daigai

Well-Known Member
Bộ phần mềm mô phỏng chính xác sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1, phần Luyện tập tổng hợp.



Bộ phần mềm HỌC và DẠY tiếng Việt 1 phần 2: Luyện tập tổng hợp là phần mềm tiếp theo của phần mềm HỌC TIẾNG VIỆT 1 đã phát hành tháng 4 năm 2009. Bộ phần mềm mới này đã mô phỏng chính xác phần tiếp theo của sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1, phần Luyện tập tổng hợp.
Mục đích chính của phần mềm này là mô phỏng chính xác và đầy đủ toàn bộ nội dung của sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1, phần Luyện tập tổng hợp. Phần mềm sẽ được dùng như một công cụ hỗ trợ trực tiếp giáo viên giảng dạy và học sinh học tiếng Việt theo sách giáo khoa tiếng Việt 1. Có thể nói Học và Dạy tiếng Việt là bộ phần mềm đầu tiên của Việt Nam được thiết kế với mục đích mô phỏng chính xác hoàn toàn theo sách giáo khoa phổ thông tiếng Việt.
Toàn bộ chương trình Tiếng Việt lớp 1 phần Luyện tập tổng hợp bao gồm 12 tuần học và 1 tuần ôn tập, mỗi tuần tương ứng với 1 chủ điểm với 8 bài học cụ thể. Như vậy phần mềm Học và Dạy tiếng Việt 1 phần Luyện tập tổng hợp đã mô phỏng chi tiết toàn bộ 8 x 13 = 104 hoạt động chi tiết của sách giáo khoa.





Như vậy, Học và Dạy tiếng Việt 1, phần Luyện tập tổng hợp là bộ phần mềm nội dung số đồ sộ nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay. Bộ phần mềm kết hợp với phần mềm Học tiếng Việt 1, phần Học vần đã phát hành trước đây tạo thành bộ phần mềm đầy đủ mô phỏng chính xác theo bộ sách Tiếng Việt lớp 1. Đây cũng là bộ phần mềm đầu tiên đưa ra khái niệm và mô hình một Bài giảng môn Tiếng Việt, mô hình này sẽ được công ty phát triển cho các phần mềm mô phỏng học tiếng Việt tiếp theo cho các lớp 2, 3, 4, 5.
Bộ phần mềm sẽ được phát hành theo 2 phiên bản:
Bản Học tiếng Việt 1, Luyện tập tổng hợp dành cho HS học tập, ôn luyện môn Tiếng Việt ở lớp cũng như ở nhà.
Bản Dạy tiếng Việt 1, Luyện tập tổng hợp dành cho GV hướng dẫn giảng dạy môn Tiếng Việt trong nhà trường. Theo thiết kế của chúng tui GV sẽ sử dụng phần mềm này trực tiếp trên lớp và có thể coi phần mềm như các bài giảng điện tử hoàn chỉnh và có thể sử dụng ngay. Trong phiên bản dành cho giáo viên, GV sẽ được quyền thay đổi, sửa đổi các thông tin đầu vào của các bài học một dễ dàng. Như vậy GV sẽ chủ động hoàn toàn trong quá trình sử dụng phần mềm như một giáo án điện tử để giảng dạy.





Bộ phần mềm HỌC và DẠY tiếng Việt 1 phần 2: Luyện tập tổng hợp là phần mềm tiếp theo của phần mềm HỌC TIẾNG VIỆT 1 đã phát hành tháng 4 năm 2009. Như vậy sau hơn 1 năm trời miệt mài làm việc, theo như lời hứa của công ty trước các nhà trường, phần mềm mô phỏng tiếp theo giờ đây mới có mặt trên thị trường.
Bộ phần mềm HỌC và DẠY tiếng Việt 1 tiếp theo này đã mô phỏng chính xác theo phần tiếp theo của sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1, phần Luyện tập tổng hợp.
Mục đích chính của phần mềm này là mô phỏng chính xác và đầy đủ toàn bộ nội dung của sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1, phần Luyện tập tổng hợp. Phần mềm sẽ được dùng như một công cụ hỗ trợ trực tiếp giáo viên giảng dạy và học sinh học tiếng Việt. Khi thiết kế phần mềm này chúng tui đã đưa vào khái niệm Bài giảng tiếng Việt và đã đưa mô hình bài giảng này vào bộ phần mềm.
Có thể nói Học và Dạy tiếng Việt là bộ phần mềm đầu tiên của Việt Nam được thiết kế với mục đích mô phỏng chính xác hoàn toàn theo sách giáo khoa phổ thông tiếng Việt.




