funny_boo_kute

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại Chi nhánh ngân hàng thương mại Ngoại thương Chương Dương





 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 3
1.1. Những thông tin chung 3
1.1.1. Vài nét sơ lược về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Chương Dương 3
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh 4
1.1.3 Quá trình hình thành phát triển của Chi nhánh 4
1.2. Đặc điểm cơ cấu tổ chức quản trị 5
1.3. Các đặc điểm kinh tế kĩ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thẻ của NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 9
1.3.1. Các sản phẩm và dịch vụ của Chi nhánh NH NT Chương Dương 9
1.3.2. Đặc điểm thị trường 11
1.3.3. Đặc điểm Công nghệ 12
1.3.4. Nguồn nhân lực 13
1.3.5. Kết quả kinh doanh của ngân hàng 14
CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI NH TMCP NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 20
2.1. Đặc điểm dịch vụ thẻ của ngân hàng Chương Dương 20
2.1.1. Các sản phẩm thẻ mà chi nhánh ngân hàng NT Chương Dương đã phát hành và thanh toán 20
2.1.1.1 Thẻ tín dụng 21
2.1.1.2. Thẻ ghi nợ nội địa 23
2.1.1.3. Thẻ ghi nợ quốc tế 24
2.1.2. Quy trình phát hành và thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 25
2.1.2.1. Quy trình phát hành. 25
2.1.2.2. Quy trình thanh toán thẻ 28
2.1.2.3. Hạn mức tín dụng thẻ 30
2.1.3. Tình hình phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 33
2.1.4. Đánh giá hoạt động thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 40
2.1.4.1. Những thuận lợi : 40
2.1.4.2. Những khó khăn 42
2.2. Nhận định chung 44
CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI NH TMCP NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 46
3.1. Định hướng phát triển của Chi nhánh trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ 46
3.1.1. Đối với nghiệp vụ phát hành thẻ 46
3.1.2. Đối với nghiệp vụ thanh toán thẻ 47
3.1.3. Về tổ chức con người 47
3.1.4. Về công nghệ và kỹ thuật 47
3.2. Giải pháp phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương trong thời gian tới 48
3.2.1. Giải pháp về lĩnh vực công nghệ: 48
3.2.2. Giải pháp về con người 49
3.2.3. Giải pháp về hoạt động Marketing 51
3.2.3.1. Làm tốt công tác nghiên cứu, phân tích và dự báo thị trường 52
3.2.3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 53
3.2.3.3. Xây dựng chiến lược phát triển thị trường thẻ 55
3.2.3.4. Đa dạng các hình thức thẻ 55
3.2.3.5. Đẩy mạnh công tác quảng cáo, tiếp thị và chăm sóc khách hàng 56
3.2.3.6. Giải pháp nhằm mở rộng mạng lưới cơ sở chấp nhận thẻ 59
3.2.4. Đơn giản hóa thủ tục thẻ 61
KẾT LUẬN 63
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

phạm vi thanh toán thẻ không có giới hạn. Các ngân hàng thành viên (gồm hai loại: thành viên chính thức và thành viên trực thuộc) được uỷ quyền phát hành và thanh toán thẻ có biểu tượng chung của tổ chức. Với ưu điểm chi phí phát hành thẻ thấp, khả năng lưu hành rộng rãi, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng và cho các bên tham gia thanh toán thẻ. Ngày nay, phát hành thẻ tập thể là hình thức phát hành phổ biến nhất thế giới.
* Thủ tục phát hành
Thủ tục phát hành thẻ tín dụng quốc tế và nội địa của VCB nói chung ta có thể thấy rất rõ qua sơ đồ sau :
Sơ đồ 3 : Quy trình phát hành thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương
Chi nhánh
Tiếp nhận hồ sơ phát hành thẻ
Tiếp nhận các yêu cầu khác của KH
Thẩm định hồ sơ
Cập nhật hồ sơ vào hệ thống
Xét duyệt và gửi yêu cầu in thẻ
Trao thẻ và Pin cho KH
Gửi sao kê cho KH
* Đối với thẻ cá nhân:
Bước 1: Hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ, cá nhân điền vào Phiếu đề nghị phát hành thẻ (theo mẫu) cùng với hồ sơ phát hành thẻ, trao giấy hẹn cho khách hàng.
