daigai

Well-Known Member
Download









Links reup lên box.com tháng 7/2013









Pass: huethcv
Tổng hợp phần mềm dạy học cho các bé






Giới thiệu phần mềm


Học vần tiếng Việt là phần mềm đầu tiên của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường School@net cũng như của Việt Nam có chức năng hỗ trợ việc học tiếng Việt một cách hệ thống và bài bản.

Chức năng chính của phần mềm là hỗ trợ việc học tập và giảng dạy phần phát âm, ghép vần chữ cái tiếng Việt. Phần mềm nhằm vào các đối tượng lần đầu tiên học tiếng Việt. Không hạn chế cho người Việt Nam phần mềm có thể được sử dụng như một công cụ cho người nước ngoài muốn học tập và làm quen với tiếng Việt và ngôn ngữ Việt.
Mục đích xây dựng phần mềm Học vần tiếng Việt:

- Hỗ trợ và mô phỏng việc học, viết và phát âm toàn bộ bảng 29 chữ cái tiếng Việt hiện đại theo chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo và nhà nước Việt Nam.

- Thu âm và hỗ trợ việc học phát âm và đánh vần toàn bộ gần 200 âm vần chính của tiếng Việt dựa trên bộ sách giáo khoa tiếng Việt bậc tiểu học do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành theo chương trình tiếng Viêt đổi mới chính thức của Bộ Giáo dục & đào tạo.

- Hỗ trợ việc học nhận biết và phát âm các thanh dấu (huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng) trong tiếng Việt chuẩn.

- Hỗ trợ giáo viên giảng dạy trực tiếp môn Tiếng Việt phần âm vần của bậc Tiểu học tương đương với chương trình tiếng Việt lớp 1 của các nhà trường tiểu học Việt Nam.

- Xây dựng các bài mô phỏng chính xác việc học và giảng dạy phần âm vần tiếng Việt.



Đối tượng sử dụng của phần mềm Học vần tiếng Việt:

- Học sinh cấp mẫu giáo lớn, tiểu học, lứa tuổi 5, 6, 7 tuổi đang và chuẩn bị học tiếng Việt trong nhà trường tiểu học Việt Nam.

- Gia đình, cha mẹ học sinh sử dụng phần mềm như một công cụ hỗ trợ học tập, ôn luyện và làm bài tập cho môn tiếng Việt.

- Giáo viên sử dụng các công cụ của phần mềm dùng để trực tiếp giảng dạy môn tiếng Việt trên lớp học.

- Người Việt Nam ở trong nước cũng như nước ngoài có thể sử dụng phần mềm như một công cụ hỗ trợ học các bài học đầu tiên của tiếng Việt.
Các bài học chính của Học vần tiếng Việt được chia thành 4 nhóm chức năng chính:

Màn hình chính



1. Các bài học chính

Là nhóm các bài học cơ bản và quan trọng nhất của phần mềm. Nhóm này bao gồm 4 bài học chính là: học bảng chữ cái; học viết chữ cái; học âm vần tiếng Việt và học dấu tiếng Việt. Các bài học này đều được thiết kế để có thể cho học sinh tự học ở nhà và giáo viên sử dụng để giảng dạy trên lớp. Đây là nhóm các bài học chính là trọng tâm của phần mềm Học vần tiếng Việt.

Hoc bảng chữ cái



Học viết chữ cái



Bài học âm vần tiếng Việt (chính)

Đây là bài học ghép vần chính của phần mềm. Học sinh sẽ được làm quen cách ghép vần và phát âm toàn bộ 173 âm vần chính theo đúng bộ âm vần của sách tiếng Việt lớp 1 tiểu học.

Bài học được thiết kế chính dành cho HS tự học, GV hướng dẫn giảng dạy hay HS học dưới sự huớng dẫn của cha mẹ học sinh.

Với mỗi âm vần trên màn hình sẽ xuất hiện các thông tin liên quan đến âm vần này. Các thông tin liên quan đến một âm vần bao gồm cách phát âm, cách đánh vần, từ khóa lõi, từ khóa chính, từ khóa phụ.

Màn hình chính của lệnh, chế độ luyện tập có khuôn dạng như hình dưới đây:


Bài học dấu tiếng Việt (chính)
Bài học được thiết kế với mục đích chính là hỗ trợ việc học dấu trong tiếng Việt. Bài học được dùng cho HS tự học hay dưới sự hướng dẫn của giáo viên, cha mẹ học sinh.

Bài học này cũng có thể dùng cho GV hỗ trợ giảng dạy trực tiếp trên lớp học.

