.
4.Copy Picture: sao chép lại hình ảnh. Thao tác tương tự như copy cell.
5.Paste: dán
Trong công tác biên tập văn bản, đây là động tác chèn vào vị trí con chạy một đoạn văn bản hoặc một hình đồ hoạ mà bạn đã cắt hoặc chép từ một vị trí khác. Trong các hệ Windows và Macintosh, có một khu vực lưu trữ tạm thời gọi là Clipboard dùng để cất giữ những tài liệu đã được cắt hoặc sao chép ra trong khi bạn di chuyển đến vị trí mới của các tài liệu đó. Khi tiến hành dán thì những tài liệu đó sẽ được sao chép từ Clipboard vào vị trí mới của nó. Hầu hết các chương trình DOS đều có các lệnh cắt, sao chép, và dán, nhưng không dùng clipboard.
6.Paste special: Dán đặc biệt
Khi cần dán 1 slide hay hình ảnh trong powerpoint, dùng lệnh copy với hình ảnh cần sao chép rồi paste special sang Microsoft Project.
7.Paste as Hyperlink: Dán như Hyperlink.
8.Fill: điền vào, phủ đầy
Trong các chương trình bảng tính, đây là một thao tác nhằm nhập cùng một văn bản, trị số (các con số, ngày tháng, giờ, hoặc công thức), hoặc một tuần tự nhiều trị số vào trong phiếu công tác. Trong Lotus 1 - 2 - 3 chẳng hạn, bạn dùng lệnh/Data Fill để điền vào một dải các trị số dùng để chỉ trị số ở ô thứ nhất, gia số tăng hoặc giảm đối với mỗi số đặt trong dải, và con số mà Lotus phải dừng quá trình điền ở đó. Đồng nghĩa với data series.
Trong Fill bao gồm : -Down: Điền vào phủ đầy xuống dưới.
-Right: Điền vào phủ đầy bên phải.
-Up: Điền vào phủ đầy lên trên.
-Left: Điền vào phủ đầy bên trái.
9.Clear: xoá, làm sạch.
Loại dữ liệu ra khỏi một tài liệu. Trong các môi trường Windows và Macintosh, lệnh Clear (trình đơn Edit) sẽ xoá hoàn toàn sự chọn lựa, ngược vớ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top