Bước 2: Sau thời hạn ( tùy loại thẻ) nhận bộ hồ sơ đầy đủ, chi nhánh có trách nhiệm thẩm định bộ hồ sơ và quyết định chấp nhận hay từ chối phát hành thẻ.
- Nếu ngân hàng đồng ý phát hành thẻ, VCB và khách hàng thực hiện các bước sau:
Bổ sung các chứng từ cần thiết theo yêu cầu của VCB.
Thẩm định các thông tin về tài khoản cá nhân (số tài khoản, số CIF, số dư tối thiểu); Thẩm định các thông tin về cá nhân ( Chữ ký, Số CMT/hộ chiếu, Ngày sinh, địa chỉ, nơi công tác nếu có…).
Hoàn tất thủ tục (cầm cố, phong toả) về tài sản đảm bảo.
Chi nhánh tiến hành phân loại khách hàng:
+ Hạng đặc biệt: khách hàng thuộc dạng ưu tiên đối với ngân hàng.
+ Hạng I: khách hàng tín nhiệm, có quan hệ thường xuyên với ngân hàng.
+ Hạng II: các đối tượng còn lại.
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì phải thông báo lại cho khách hàng trong vòng 02 ngày làm việc.
Bước 3: Kí hợp đồng phát hành thẻ.
Bước 4: Tiến hành tạo một hồ sơ quản lý thẻ: tên chủ thẻ, ngày sinh, số CMT, hạn mức tín dụng thẻ, đại chỉ thường trú, địa chỉ liên lạc,...
Bước 5: Gửi danh sách phát hành, nhận Pin, thẻ từ Trung tâm thẻ; giao Pin, thẻ mở khóa thẻ cho khách hàng.
Bước 6: Tiếp nhận và sử lý yêu cầu các yêu cầu của chủ thẻ liên quan đến việc sử dụng thẻ: in lại thẻ, in lại Pin; gia hạn thẻ; thay thế thẻ mất cắp, thất lạc; khóa, mở thẻ; ngừng và chấm dứt sử dụng thẻ và một số trường hợp khác như yêu cầu kết nối tài khoản, thay đổi số tài khoản…
* Đối với thẻ công ty:
Bước 1: Công ty gửi đến Chi nhánh văn bản đề nghị tham gia chương trình thẻ tín dụng công ty cùng với hồ sơ phát hành thẻ trên .
Bước 2: Căn cứ vào hồ sơ nhận được, Chi nhánh tiến hành thẩm định và xét duyệt phát hành thẻ cho các cá nhân được công ty đề nghị phát hành thẻ. Nếu đồng ý phát hành thẻ cho khách hàng, công ty và (các) cá nhân được công ty đề nghị cấp thẻ thực hiện tiếp các bước sau:
+ Bổ sung các chứng từ cần thiết theo yêu cầu của VCB.
+ Hoàn tất thủ tục (thế chấp, cầm cố, phong toả ) về tài sản đảm bảo.
Việc thẩm định phát hành và gia hạn thẻ phải trên cơ sở nắm rõ khách hàng, đảm bảo các nguyên tắc tín dụng và đảm bảo an toàn cho VCB .
Nội dung công tác thẩm định phát hành thẻ và gia hạn thẻ tương tự như nội dung thẩm định cho vay bao gồm các nội dung thẩm định theo thứ tự quan trọng như sau:
- Tư cách chủ thẻ (đối với thẻ cá nhân) hay uy tín công ty (đối với thẻ công ty).
- Khả năng thanh toán chủ thẻ (đối với thẻ cá nhân) hay công ty (đối với thẻ công ty).
- Tiềm lực tài chính chủ thẻ (đối với thẻ cá nhân) hay công ty (đối với thẻ công ty
- Tài sản đảm bảo.
- Các yếu tố ảnh hưởng khác .
Bước 3: Ký kết hợp đồng sử dụng thẻ.
Bước 4: Giao thẻ, PIN cho các cá nhân được uỷ quyền, mở tài khoản thẻ của khách hàng và quản lý tài khoản khách hàng.