Chúng ta đã biết dấu trong tiếng Việt là một đặc thù ngôn ngữ khó nhất của tiếng Việt. Thậm chí nhiều địa phương của Việt Nam còn phát âm không chính xác các dấu tiếng Việt này. Bài học dấu tiếng Việt sẽ cung cấp cho người dùng

Bài học dấu tiếng Việt trong phần mềm có hai chế độ thể hiện. Cả hai chế độ này đều có cùng một mục đích và ý nghĩa và chỉ khác nhau bởi cách thể hiện, minh họa trên màn hình. Người dùng có thể chọn bất kỳ chế độ làm việc nào cho thích hợp. Nháy nút điều khiển để chuyển đổi giữa hai chế độ thể hiện này.


Màn hình bài học chính có dạng như hình dưới đây:


[




2. Luyện tập âm vần tiếng Việt

Đây là nhóm các bài học, ôn luyện và hỗ trợ phần kiến thức về âm vần tiếng Việt. Phần này sẽ bao gồm 5 bài học bao gồm: tìm vị trí âm vần; ghép chữ tạo âm vần; tìm, ghép âm vần; luyện trí nhớ và tìm từ theo âm vần. Tất cả các bài học này đều có hai chế độ hoạt động chính là chế độ dành cho HS ôn luyện và chế độ dành cho GV giảng dạy.

Tìm vị trí âm vần
Đây là bài học, ôn luyện đầu tiên của nhóm các bài học liên quan đến âm vần của phần mềm. Mục đích của bài học là cho HS ôn luyện âm vần bằng cách nhận biết và tìm ra vị trí của một âm vần trong một từ cho trước trên màn hình.

Bài học có thể dành cho HS tự học, ôn luyện hay có thể dành cho GV hướng dẫn giảng dạy trên lớp.

Bài học này được thiết kế dưới dạng một trò chơi. Bài học sẽ đưa ra bài tập và HS cần giải bài tập này. Nếu làm đúng phần mềm sẽ tặng điểm thưởng cho HS.



Ghép chữ tạo âm vần
Bài học thứ hai của nhóm ôn luyện âm vần. Học sinh sẽ được nghe âm vần (hay một từ hoàn chỉnh) và phải ghép các chữ cái để tạo thành âm vần này. Việc ghép tạo âm vần bằng các chữ cái được tiến hành bằng thao tác kéo thả từng ký tự trên màn hình.

Đây là bài học có tương tác với các con chữ và dấu sẽ gây sự hứng thú mới lạ của học sinh khi làm bài tập này.

Bài học được thiết kế dành cho HS ôn luyện và GV hỗ trợ giảng dạy.



Tìm, ghép âm vần
Đây là bài học tiếp theo và mở rộng của bài học ghép âm vần. Trong bài học này, HS phải tìm ghép các chữ cái để tạo thành một từ hoàn chỉnh. Bài học này có tác dụng củng cố kiến thức phần ghép âm vần và dấu trong tiếng Việt.

Các thao tác ghép chữ cái và dấu bằng cách kéo thả các con chữ và dấu tiếng Việt trực tiếp trên màn hình.

Bài học được thiết kế dành cho HS luyện tập và GV hướng dẫn giảng dạy.



Luyện trí nhớ âm vần
Bài học này mô phỏng trò chơi luyện trí rất nổi tiếng trên thế giới. Điểm đặc biệt ở bài học này là thông tin cần rèn luyện trí nhớ là các âm vần bằng chữ, âm thanh và hình ảnh.

Bài học dùng cho HS giải trí, thư giãn nhưng kết hợp học tập, rèn luyện ghi nhớ âm vần và từ khóa liên quan.

Do vậy Luyện trí nhớ là một bài học quan trọng của phần mềm trong nhóm các bài học, ôn luyện âm vần.

Bài học này được khuyến cáo dùng trên lớp học cho các HS thi đua với nhau. Sử dụng thời gian chơi xong một bài hay điểm số để đánh giá giữa các nhóm HS


Tìm từ theo âm vần
Bài học tìm từ theo âm vần nằm trong nhóm ôn luyện âm vần của phần mềm. Mục đích của bài học là giúp HS nhận biết được âm vần và tìm một từ chứa âm vần này trong số các từ đã cho.

Bài học có thể được dùng như một bài ôn luyện dành cho HS cũng có thể dành cho GV hướng dẫn HS ôn bài trên lớp. Bài học được thiết kế như một trò chơi đơn giản nhưng thú vị và hấp dẫn.



3. Luyện tập dấu tiếng Việt

Đây là nhóm các bài học liên quan đến dấu tiếng Việt. Phần này bao gồm 2 bài học là Tìm vị trí dấu tiếng Việt và Đặt dấu đúng vị trí. Cũng như trong nhóm 2, các bài học của nhóm này nhằm phục vụ việc nhận biết và ôn luyện kiến thức liên quan đến dấu tiếng Việt, một trong những đặc thù phức tạp và khó nhất của tiếng Việt. Các bài học cũng đều có hai chế độ làm việc, một dành cho HS và một chế độ dành cho giáo viên giảng dạy.

Tìm vị trí dấu tiếng Việt
Mục đích của bài học này là cho HS nhận biết và phân biệt các dấu và vị trí dấu trong tiếng Việt. Đây là một trong hai bài học ôn luyện về dấu của phần mềm.

