nguoiwenttv

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái





MỤC LỤC
Chương 1: Tổng quan về Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái 1
I. Khái quát lịch sử hình thành Sở Kế hoạch và Đầu tư 1
II. Vị trí và chức năng của Sở 3
III. Quyền hạn và nhiệm vụ của Sở 3
Chương 2: Tổng quan phòng Tổng hợp – quy hoạch kinh tế và văn hóa xã hội và quy chế làm việc 7
I. Quy chế làm việc 7
1. Bộ máy tổ chức 7
1.1. Lãnh đạo Sở 7
1.2. Cơ cấu tổ chức các phòng chuyên môn 7
2. Cơ chế điều hành thực hiện nhiệm vụ của Ban giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư 8
2.1. Trách nhiệm, quyền hạn của Ban giám đốc 8
2.2. Chế độ làm việc của ban giám đốc 9
2.3. Mối quan hệ giữa ban giám đốc và các phòng chuyên môn 9
3. Quyền hạn, trách nhiệm của trưởng phòng, phó trưởng phòng và công chức chuyên môn 10
3.1. Đối với trưởng phòng 10
3.2. Đối với phó trưởng phòng 11
3.3. Đối với công chức chuyên môn 11
II. Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của phòng Tổng hợp – Quy hoạch kinh tế và văn hóa xã hội 12
1. Vị trí và chức năng 12
2. Nhiệm vụ của phòng 12
III. Cơ cấu tổ chức của phòng và mối quan hệ với cả sở Kế hoạch và đầu tư 14
1. Cơ cấu tổ chức 14
2. Mối quan hệ của phòng đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư 14
Chương 3: Đánh giá kết quả đạt được của Sở trong thời gian qua 15
I. Những thuận lợi và khó khăn 15
1. Thuận lợi 15
2. Khó khăn 16
II. Đánh giá chung những kết quả đã đạt được 16
1. Những kết quả đã đạt được 16
2. Phương hướng, chương trình hoạt động trong thời gian tới 18
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nh thứ 2 của Đảng”.
Xét riêng về Yên Bái là tỉnh vùng cao biên giới nằm ở phía bắc của tổ quốc, là một trong những địa bàn quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh của cả nước. Trải qua 60 năm, cùng với sự phát triển của cách mạng qua từng thời kỳ công tác kế hoạch dù ở tầm vĩ mô hay vi mô luôn xứng đáng là cơ quan tham mưu tổng hợp về phát triển kinh tế - xã hội cho Đảng và Nhà nước và các cấp ủy, chính quyền địa phương. Ngành Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Yên Bái từ Sở Kế hoạch và Đầu tư đến các phòng Kế hoạch – Tài chính huyện, thị, thành phố tỉnh Yên Bái, 60 năm qua với nhiều khó khăn và thử thách nhưng nhờ có sự quan tâm lãnh chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sự phối hợp của các cấp, các ngành các đoàn thể trong tỉnh, với sự nỗ lực phấn đấu của nhiều thế hệ cán bộ công chức trong ngành, do vậy cán bộ công chức ngành Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh Yên Bái đã phấn đấu đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của ngành, phục vụ nhiệm vụ chính trị của mỗi giai đoạn cách mạng, đặc biệt là thời kỳ đổi mới đất nước và từ khi tái lập tỉnh đến nay, tự đánh giá là tham mưu cho tỉnh trên các lĩnh vực về quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, khuyến khích đầu tư, kinh tế đối ngoại, đăng ký kinh doanh cho các loại doanh nghiệp, đề xuất các cơ chế chính sách về quản lý các thành phần kinh tế… Lịch sử phát triển cúa ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái đã trải qua các giai đoạn:
Thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp 1945 – 1954: công tác kế hoạch đã góp phần quan trọng trong việc tham mưu và chỉ đạo công cuộc kháng chiến, kiến quốc.
Thời kì khôi phục và phát triển kinh tế xã hội 1955 – 1964: tham mưu xây dựng và tổ chức các kế hoạch: kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế 5 năm (1955 – 1960); kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ nhất ở miền Bắc (1961 – 1965)
Thời kì xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, chi viện cuộc đấu tranh giải phóng ở miền Nam, thống nhất đất nước 1965 – 1975. Kế hoạch thời chiến (1965 – 1975) với khẩu hiệu “ xây dựng miền Bắc thành hậu phương lớn của cả nước. Tất cả cho tiền tuyến, tất cả vì miền Nam thân yêu.