Việc phát hành và giao thẻ cho khách hàng trực tiếp tại chi nhánh phải đảm bảo bí mật, an toàn cho khách hàng, cũng như tránh những thiệt hại cho VCB.
2.1.2.2. Quy trình thanh toán thẻ
Sơ đồ 4 : Quy trình thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương
Hiện nay Chi nhánh chấp nhận thanh toán các loại thẻ tín dụng mang thương hiệu Visa, Mastercard, American Express( Amex), JCB và các loại thẻghi nợ do VCB phát hành.
- Quá trình giao dịch
+ Giao dịch được chuyển từ website của người bán tới máy chủ của OnePay.
+ OnePay chuyển giao dịch sang trung tâm thanh toán thẻ tín dụng quốc tế.
+ Trung tâm thanh toán thẻ tín dụng quốc tế sẽ hỏi ý kiến cơ sở dữ liệu phát hành thẻ tín dụng.
+ Đơn vị phát hành thẻ sẽ khước từ hay chấp nhận giao dịch và chuyển kết quả / mã số hợp pháp ngược trở lại cho trung tâm thanh toán thẻ tín dụng.
+ Trung tâm thanh toán thẻ tín dụng quốc tế sẽ chuyển kết quả giao dịch sang cho OnePay.
+ Máy chủ OnePay lưu trữ kết quả và chuyển trở lại cho khách hàng/ người bán.
Trung bình các buớc này mất khoảng 3-4 giây.
- Quá trình thanh toán thẻ tín dụng
+ Máy chủ OnePay tự động chuyển các đợt giao dịch sang trung tâm thanh toán thẻ tín dụng quốc tế.
+ Trung tâm thanh toán thẻ tín dụng quốc tế gửi tới cơ sở dữ liệu đơn vị phát hành thẻ tín dụng.
+ Đơn vị phát hành thẻ tín dụng xác minh giao dịch, chuyển kết quả, tiền sang trung tâm thanh toán thẻ tín dụng quốc tế.
+ Trung tâm thanh toán thẻ tín dụng quốc tế sẽ chuyển kết quả quá trình giao dịch và tiền sang OnePay.
OnePay chuyển kết quả giao dịch tới người bán và chuyển tiền tới tài khoản ngân hàng của người bán.
Cụ thể:
* Tại đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT)
- Khi chủ thẻ xuất trình thẻ, ĐVCNT tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của thẻ, đối chiếu với danh sách thẻ cấm lưu hành, kiểm tra chứng minh thư hay hộ chiếu của khách hàng.
- Đưa thẻ qua máy đọc thẻ EDC, máy sẽ tự động cấp phép giao dịch. Nếu giá trị giao dịch lớn hơn hay bằng hạn mức thanh toán, ĐVCNT phải liên hệ với Trung tâm thẻ để xin cấp phép. Các giao dịch ứng tiền mặt đều phải xin cấp phép tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương trước khi thực hiện giao dịch.
- Sau khi giao dịch được chấp nhận, ĐVCNT yêu cầu khách hàng hoàn thành hoá đơn. Hoá đơn gồm 3 liên: 1 liên giao lại cho khách hàng, 1 liên gửi cho ngân hàng, 1 liên ĐVCNT lưu lại để tra soát nếu có.
+ Liên gửi cho ngân hàng phải được gửi trong vòng 7 ngày sau khi giao dịch được thực hiện.
+ Liên lưu lại ĐVCNT phải được lưu trong vòng 18 tháng sau khi giao dịch được thực hiện.
- Thực hiện truyền dữ liệu thanh toán đến ngân hàng: giao dịch được truyền đến trước 14h được báo có trong ngày, sau 14h được báo có trong ngày làm việc tiếp theo.
* Khi chi nhánh NH TMCP Ngoại thương Chương Dương là ngân hàng phát hành
Khi nhận được giấy báo nợ do Trung tâm thẻ gửi về, chi nhánh phát hành cập nhật hồ sơ quản lý thẻ, cuối tháng, chi nhánh in và chuyển bản sao kê các giao dịch đã thực hiện trong tháng cho khách hàng và tiến hành thu nợ khách hàng. Sau khi thu nợ khách hàng, chi nhanh gửi thông tin thu nợ về cho Trung tâm thẻ cập nhật hồ sơ quản lý thẻ.
2.1.2...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top