Bài học này được thiết kế dành cho HS tự học, ôn luyện hay GV sử dụng để hướng dẫn, giảng bài trực tiếp trên máy tính.



Đặt dấu đúng vị trí
Đây là bài học thứ hai của nhóm ôn luyện học dấu tiếng Việt của phần mềm. Nhiệm vụ chính của HS trong bài học này là điền dấu một cách chính xác lên một từ cho trước.

Mục đích của bài học là ôn luyện về dấu tiếng Việt thông qua các thao tác tương tác kéo thả dấu tiếng Việt trên màn hình, một phương pháp học tập mới cho học sinh.

Bài học được thiết kế với hai chế độ dành cho học sinh học tập, ôn luyện và dành cho GV hướng dẫn, giảng dạy.




4. Vui chơi, giải trí

Đây là nhóm các bài học âm vần và dấu tiếng Việt nhưng không nằm trong nhóm luyện tập chính. Các bài học này mang tính giải trí, thư giãn nhiều hơn. Nhóm này bao gồm 4 bài học là Mưa âm vần; Tìm tranh theo nội dung; Tìm nội dung tranh và Tìm dấu tiếng Việt.

Mưa âm vần
Học phát âm, nhận biết âm vần thông qua mô hình trò chơi có tên "mưa âm vần".

Học sinh cần quan sát, nhanh tay nhanh mắt nháy chuột lên các âm vần xuất hiện trên màn hình. Bài học này mô phỏng trò chơi bắn máy bay quen thuộc với nhiều học sinh.

Mục đích chính của bài học là thông qua trò chơi để học nhận biết và phát âm chính xác âm vần trong tiếng Việt.



Tìm tranh theo nội dung
Bài học này được thiết kế như một trò chơi vui thư giãn đơn giản với mục đích cho HS rèn luyện khả năng quan sát, tư duy trên ngôn ngữ tiếng Việt.

Nhiệm vụ chính của bài học là tìm ra bức tranh theo đúng nội dung cho trước.

Bài học được sử dụng như một bài ôn luyện, vui chơi, giải trí dành cho HS làm ở nhà cũng như trên lớp.



Tìm nội dung tranh
Bài học này được thiết kế như một trò chơi đơn giản nhưng thú vị dành cho học sinh. Nhiệm vụ chính của bài học là tìm ra nội dung minh họa cho một bức tranh cho trước.

Bài học rèn luyện khả năng quan sát, phân tích và hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt.

Bài học được thiết kế dành cho học sinh chơi vui, giải trí tại nhà cũng như trên lớp.



Tìm dấu tiếng Việt
Mục đích của bài học là ôn luyện khả năng nhận biết và phân biệt dấu trong tiếng Việt. Bài học được thiết kế như một trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn và thú vị.

Trong bài học này học sinh cần phân biệt được các dấu được viết trên nguyên âm trong tiếng Việt. Các dấu tiếng Việt ở đây được hiểu là dấu huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng và cả dấu "thanh" hay không dấu.

Bài học được thiết kế dành cho học sinh chơi vui, giải trí tại nhà cũng như trên lớp, đồng thời ôn luyện lại về dấu trong tiếng Việt.

 

LastSamurai996

New Member
Xin lỗi anh/chị, tui đã phần mềm về cài đặt nhưng luôn bị lỗi, tui dùng windows 7 Ultimate, không vấn đề ở đây là gì ?
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ LastSamurai996:
Xin lỗi anh/chị, tui đã phần mềm về cài đặt nhưng luôn bị lỗi, tui dùng windows 7 Ultimate, không vấn đề ở đây là gì ?

Nó báo thiếu flash.ocx chắc do bạn chưa cài flash rồi. Bạn vào đây down và cài flash
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng hệ thống quản trị mạng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Cacti và ứng dụng tại trường Đại học Hải Phòng Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của hai loài khổ sâm mềm (brucea mollis wall ex Khoa học Tự nhiên 0
S Hệ thống quản lý tài sản cố định của công ty cổ phần thương mại và phần mềm tin học ISC Luận văn Kinh tế 2
T Xây dựng phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh CNTT Luận văn Kinh tế 0
P Xây dựng phần mềm quản lý thư viện trường đại học Kinh tế Quốc dân Luận văn Kinh tế 0
P Biên soạn phần mềm soạn thảo nhanh một số bài tập Vật lý 11 cơ bản phần điện học Kiến trúc, xây dựng 0
D Ứng dụng phần mềm Netsupport School trong dạy thực hành Tin học 7 tại trường THCS Nga Bạch Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng phần mềm Crocodile Physics kết hợp với Microsoft Office Powerpoint trong dạy học vật lí ( ch Luận văn Sư phạm 0
T Hoàn thiện nghiệp vụ kờnh phõn phối sản phẩm dịch vụ phần mềm tin học của Cụng ty FPT Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top