Mục lục chính của Sách giáo khoa tiếng Việt 1 cũng là danh sách các bài học tiếng Việt chính được thiết kế trong phần mềm.
Mỗi chủ điểm của sách giáo khoa sẽ tương ứng với một bài học tiếng Việt chính của phần mềm. Khi vào một bài học - chủ điểm, giao diện màn hình sẽ có dạng như hình dưới đây:



Cửa sổ trên là nội dung các phần học chính của một tuần chủ đề bao gồm 8 chủ đề và được phân bổ học trong 1 tuần lễ. Nháy chuột vào bất kỳ dòng chủ đề nào để vào cửa sổ chính của chủ đề bài học này. Trong mô hình của phần mềm mỗi tuần chủ đề (ví dụ Chủ điểm Nhà trường như hình trên) sẽ tương ứng với một BÀI HỌC tiếng Việt của phần mềm.



Với mỗi phần chủ đề cụ thể của bài học sẽ bao gồm một dãy các hoạt động cụ thể. Mỗi hoạt động cụ thể này sẽ được mô phỏng trên một FORM tương tác trên máy tính. Trong hình ảnh trên bài học Tập đọc: Mẹ và cô sẽ bao gồm 8 hoạt động con. Nháy chuột lên các dòng hoạt động con này để khởi động các FORM tương tác chính là phần mô phỏng bài học chính của phần mềm.
Hình ảnh dưới đây là hoạt động Luyện nói (hoạt động thứ 7 trong bài Tập đọc Mẹ và Cô ở trên).



Toàn bộ chương trình Tiếng Việt lớp 1 phần Luyện tập tổng hợp bao gồm 12 tuần học và 1 tuần ôn tập, mỗi tuần tương ứng với 1 chủ điểm với 8 bài học cụ thể. Như vậy phần mềm Học và Dạy tiếng Việt 1 phần Luyện tập tổng hợp đã mô phỏng chi tiết toàn bộ 8 x 13 = 104 hoạt động chi tiết của sách giáo khoa.
Bộ phần mềm sẽ được phát hành theo 2 phiên bản:
Bản Học tiếng Việt 1, Luyện tập tổng hợp dành cho HS học tập, ôn luyện môn Tiếng Việt ở lớp cũng như ở nhà.

Link Fshare





Tổng hợp phần mềm dạy học cho các bé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng hệ thống quản trị mạng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Cacti và ứng dụng tại trường Đại học Hải Phòng Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của hai loài khổ sâm mềm (brucea mollis wall ex Khoa học Tự nhiên 0
S Hệ thống quản lý tài sản cố định của công ty cổ phần thương mại và phần mềm tin học ISC Luận văn Kinh tế 2
T Xây dựng phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh CNTT Luận văn Kinh tế 0
P Xây dựng phần mềm quản lý thư viện trường đại học Kinh tế Quốc dân Luận văn Kinh tế 0
P Biên soạn phần mềm soạn thảo nhanh một số bài tập Vật lý 11 cơ bản phần điện học Kiến trúc, xây dựng 0
D Ứng dụng phần mềm Netsupport School trong dạy thực hành Tin học 7 tại trường THCS Nga Bạch Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng phần mềm Crocodile Physics kết hợp với Microsoft Office Powerpoint trong dạy học vật lí ( ch Luận văn Sư phạm 0
T Hoàn thiện nghiệp vụ kờnh phõn phối sản phẩm dịch vụ phần mềm tin học của Cụng ty FPT Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top