Thời kì phát triển kinh tế xã hội đưa cả nước tiến lên CNXH 1976 – 1985: trong thời kì này, ngành Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho Đảng và Nhà nước xây dựng và chỉ đạo thực hiện 2 kế hoạch: kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 2 (1976 – 1980) và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hôi 5 năm lần thứ 3 (1981 – 1985)
Thời kì đổi mới kinh tế - xã hội, phát triển nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần theo cơ chế thị trường định hướng XHCN từ 1986 đến nay: trong thời kì này ngành kế hoạch đã tham mưu cho Đảng vầ Nhà nước xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội lần thứ 4 (1986 – 1990), việc tham mưu đã giúp việc chỉ đạo thành công những chương trình, kế hoạch và chiến lược đã đề ra, góp phần quan trọng vào thắng lợi của công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng từ năm 1986 đến nay.
Vị trí và chức năng của Sở
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu, giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kế hoạch và đầu tư bao gồm các lĩnh vực: Tham mưu. Tổng hợp về kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, tổ chức thực hiện và kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách quản lý kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh: đầu tư trong nước, ngoài nước ở địa phương, quản lý nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA, đấu thầu đăng ký kinh doanh trong phạm vi địa phương: về các dịch vụ công, thuộc phạm vi của Sở theo quy định của pháp luật, thực hiện một số quyền hạn, nhiệm vụ theo sự ủy quyền của Uỷ ban nhân dân và theo quy định của pháp luật.
Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu sự chỉ đạo và quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Uỷ ban nhân dân tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Quyền hạn và nhiệm vụ của Sở
Sở Kế hoạch và Đầu tư có các quyền hạn và trách nhiệm sau:
Trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định, chỉ thị về quản lý các lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch và đầu tư thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật, phân cấp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản đã trình.
Trình Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định việc phân công, phân cấp quản lý về các lĩnh vực Kế hoạch và đầu tư cho Uỷ ban nhân dân các cấp huyện và các sở, ban, ngành của tỉnh theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra viêc tổ chức thực hiện các quy định phân cấp đó.
Tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm việc tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kế hoạch và đầu tư ở địa phương: trong đó có chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của cả nước trên địa bàn tỉnh và những vấn đề liên quan đến việc xây dựng và thực hiện quy hoạch, kế hoạch, sử dụng các nguồn lực để phát triển kinh tế xã hội của cả tỉnh.
Về quy hoạch và kế hoạch: chủ trì tổng hợp và trình Ủy ban nhân dân tỉnh quy hoạch tổng thể, kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm và hàng năm; trình Uỷ ban nhân dân chương trình hoạt động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội; hướng dẫn các sở, ban, ngành Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh xây dựng quy hoạch kế hoạch; thẩm định và phối hợp với Sở Tài chính lập dự toán ngân và phân bổ ngân sách.
Về đầu tư trong nước và nước ngoài: trình và chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản đã trình trước Ủy ban nhân dân tỉnh, về tổng mức vốn đầu tư và bố trí cơ cấu vốn đầu tư theo ngành, lĩnh vực; thẩm định các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; làm đầu mối giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh quản lý hoạt động đầu tư.
Về quản lý ODA và các nguồn viện trợ phi chính phủ: là cơ quan đầu mối vận động, thu hút, điều phối, quản lý vốn ODA và các nguồn viện trợ phi chính phủ của tỉnh; chủ trì, theo dõi và đánh giá thực hiện các chương trình dự án ODA và nguồn viện trợ phi chính phủ.
Về quản lý đấu thầu: chủ trì, thẩm định và chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh về kế hoạch đấu thầu; hướng dẫn, theo dõi, giám sát, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu thầu và tổng hợp tình hình thực hiện.
Về quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất: chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan; trình Ủy ban nhân dân tỉnh quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp và các cơ chế quản lý.
Về doanh ngiệp, đăng kí kinh doanh và kinh tế hợp tác xã: làm đầu mối thẩm định và chịu trách nhiệm về các đề án thành lập, sắp xếp tổ chức lại các doanh nghiệp nhà nước; tổ chức thực hiện đăng kí kinh doanh cho các đối tượng trên địa bàn thuộc thẩm quyền; phối ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top