các bạn ạ,năm nay là năm đầu tiên mình bước chân vào ĐH,mình thấy nhiều bỡ ngỡ và khó khăn quá!

Anh chị nào vừa đi trước rùi tư vấn dùm em với!Quả thật em đang rất lo lắng,rất hoang mang.

Học ĐH đào làm ra (tạo) theo tín chỉ khó lắm phải ko?Hôm nay buổi đầu tiên tui đi học,học toán trong lớn học thật khó nên tui thấy sợ và e sợ không biết mình có thể thi tốt được không nữa?Anh chị nào vừa đào làm ra (tạo) theo tín chỉ và học chuyên ngành kế toán cho em hỏi với:thi toán cuối kì có khó lắm ko?thử lấy cho em vài ví dụ về 1 số bài toán thi cuối học kì(phần giải tích,đại số tuyến tính)được ko?Học Tiếng Anh trong ĐH có khó lắm ko,có thể tự học được ko(vì cấp 3 em không biết gì môn Anh cả)?Các môn học trong ngành kế toán học có quá khó khăn và thi cử cuối kì có khó lắm ko?

Em cảm giác lo lắm!Khi chưa bước vào ĐH,em không hề nghĩ học ĐH khó thế,bây giờ đào làm ra (tạo) theo tín chỉ nên chuyện thi cử,học tập cũng căng hơn nữa chứ.

Mọi người vừa từng trải nghiệm hay có biết thông tin gì hãy nói cho tui với,và cho tui lời khuyên,lời tâm sự với!Trong lòng tui giờ rối bời,lung tung hết cả.GIÚP TÔI ĐI MÀ!

 

ngocthe76

New Member
Chào bạn.

Mình bất học ngành kế toán nhưng mấy môn toán trong ĐH thì mình có học nó bất khó lắm đâu nếu bạn học như cách lớp 12 học thì chắc chắn sẽ được loại khá luôn đó.Học ở ĐH bất khó đâu bạn khó là ở chỗ bạn nghĩ nó khó thôi.

Chúc bạn sớm ổn định tư tưởng đừng hoảng loạn sẽ bất tốt cho bản thân đâu.

[email protected]

 

Murrough

New Member
Theo em thì học khó hơn hay thi Đại Học khó hơn ?, mình vừa rùi mài kinh sử bấy lâu nay vừa đỗ được Đại Học rồi thì chuyện thi hết kì chỉ là chuyện nhỏ , em mà học chăm như ôn thi Đại Học thì bất những thi qua được các môn mà còn được học bổng nữa , nên đừng hoang mang nữa em nhé .( Em vừa có phương pháp học cho mình rồi mà ), tối bất đi học thêm ở đâu thì gắng lên thư viện tra cứu sách chuyên ngành để nâng cao sự hiểu biết , thầy cô đặt câu hỏi thì mình tuyên bố cho ý kiến . Trong quá trình học em nên học thêm tiếng anh và tin học ở ngoài đi , để bổ trợ thêm kiến thức cho mình thông thạo hơn . Mong em cuối kì học này sẽ nhận được học bổng
 

giacmotoday

New Member
Theo mình thấy, bạn đang bị "khớp" và "ngợp". Cách học ở ĐH bất giống như khi học Phổ thông. Tự học là chủ yếu. Giảng viên bất có thời (gian) gian chăm lo cho từng sinh viên một, ai cũng phải tự lo cho bản thân mình. Lượng kiến thức trong một tiết học so với phổ thông có thể nói là gấp đôi, vì vậy, bạn cũng phải tự học gấp đôi. Học trên lớp chưa hiểu thì bạn phải hỏi bạn bè, phải làm nhiều bài tập. Nhất là bây giờ, bạn chưa quen với phông kiến thức mới thì càng phải chăm chỉ hơn. Chỉ cần qua 2-3 tuần là bạn sẽ cảm giác thoải mái và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn.


Hầu như ai cũng vừa từng trải qua cảm giác như bạn. Mình cũng vậy, và mình thấy chỉ có chăm chỉ nghe giảng và làm bài mới có thể giúp bạn hiểu rõ, hiểu sâu, và bất còn cảm giác sợ hãi khi học nữa. Thi Toán cuối kì bất khó lắm đâu, nhất là Toán cao cấp ở bên Kinh tế thuộc vào dạng "nhẹ nhàng" nhất bạn ạ.


Còn với môn tiếng Anh, mình khuyên bạn nên đi học một lớp tiếng Anh cơ bản ở bên ngoài. Cấp 3 bạn bất hề học tiếng Anh thì lên ĐH bạn bất thể học được đâu. 2 học kì đầu tiên chỉ đơn giản dừng lại ở mức độ tiếng Anh cơ bản. Nhưng khi bạn gặp tiếng Anh chuyên ngành thì đó thực sự là "ác mộng" cho những ai bất có nền tảng kiến thức vững chắc. Hãy đi học ngay để có cái "rễ" đã, bạn sẽ tiếp tục trồng được một cái cây lớn hơn. Chúc bạn học tập tốt.

 

first_love_0210

New Member
Thi ĐH còn khó hơn học ĐH em ah. Học ĐH chỉ cần chăm chú nghe giảng ở lớp, không hiểu gì thì hỏi gv hc bạn bè ngay, về nhà làm bt đầy đủ. Chỉ cần học chăm chỉ như vậy đi th chắc chắn được điểm khá. Thi không nằm ngoài các kiến thức vừa học đâu em. Hoang mang chỉ càng khiến em học kém đi mà thôi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top